Phân bón miền Nam: Nỗ lực cải thiện môi trường, tạo động lực để người lao động cống hiến

Tại Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023 của Công ty CP Phân bón miền Nam, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đề nghị, Công ty cần đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường khu vực sản xuất; Cải thiện môi trường làm việc, chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực cho người lao động.

phân bón miền nam hội nghị người lao động

Ngày 22/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Phân bón miền Nam đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Phùng Quang Hiệp tham dự và phát biểu tại Hội nghị. Cùng dự, có ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty CP Phân bón miền Nam.

doan chu tich
Đoàn Chủ tịch

Chủ động, linh hoạt giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu

Năm 2022, đi cùng những thuận lợi, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty phải đối mặt với không ít thách thức từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xung đột chính trị, áp lực lạm phát, lãi suất ngân hàng đến những khó khăn từ các thị trường xuất khẩu.

Song theo, Tổng Giám đốc Công ty Đặng Tấn Thành, với những nỗ lực của toàn thể công nhân viên (CBCNV) Công ty trong việc nâng cao năng lực sản xuất, cải thiện chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường cùng sự sâu sát trong chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn và những định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo đã giúp Phân bón miền Nam vượt qua khó khăn, thách thức và gặt hái được những kết quả đáng tự hào.

Cụ thể, năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp (theo 94) đạt 9.120 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) đạt 2.079 tỷ đồng. Tổng doanh thu đạt 2.022 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 5.500 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 13 triệu đồng/người/tháng.

Đạt được những kết quả trên, theo Tổng Giám đốc Đặng Tấn Thành, năm 2022, Công ty đã đẩy mạnh hoạt động quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thông; phối hợp với các nhà khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp giải đáp cho bà con nông dân các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, hướng dẫn sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, qua đó giúp cho bà con nông dân tiếp thu nhiều kiến thức khoa học áp dụng vào sản xuất phù hợp với giống, điều kiện thổ nhưỡng;

Trong năm 2022, để duy trì các thị trường truyền thống, phát triển các thị trường mới, Công ty đã kiện toàn hệ thống phân phối; tiếp tục rà soát lựa chọn đối tác phù hợp, có tình hình tài chính lành mạnh nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài; cơ cấu lại sản phẩm tiêu thụ; thực hiện các chính sách kinh doanh linh hoạt, thử nghiệm chiến lược kinh doanh lấy người tiêu dùng cuối cùng làm trọng tâm cho các hoạt động ở một số thị trường trọng điểm; thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng và công tác trình diễn sản phẩm trên các loại cây trồng.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp định vị thương hiệu, định vị lại sản phẩm của Công ty trên thị trường; Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh một số sản phẩm trên sàn thương mại điện tử; Tiếp tục sử dụng phần mềm DMS nhằm quản lý hệ thống phân phối của Công ty...

Phát huy hiệu quả và tận dụng các lợi thế trong việc kinh doanh các sản phẩm phân đơn như Urea, DAP, Kali, SA, … Công ty đã tiếp cận được một số khách hàng, thị trường tiềm năng mang tính chiến lược, đây là động lực tăng trưởng của Công ty trong thời gian tới”, Tổng Giám đốc Đặng Tấn Thành nhận định và cho biết thêm, năm qua, Công ty cũng tích cực tìm kiếm đối tác mới nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu, làm tiền đề cho việc thực hiện kế hoạch xuất khẩu năm 2023.

Cũng theo lãnh đạo Phân bón miền Nam, có thể nói, 2022 là năm đáng tự hào của Công ty trong hoạt động khoa học công nghệ và môi trường. Trong năm, Công ty cải tiến hệ thống định lượng nguyên liệu đầu vào trên dây chuyền sản xuất NPK, hệ thống đóng chai tự động trên dây chuyền sản xuất phân bón lá Yogen; Bổ sung thiết bị bọc áo dầu trên dây chuyền sản xuất NPK tại 2 Nhà máy Hiệp Phước và Cửu Long để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí.

Đặc biệt, Công ty đã nghiên cứu và sử dụng có hiệu quả các sản phẩm hạt nhỏ như NPK 16-16-8+6S+TE, NPK 20-5-5 +TE thay thế MAP để phối trộn vào các sản phẩm mùa khô giúp giảm giá thành sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế; Sản xuất thành công các loại sản phẩm đặc thù, có thành phần dinh dưỡng đa dạng mà trước đây chưa từng sản xuất (có đủ các thành phần đa lượng, trung lượng, vi lượng như NPK 7-20-13 + TE; NPK 22-6-12 + TE).

