Phát động Hoạt động Bình chọn ảnh về Truyền thống ngành Công Thương

Hoạt động Bình chọn ảnh về Truyền thống ngành Công Thương là một trong những sự kiện nổi bật trong Chiến dịch tìm hiểu, tuyên truyền về Truyền thống ngành Công Thương.

bình chọn ảnh

Chiến dịch tìm hiểu, tuyên truyền về Truyền thống ngành Công Thương sẽ chính thức được khởi động từ tháng 11/2021 với nhiều hoạt động, nội dung ý nghĩa và hấp dẫn.

Chiến dịch do Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương đồng chủ trì, giao Tạp chí Công Thương tổ chức thực hiện.

Nội dung của Chiến dịch bao gồm các hoạt động truyền thông về những giá trị, truyền thống tốt đẹp được các thế hệ của ngành Công Thương vun đắp, xây dựng và áp dụng hiệu quả trong quá trình phát triển của đơn vị; những kết quả đổi  mới, phát triển, những đóng góp tích cực, hiệu quả của các đơn vị trong ngành Công Thương trong sự nghiệp phát triển đất nước.

Điểm nhấn của Chiến dịch tìm hiểu, tuyên truyền về Truyền thống ngành Công Thương là sự kiện Lễ phát động sưu tầm, hiến tặng tư liệu, hiện vật cho phòng truyền thống và sách lịch sử ngành Công Thương; Tổ chức trò chơi trực tuyến tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương trên kênh Fanpage: Truyền thống ngành Công Thương; Tổ chức hai cuộc bình chọn trực tuyến tác phẩm viết và bình chọn ảnh mang chủ đề  “Truyền thống ngành Công Thương”…

Dưới đây là Thể lệ Hoạt động Bình chọn ảnh về Truyền thống ngành Công Thương: 

I. Mục đích Hoạt động

Hoạt động Bình chọn ảnh về truyền thống ngành Công Thương là dịp tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tập thể và cán bộ, công nhân viên ngành Công Thương, tạo động lực thúc đẩy người lao động toàn ngành Công Thương nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành, của đất nước.

Thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh tham gia, Hoạt động Bình chọn ảnh nhằm phản ánh, lan tỏa hình ảnh đẹp, kết quả đổi mới, đóng góp tích cực của tập thể và cán bộ, công nhân viên ngành Công Thương trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó thể hiện ý nghĩa, sự cống hiến của ngành Công Thương trong sự nghiệp phát triển đất nước, nâng cao vị thế của ngành, giữ vững niềm tin của nhân dân và cộng đồng với ngành Công Thương.

Hoạt động Bình chọn ảnh về truyền thống ngành Công Thương cũng là cuộc vận động, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các cán bộ, công nhân viên ngành Công Thương; cùng với công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh ý nghĩa về ngành Công Thương.

II. Đối tượng tham gia

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động, công đoàn viên đã và đang công tác trong ngành Công Thương tại Việt Nam hoặc đang thực thi nhiệm vụ ở nước ngoài theo quy định; các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên (trừ thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Thư ký Cuộc thi).

Lưu ý: Công dân dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ hoặc người giám hộ.

bình chọn ảnh

III. Ảnh tham gia Hoạt động Bình chọn

Các tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh chân thực những nét đẹp, đóng góp của tập thể và cán bộ công nhân viên ngành Công Thương trong quá trình công tác, lao động, sản xuất và kinh doanh; phản ánh những thành tựu nổi bật của ngành Công Thương trong sự nghiệp phát triển đất nước.

- Các tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh chân thực về chân dung của tập thể, cá nhân trong ngành Công Thương gắn với những thành tựu của từng đơn vị, địa phương trong quá trình phát triển của ngành Công Thương.

- Các tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh hình ảnh, nét đẹp, bản lĩnh của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thuộc ngành Công Thương (ví dụ các lĩnh vực: xăng dầu; than; điện; dầu khí; cơ khí; luyện kim; xuất nhập khẩu; phân phối hàng hoá; chế biến thực phẩm; thương mại điện tử; xúc tiến thương mại; tiểu thủ công nghiệp…).

- Các tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh hình ảnh, nét đẹp của giảng viên, học viên, sinh viên trong công tác đào tạo, học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động vì cộng đồng của các trường Đại học, Cao Đẳng thuộc ngành Công Thương.

- Các tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh nét đẹp, lan toả những việc làm, hoạt động có ý nghĩa trong cuộc sống của đoàn viên công đoàn ngành Công Thương và đoàn viên thanh niên trong ngành Công Thương.

