Phó Thủ tướng Liên bang Nga thăm Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO 2023

Sáng ngày 7/4/2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko đến thăm Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 23 (Vietnam Expo 2023) do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức tại Hà Nội. Đây là một trọng những nội dung chính trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko tại Việt Nam.

c

phó thủ tướng Nga đến thăm Vietnam Expo
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (đứng thứ hai từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko (đứng giữa)

Vietnam Expo 2023 tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và tiêu chí chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tham gia. Khu gian hàng của Liên bang Nga tại Hội chợ Vietnam Expo 2023 do Tổ chức Xúc tiến xuất khẩu Liên bang Nga chủ trì tổ chức với quy mô 450m2 của 26 doanh nghiệp trưng bày giới thiệu các sản phẩm thực phẩm chế biến (mì truyền thống châu Á, mì ống, bột mì, dầu thực vật, ngũ cốc, bột yến mạch và ngũ cốc nhiều lớp, thịt bò…); vật liệu công nghiệp, điện tử, dịch vụ vận tải hàng hóa, hệ thống quẹt thẻ thông minh, …

Phó Thủ tướng Nga đến thăm Vietnam Expo
Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko và Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đi thăm các gian hàng tại Vietnam Expo 2023

Hiện Việt Nam là quốc gia đầu tiên và duy nhất trong khu vực có Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á – Âu (gồm 5 nước trong đó có Nga). Hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga đã được hưởng những lợi ích đáng kể từ Hiệp định này. 

Để khai thác các ưu đãi từ Hiệp định, theo các chuyên gia, doanh nghiệp 2 nước cần chủ động kết nối, trao đổi thông tin, nắm rõ nhu cầu và thị hiếu của thị trường, tham gia tích cực các hoạt động xúc tiến thương mại của hai nước để kết nối giao thương hiệu quả, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và đầu tư cụ thể. Hội chợ Vietnam Expo 2023 là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga gặp gỡ, kết nỗi giao thương trực tiếp, mở ra cơ hội hợp tác cho cả hai bên.

Phó Thủ tướng Nga đến thăm Vietnam Expo

Hội chợ Vietnam Expo lần này được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp tham gia. Đây cũng là nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu, lựa chọn làm điểm đến để tìm hiểu môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Vietnam Expo 2023 diễn ra từ ngày 5 - 8/4/2023 tại Hà Nội, dự kiến đón tiếp trên 20,000 lượt khách đến tham quan, giao dịch và làm việc.

Phó Thủ tướng Nga đến thăm Vietnam Expo
Ngọc Châm