Premier League 2023/2024: Manchester City vô địch lần thứ 4 liên tiếp?

Trong lịch sử Premier League, chưa có đội bóng nào vô địch 4 năm liên tiếp. Nhưng Manchester City là ứng cử viên được yêu thích có thể làm điều đó. Sẽ rất khó để bất kỳ câu lạc bộ nào có thể ngăn cản đội bóng này sau cú ăn ba tuyệt ở mùa giải trước.

Trên tờ ESPN, nhà báo Ian Derke đã có những nhận định về các đội bóng Premier League khi mùa giải bắt đầu khởi tranh.

Arsenal

Đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta hơn đội đầu bảng 8 điểm vào đầu tháng 4/2023, nhưng không đủ chiều sâu đội hình và sức bền để đẩy lùi sức mạnh của Man City vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, 84 điểm là một nỗ lực tuyệt vời của Arsenal mùa giải trước. Hiện nay đội hình Pháo thủ đã được tăng cường đáng kể với Declan Rice, Kai Havertz và hậu vệ đa năng Jurrien Timber của Ajax.

Premier League

Một chấn thương trước mùa giải đối với Gabriel Jesus, sẽ khiến anh ấy phải ngồi ngoài trong vài tuần, nhưng Pháo thủ với những cầu thủ như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Leandro Trossard và đội trưởng Martin Odegaard đều có khả năng có những bàn thắng quan trọng trong mùa giải mới.

Chelsea

Sau một mùa giải 2022-2023 đầy thất vọng khi lần đầu tiên xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng Premier League sau 27 năm, Chelsea cuối cùng cũng có được sự ổn định nhất định dưới thời tân HLV Mauricio Pochettino.

Premier League

Chiến dịch trước mùa giải của họ cho thấy Pochettino đã tạo ra một đội hình hợp lý hơn với một kế hoạch chặt chẽ, với tiền đạo Nicolas Jackson và Christopher Nkunku chơi ở tuyến trên. Tuy nhiên một số cầu thủ quan trọng như Mason Mount, N'Golo Kante và Kai Havertz đã rời sang các đội bóng khác, do đó Pochettino cần phải có thêm cuộc phẫu thuật đội hình mới có thể hy vọng khôi phục lại vinh quang trước đây của Chelsea.

Liverpool

The Reds đã ký hợp đồng chất lượng với tiền vệ đẳng cấp thế giới Alexis McAllister và Dominik Szoboszlai. Huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ cố gắng tái tạo thứ bóng đá “heavy metal” từng là dấu ấn của câu lạc bộ trên con đường chinh phục Premier League và châu Âu.

Premier League

Nhưng các trận đấu trước mùa giải đã cho thấy những thiếu sót trong phòng ngự của The Red, đặc biệt nếu Trent Alexander-Arnold được đẩy vào hàng tiền vệ từ vị trí hậu vệ phải của anh ấy, để lại những khoảng trống đầy nguy cơ phía sau.

Machester City

Thật khó để chứng kiến nhà vô địch Premier League và châu Âu bị lật đổ vì đội hình hiện tại của Manchester City vẫn thể hiện chất lượng bất chấp những mất mát có khả năng gây hại khi Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez ra đi. Tân binh Mateo Kovacic phù hợp với vị trí của Gundogan để lại nhưng khoảng trống của anh ấy khó có thể lấp đầy. Tuy vậy, hàng thủ vốn đã ấn tượng nay được củng cố bởi sự xuất hiện mới, Josko Gvardiol.

Premier League

Tiền đạo ngôi sao Erling Haaland (52 bàn mùa trước) sẽ tiếp tục ghi rất nhiều bàn trong mùa giải mới. Vấn đề duy nhất của đội bóng hiện nay để tái hiện phong độ và thành tích là liệu họ còn khao khát thành tích sau khi giành cú ăn ba ở mùa giải trước. Hy vọng huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ không để bất kỳ sự tự mãn nào xen vào việc chinh phục lại thành tích của mùa giải trước.

Manchester United

Xếp thứ 3 và giành được Cúp Liên đoàn trong mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag trên cương vị huấn luyện viên. Việc bổ sung Mason Mount từ Chelsea và thủ môn Andre Onana, Rasmus Hojlund từ Atalanta hy vọng sẽ giúp United thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng Premier League, tuy nhiên đối với các giải đấu lớn của châu Âu United cần phải nỗ lực rất nhiều.

Premier League

Nhà báo Ian Derke nhận định “Một linh cảm cá nhân là cầu thủ chạy cánh trẻ xuất sắc Alejandro Garnacho có thể trở thành nhân vật chủ chốt trong mùa giải này”. Trong khi Sofyan Amrabat đã chơi rất hay cho ĐTQG Maroc tại World Cup 2022, là một bản hợp đồng tiềm năng để hỗ trợ Casemiro ở hàng tiền vệ. United có thể có một mùa giải tốt đẹp, nhưng có lẽ với thực lực của đội bóng họ chưa sẵn sàng để cạnh tranh danh hiệu.

Newcastle United

Có một sự phấn khích lớn ở Tyneside khi Toon Army trở lại Champions League lần đầu tiên sau 20 năm. Sandro Tonali, cầu thủ chạy cánh của Leicester, Harvey Barnes và hậu vệ phải của Southampton, Tino Livramento - dự bị cho Kieran Trippier - đã được bổ sung vào đội hình tiềm năng của mùa giải trước. Nhưng huấn luyện viên Eddie Howe cần bổ sung thêm những gương mặt mới để giúp đội hình nặng ký hơn. Newcastle sẽ nỗ lực để lặp lại vị trí thứ 4 của họ ở Premier League 2022/2023.

Premier League

Dự đoán bảng xếp hạng mùa giải 2023/2024 của nhà báo nhà báo Ian Derke trên tờ ESPN: 
1. Manchester City
2. Arsenal
3. Liverpool
4. Manchester United
5. Chelsea
6. Newcastle

Hưng Nguyên