- Hình ảnh, nét đẹp lan tỏa những việc làm có ý nghĩa trong cuộc sống đời thường của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương; hình ảnh, nét đẹp của gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương trong cộng đồng xã hội.

IV: Hình thức tham gia

Tác giả hoặc nhóm tác giả có thể gửi nhiều ảnh có nội dung phù hợp với thể lệ của Hoạt động Bình chọn ảnh về truyền thống ngành Công Thương.

- Đối với kênh thư điện tử (email):

Ảnh dự thi trực tuyến gửi về email: [email protected]

Tiêu đề: [Ảnh dự thi “Truyền thống ngành Công Thương” Họ tên người dự thi _ Số điện thoại].

-  Đối với kênh gửi thư qua đường bưu điện (bản in):

 Tác giả dự thi gửi phong bì thư (bao gồm USB chứa ảnh) gửi về: Tạp chí Công Thương – Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 đường Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tiêu đề ngoài Phong bì: [Ảnh dự thi viết “Truyền thống ngành Công Thương”] 

Thông tin tác giả gửi kèm bài ảnh cần có đủ các mục: (1) Tên tác giả, (2) Ngày tháng năm sinh, (3) Địa chỉ liên hệ, (3) Tên tác phẩm, (4) Số điện thoại, và (5) Ảnh chân dung tác giả (nếu có).

V. Thời gian tổ chức

- Thời gian nhận ảnh tham dự: Từ ngày 5/11/2021 đến hết ngày 1/12/2021.

- Thời gian tổ chức Bình chọn: Từ ngày 22/11/2021 đến ngày 26/12/2021.

- Tổ chức trao giải: Dự kiến ngày 30/12/2021 tại Hà Nội.

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các ảnh gửi đúng thời hạn, phù hợp tiêu chí, để đăng tải dưới dạng Album ảnh trên Fanpage của Chương trình mỗi tuần một lần vào 10h00 sáng thứ Hai đầu tuần, bắt đầu từ ngày 22/11/2021.

bình chọn ảnh về Truyền thống ngành Công Thương

Lưu ý: Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Ban tổ chức có thể thay đổi thời gian tổ chức hoạt động bình chọn ảnh và hình thức trao giải để phù hợp với công tác phòng chống dịch bệnh tại Hà Nội. Các thay đổi nếu có sẽ được công bố tại Fanpage Truyền thống, lịch sử ngành Công Thương (https://www.facebook.com/truyenthongcongthuong)  và Tạp chí Công Thương Điện tử (http://tapchicongthuong.vn)

VI. Cách thức bình chọn, trao giải và giá trị giải thưởng

a. Cách thức bình chọn ảnh

Bước 1: Thể hiện cảm xúc với bức ảnh mà bạn yêu thích (Thích, Yêu thích…); mỗi lượt thể hiện cảm xúc được quy đổi bằng 01 điểm bình chọn.

bình chọn ảnh về Truyền thống ngành Công Thương

Bước 2: Thích (Like) Fanpage của Chương trình: Truyền thống ngành Công Thương (https://www.facebook.com/truyenthongcongthuong)

Lưu ý: Nếu thiếu bất kỳ bước nào nêu trên thì lượt bình chọn sẽ được tính là không hợp lệ. Việc bình chọn chỉ được xem là hợp lệ nếu diễn ra trong khung thời gian bình chọn đã quy định.

b. Tiêu chí trao giải bình chọn ảnh hàng Tuần

- Tiêu chí chấm điểm sẽ bao gồm 50% điểm bình chọn trên trang Fanpage và 50% điểm đánh giá từ Ban Tổ chức (Tính trên thang điểm 100).

- Kết thúc mỗi Tuần bình chọn, 02 ảnh có tổng số điểm cao nhất và 02 ảnh đề cử của Ban Tổ chức sẽ được trao giải Tuần và được đưa vào danh sách ảnh tham gia bình chọn Tuần Chung cuộc.

 Lưu ý: Trong trường hợp có nhiều bức ảnh đạt cùng số điểm quy đổi thì quyết định sẽ nằm ở phía Ban Tổ chức.

c. Tiêu chí trao giải bình chọn ảnh Tuần Chung cuộc

Tiêu chí chấm điểm sẽ bao gồm 30% điểm bình chọn trên Fanpage và 70% điểm của Ban Tổ chức (Tính trên thang điểm 100).

d. Cơ cấu giải thưởng

 Tổng giá trị giải thưởng 38 triệu đồng. Trong đó:

- Giải Tuần: 16 giải tuần (04 giải/tuần); mỗi giải trị giá 500.000 đồng/giải (Năm trăm ngàn đồng chẵn).