Đẩy mạnh các phong trào, tạo động lực để người lao động cống hiến

Liên quan đến công tác chăm lo đời sống người lao động và các hoạt động đoàn thể, Tổng Giám đốc Đặng Tấn Thành đặc biệt nhấn mạnh, năm 2022, Công ty gặp rất nhiều khó khăn do tình hình kinh tế suy thoái, cạnh tranh cao trong ngành phân bón, nhưng các chế độ khen thưởng, phúc lợi, đảm bảo việc làm, thu nhập Người lao động trong năm vẫn thực hiện đầy đủ góp phần ổn định thu nhập giúp Người lao động yên tâm công tác.

Bên cạnh phát động Người lao động thi đua, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công đoàn đã cùng với chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho Người lao động như: 100% Người lao động được đóng đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN...; trang bị đầy đủ, kịp thời, đúng chủng loại bảo hộ lao động, hằng năm được khám sức khỏe định kỳ và các chế độ được hưởng theo quy định của pháp luật và Thỏa ước lao động tập thể.

Đặc biệt, trong năm 2022, người lao động trong Công ty tích cực tham gia các phòng trào thi đua do Công ty và Nhà máy phát động trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó đã khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chính, được Công đoàn Công thương Việt Nam tặng Bằng khen cho05 cá nhân; Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 43 cá nhân; Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Cờ thi đua cho tập thể Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam; Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 21 cá nhân.

Ngoài các hình thức khen thưởng cấp trên trao tặng, Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam đã tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 100 cá nhân, giấy khen cho 46 cá nhân và Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam tặng Giấy khen cho 10 cá nhân.

Mở rộng thị trường, chú trọng phát triển sản phẩm mới

Trong thời gian tới xác định hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn do chiến tranh thương mại, giá cả nguyên liệu biến động thất thường khó dự báo, biến đổi khí hậu, các chính sách bảo hộ, diện tích canh tác bị thu hẹp. Ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc bám sát diễn biến của thị trường để có các giải pháp phù hợp với thực tế, trong đó chú trọng giải pháp về nhân sự, tổ chức và quản trị; các giải pháp về tài chính - kế toán; các giải pháp về thị trường, phát triển thương hiệu.

ong dang tan thanh
Ông Đặng Tấn Thành, Tổng giám đốc Công ty: Năm 2023, Công ty tập trung giữ vững thị trường hiện có và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, chú trọng phát triển thị trường xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á.

“Năm 2023, Công ty tập trung giữ vững thị trường hiện có và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, chú trọng phát triển thị trường xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, phát triển sản phẩm mang tính cá biệt, có sức cạnh tranh cao trên thị trường; đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ tại các thị trường trọng điểm phía Bắc như Hà Tỉnh, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Dương, Sơn La, khảo sát và mở thị trường mới như Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Phát triển thị trường cây ăn trái ở thị trường tỉnh Sơn La”, Tổng Giám đốc Thành thông tin.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023 của Công ty CP Phân bón miền Nam, Tổng Giám đốc Đặng Tấn Thành đã giải đáp thỏa đáng các kiến nghị của người lao động như vấn đề tiền lương, quỹ lương, chế độ phúc lợi...

ong phung quang hiep
Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Dù tiếp tục chịu tác động từ nhiều yếu tố song Phân bón Miền Nam đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả khả quan về doanh thu, lợi nhuận, đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Phùng Quang Hiệp đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công ty trong năm 2022. Dù tiếp tục chịu tác động từ nhiều yếu tố song Phân bón Miền Nam đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả khả quan về doanh thu, lợi nhuận, đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn.

Những tháng tiếp theo của năm 2023, nền kinh tế nói chung và ngành phân bón nói riêng sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, để vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phùng Quang Hiệp đề nghị Phân bón miền Nam tiếp tục đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ vào từng công đoạn sản xuất kinh doanh, vừa giảm sức người, vừa tiết kiệm được nguyên nhiên vật liệu cho sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đặc biệt, lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh đến công tác phát triển thị trường, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới. Tổng Giám đốc Phùng Quang Hiệp đề nghị, Phân bón miền Nam cần chủ động các giải pháp vừa giữ vững thị trường truyền thống, vừa phát triển các thị trường mới, tiềm năng để đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm.

Ngoài ra, cần đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường khu vực sản xuất. Cải thiện môi trường làm việc cho người lao động. Chú trọng công tác đào tạo nâng cao năng lực cho người lao động. Đây là việc làm Tập đoàn Hóa chất Việt Nam luôn luôn ủng hộ, Tổng Giám đốc Phùng Quang Hiệp nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, 100% các đại biểu tham dự đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội.

ong phung quang trao co
Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao cờ của Tập đoàn cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

phan bon mien nam 1

phan bon mien nam 2

phan bon mien nam 3

Trần Bản