Pinaco: Khẳng định vị thế và thương hiệu Việt

Việc làm và thu nhập cho người lao động được đảm bảo; tiếp tục mở rộng thị phần nội địa và xuất khẩu trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn; giữ vững chất lượng sản phẩm, cùng với việc tiếp tục chuyển đổi số… Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam (Pinaco) đã vượt khó thành công, viết tiếp hành trình 45 năm thương hiệu Việt đầy tự hào với những bước tiến mới.
dong nai
Sản phẩm ắc quy Extra CMF Đồng Nai - Pinaco với cải tiến chất lượng vượt trội

Duy trì chất lượng để chinh phục người tiêu dùng

Hơn 45 có mặt trên thị trường, thương hiệu Pinaco đã được xác lập trong tâm trí người tiêu dùng bằng chất lượng và độ bền vượt trội. Do đó, dù trong bối cảnh rất khó khăn, Pinaco vẫn xác định bằng mọi cách phải giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Đây chính là yếu tố thuận lợi căn bản nhất giúp Công ty giữ vững sản xuất và tiêu thụ trong tình hình đặc biệt khó khăn thời gian qua.

Bên cạnh đó, bối cảnh đại dịch khó khăn càng cho thấy nỗ lực sớm số hóa trong quản lý mà Công ty kiên định triển khai những năm vừa qua đã mang lại hiệu quả tích cực. Do vậy, khi có yêu cầu giãn cách, hệ thống vẫn hoạt động một cách thông suốt, kịp thời. Hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh vẫn tiến triển. Thêm nữa, sự đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động đã giúp Pinaco khắc phục được những khó khăn và đã đạt được kết quả tốt nhất cho năm 2021.

Ông Lê Văn Năm, Tổng giám đốc Pinaco chỉ rõ, mặc dù có được nền tảng tốt từ những thuận lợi kể trên, song những khó khăn chưa từng có do đại dịch trong năm 2021 đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của Pinaco. Theo đó, dịch bệnh đã khiến nhu cầu chung của thị trường trong nước bị suy giảm.

Thị trường xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á cũng chịu tác động lớn bởi dịch Covid-19. Tình trạng khủng hoảng container và chi phí nguyên liệu tăng cao đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Chưa kể, dịch bệnh bùng phát cũng khiến Công ty có thời gian phải ngưng sản xuất và đối diện với bài toán thiếu nhân lực.

Tuy nhiên, “nhờ ngược gió mà cánh diều bay lên”, những khó khăn đó đã buộc Pinaco phải ứng phó nhanh, kịp thời, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh. Sự nỗ lực rất lớn của tập thể Công ty đã đã tạo được thành quả rất tích cực.

Cụ thể, trong điều kiện đặc biệt khó khăn, Pinaco vẫn bảo toàn được lực lượng lao động nhờ chủ động ổn định sản xuất, bố trí nơi ăn chỗ nghỉ ngơi cho người lao động trong suốt thời gian giãn cách xã hội, áp dụng “3 tại chỗ”. Thu nhập bình quân vẫn bảo đảm, tâm lý người lao động phấn khởi. Ngoài ra Công ty đã hỗ trợ cho người lao động bị F0 có hoàn cảnh khó khăn để vượt qua những khó khăn trong điều kiện vô cùng đặc biệt này.

Song song với đó, Pinaco đã nỗ lực tìm kiếm cơ hội để đảm bảo doanh số bán hàng và ổn định hệ thống. Triển khai bán hàng đa kênh, đặc biệt là mua sắm và hỗ trợ khách hàng trực tuyến, đáp ứng xu hướng tiêu dùng tất yếu và phổ biến trong mùa dịch. Pinaco còn triển khai các chiến dịch digital marketing nhằm tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn; ra mắt các sản phẩm mới cải tiến chất lượng vượt trội; và cùng với các chính sách bán hàng đảm bảo quyền lợi cho các đối tác, hệ thống nhà phân phối, khách hàng OEM và khách hàng xuất khẩu.