 - Giải Chung cuộc:

+ 01 Giải Nhất: 10.000.000 VND (Mười triệu đồng chẵn).

+ 02 Giải Nhì: 5.000.000 VND/giải (Năm triệu đồng chẵn).

+ 05 Giải Ba: 2.000.000 VND/giải (Hai triệu đồng chẵn).

VII. Quy định về tác phẩm dự thi

- Ảnh dự thi là ảnh số (chụp bằng máy ảnh số hoặc bản scan phim).

- Ảnh dự thi là ảnh đơn, ảnh bộ (trong trường hợp ảnh bộ, ban tổ chức sẽ lựa chọn một ảnh phù hợp nhất để đưa vào album bình chọn). Không hạn chế số lượng ảnh dự thi của một tác giả.

- Tác phẩm ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, độ phân giải 300dpi, dung lượng tối thiểu 1MB (không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy). Chỉ chấp nhận ảnh tư liệu được scan hoặc chụp lại.

- Tác phẩm ảnh dự thi được chụp trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; hoặc chụp ở nước ngoài (tuyên truyền về hình ảnh cán bộ, công chức ngành Công Thương đang làm nhiệm vụ ở nước ngoài theo quy định).

- Ảnh có thể qua chỉnh sửa nhỏ như cắt, chỉnh sáng, màu, độ tương phản… nhưng không làm thay đổi nội dung cơ bản.

- Ảnh tham dự phải là tác phẩm của người đăng ký tham gia Hoạt động bình chọn ảnh, không bị tranh chấp tác quyền, thương hiệu, quyền nhân thân, quyền riêng tư và quyền sở hữu trí tuệ với bất kỳ ai. Ban Tổ chức có quyền yêu cầu kiểm tra ảnh gốc trong trường hợp có khiếu nại về bản quyền, quyền thương hiệu, quyền sở hữu ảnh được đăng.

- Mỗi cá nhân gửi ảnh tham dự được hiểu là đã đồng ý với Thể lệ và những yêu cầu của Ban Tổ chức.

Không chấp nhận:

- Ảnh HDR (High Dynamic Range) và ảnh panorama.

- Ảnh mang tính khiêu dâm, ảnh bêu xấu người khác hay những nội dung không phù hợp thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam.

- Ảnh đã được đóng dấu bản quyền (watermark).

VIII: Quy định về bản quyền

Nếu ảnh bao gồm hình của những sản phẩm, tác phẩm không thuộc sở hữu của tác giả, hoặc có hình ảnh của người khác, phải có sự đồng ý của bên sở hữu sản phẩm hoặc nhân vật trước khi gửi tham dự. Ảnh có hình trẻ em dưới 18 tuổi cần được sự đồng ý của cha/mẹ hoặc người giám hộ.

Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức có quyền yêu cầu cung cấp những giấy tờ trên. Quá thời hạn 07 ngày mà tác giả không cung cấp, ảnh sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Ban Tổ chức giữ quyền lựa chọn và đăng tải ảnh trên trang Fanpage của Chương trình.

Ban Tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi cho các mục đích tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động bình chọn ảnh “Truyền thống ngành Công Thương” mà không phải chịu bất kỳ chi phí nào.

IX: Hình thức nhận giải

- Ban Tổ chức sẽ liên lạc với người trúng giải trong vòng 03 ngày kể từ ngày đăng kết quả Fanpage Chương trình.

- Sau 02 tuần kể từ ngày đăng thông báo trúng thưởng, nếu tác giả đạt giải không xác nhận thông tin, không liên hệ nhận giải thưởng thì Ban Tổ chức sẽ hủy kết quả và giải thưởng.

- Khi nhận giải, tác giả đạt giải phải cung cấp Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân để Ban Tổ chức đối chiếu.

- Tác giả đạt giải không được quyền chuyển nhượng giải thưởng cho người khác.

X: Hạn chế - Trách nhiệm

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi ảnh gửi tới chương trình bị hỏng, biến dạng hay thay đổi chất lượng do đường truyền hoặc sự cố mạng Internet.

Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi hoạt động bình chọn bị hủy bỏ hoặc hoãn vì lý do bất khả kháng.

Thông tin liên hệ: Tạp chí Công Thương

- Địa chỉ: Tầng 8 Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

- Điện thoại:  0981791134

- Email: [email protected]

TCCT