Nhờ đó, dù gặp nhiều khó khăn song Pinaco đã tiếp tục gia tăng thị phần nội địa và phát triển thêm thị trường xuất khẩu mới. Đây là sự nỗ lực rất lớn bởi nhu cầu tiêu dùng trong nước và khu vực Đông Nam Á giảm mạnh dưới tác động từ đại dịch. Công ty đã tăng 2% doanh số bán hàng so với năm 2020. Điều này đồng nghĩa với việc thị phần của Công ty đã được tăng thêm đáng kể. Ngoài ra, Công ty đã phát triển thêm được 4 thị trường mới: Australia, Gambia, Bukina Faso và Ethiopia sẽ là cơ hội để phát triển doanh số xuất khẩu cho những năm sau.

“Đặc biệt, đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 được đánh giá là liều thuốc thử cực mạnh đối với hệ thống quản lý doanh nghiệp. Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, hoạt động xã hội gần như tạm dừng, người lao động không thể đi lại. Nhưng nhờ nỗ lực chuyển đổi số, hoạt động điều hành Công ty không bị ngắt quãng, vẫn chỉ đạo tập trung thông suốt, bán hàng, sản xuất được duy trì” – ông Lê Văn Năm khẳng định.

Với những yếu tố đó, năm 2021, Pinaco đã “về đích” mục tiêu với thành quả rất tích cực. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.185 tỷ đồng, tương đương 99% kế hoạch năm và 95% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 3.531 tỷ đồng, tương đương 95% kế hoạch năm và 102% so với cùng kỳ… Thương hiệu Pinaco tiếp tục “phủ sóng” thị trường và ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

pin con o
Năm 2022, Pinaco phấn đấu sản lượng sản xuất pin đạt 290 triệu viên

Mục tiêu lớn cho năm 2022

Năm 2022, tình trạng giá cả nguyên vật liệu không ổn định và tăng cao... rất có thể dẫn đến lạm phát và khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng. Điều này sẽ tác động lớn đến kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2022. Tuy nhiên, trong nguy có cơ, những yếu tố như hệ thống phân phối lớn, bao phủ rộng khắp cả nước, thương hiệu có uy tín là thế mạnh giúp Công ty có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Ông Lê Văn Năm cho hay, trước những khó khăn và thách thức đan xen, Pinaco phấn đấu doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng. Sản lượng pin tiêu thụ đạt 271 triệu viên, ắc quy 2.311 ngàn kWh. Sản lượng sản xuất pin đạt 290 triệu viên; ắc quy 2.400 ngàn kWh; Lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng…

Để hoàn thành nhiệm vụ này, Pinaco xác định nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid trong tình hình mới, theo phương châm “Sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất”. Đồng thời, xây dựng chi tiết các biện pháp sản xuất kinh doanh nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bảo đảm mục tiêu doanh số 4.000 tỷ, lợi nhuận 220 tỷ. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống quản lý của toàn Công ty, từ cơ cấu tổ chức, các quy trình công việc, hướng dẫn công việc và kiện toàn các phòng ban chức năng nhằm phát huy cao nhất, hiệu quả nhất nguồn nhân lực của Công ty. Kết hợp với chính sách lương thưởng phúc lợi gắn liền với hiệu quả và sự đóng góp của từng cá nhân, tập thể người lao động, nhằm tạo đòn bẩy kích thích tăng năng suất lao động.

Pinaco cũng sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi số nhằm gia tăng hiệu quả và năng suất trong các hoạt động sản xuất kinh doanh: hoạt động marketing số, số hóa trong công tác quản lý bán hàng (Omnichanel), ứng dụng tối ưu hóa trong quản lý vận chuyển, phân tích nguồn lực để quản trị (SAC), bảo hành điện tử… Tiếp tục cải tiến hệ thống quản lý chất lượng nhằm duy trì ổn định chất lượng sản phẩm. Đồng thời nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu khách hàng như bình PA cho xe đạp điện, bình PL cho xe golf, bình ô tô cao cấp AGM, bình trạm.

Ngoài ra, triển khai các giải pháp tiết kiệm vật tư chi phí; tìm thêm nhà cung cấp; Tăng tỷ lệ nội địa hóa các chủng loại vật tư… Đẩy nhanh tiến độ phê duyệt dự án An Phước, nhanh chóng đưa nhanh các thiết bị đã đầu tư vào sản xuất để kịp thời nâng năng lực sản xuất cho năm 2022 và những năm tiếp theo nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu Pinaco trên thị trường trong và ngoài nước.

 

 Trần Bản