PVFCCo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát

Trong tháng 5/2021 và 5 tháng đầu năm 2021, các mặt hoạt động của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đều rất tích cực, vượt các chỉ tiêu kế hoạch và cùng kỳ năm 2020.
dam phu my
Đo thân nhiệt qua camera tại trụ sở TCT

Kết quả này đến từ việc PVFCCo hết sức nghiêm túc, tập trung trong phòng chống, ứng phó với dịch Covid-19, hoàn thành vượt tiến độ đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ Nhà máy Đạm Phú Mỹ, nâng cao chất lượng sản phẩm và nhanh nhạy trong kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, PVFCCo đã liên tục thực hiện các biện pháp phòng chống từ xa, “nhiều vòng nhiều lớp”, nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và hạn chế thấp nhất các nguy cơ, đảm bảo sức khỏe của người lao động, duy trì liên tục, thường xuyên các hoạt động SXKD của TCT.

PVFCCo đã nhanh chóng và liên tục cập nhật thông tin về diễn biến của Dịch Covid-19 trong và ngoài nước tới toàn CBCNV, ban hành nhiều Chỉ thị ứng phó và triển khai nhiều biện pháp phòng chống trong toàn TCT.

TCT yêu cầu các đơn vị chủ động nắm bắt thông tin, tiếp tục triển khai và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đồng thời theo dõi sát sao thông tin các cán bộ đi/lưu trú và trở về từ các vùng có nguy cơ cao, hoặc bản thân cán bộ/người nhà có biểu hiện nghi nhiễm bệnh; rà soát, chuẩn bị sẵn các kịch bản, phương án, trang thiết bị y tế, hậu cần ứng phó phòng chống dịch.

Các đơn vị tiếp tục duy trì công tác phòng chống tại cơ sở như: đo thân nhiệt tại cổng đơn vị, đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, khai báo y tế đối với các CBCNV đi về từ các địa phương có dịch… Đặc biệt, đối với Nhà máy Đạm Phú Mỹ - trái tim của PVFCCo do thực hiện bảo dưỡng tổng thể, có sự tham gia của các chuyên gia đến từ nước ngoài, các biện pháp phòng chống càng được thực hiện nghiêm ngặt hơn bao giờ hết.

Bên cạnh các biện pháp chung, Nhà máy đã triển khai vệ sinh công nghiệp, vệ sinh công cụ làm việc vào đầu ca thứ ba/thứ sáu; đeo khẩu trang trên xe ô tô đưa đón CBCNV; đo thân nhiệt trên xe, ghi chỗ ngồi trên xe và các biện pháp phòng chống cho từng chuyên gia.

Các chuyên gia được bố trí phòng làm việc riêng, theo dõi y tế hàng ngày, hạn chế tiếp xúc, chủ yếu giao tiếp qua bộ đàm, điện thoại, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi tiếp xúc, vệ sinh khử khuẩn, đo thân nhiệt hàng ngày.

Khi các chuyên gia ra hiện trường làm việc, bộ phận liên quan sẽ thông báo tới toàn thể CBCNV và Nhà thầu làm việc tại khu vực trên, ghi nhật ký lịch trình, bố trí người giám sát và lập danh sách những người tiếp xúc, gửi cho y tế Nhà máy hàng ngày để cùng theo dõi. Khi cần tổ chức họp trao đổi công việc, mỗi buổi họp đều lập danh sách các cá nhân tham gia và nhân viên phục vụ.

Chính vì ý thức cao và công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt mà đến nay, toàn PVFCCo tuyệt đối an toàn, tạo điều kiện cho các mặt hoạt động khác được triển khai hiệu quả.

dam phu my 1
CBCNV Nhà máy Đạm Phú Mỹ đeo khẩu trang trong suốt quá trình tiến hành bảo dưỡng tổng thể

Nhà máy Đạm Phú Mỹ xuất sắc hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ lần thứ 10, đạt được toàn bộ các mục tiêu: An toàn cao nhất, chất lượng tốt nhất, tiết kiệm nhiều nhất, tiến độ nhanh nhất.

Mặc dù có đến gần 4.500 hạng mục công việc với nhiều hạng mục phát sinh ngay trong quá trình BDTT, nhưng do có sự chuẩn bị kỹ càng với nhiều phương án, có đội ngũ kỹ sư, chuyên gia kinh nghiệm dày dạn, tay nghề vững chắc, giàu ý tưởng, sáng kiến và đầy tâm huyết, trách nhiệm nên PVFCCo đã hoàn toàn làm chủ tiến độ và chất lượng BDTT.

Đây là cơ sở quan trọng để Nhà máy tiếp tục hoạt động tốt nhất sau khi bảo dưỡng và kịp thời cho ra sản phẩm ure trở lại từ ngày 20/05/2021, góp phần đảm bảo nguồn cung cho thị trường trong bối cảnh nhu cầu phân bón tăng mạnh do bước vào cao điểm canh tác, chăm bón vụ Hè thu / mùa mưa – một trong những vụ mùa lớn nhất trong năm.

Nhà máy NPK Phú Mỹ hiện nay đã vận hành khá ổn định, sản phẩm không ngừng được cải tiến và cũng ngay trong tháng 05/2021 đã sản xuất thành công thêm 01 công thức mới là NPK Phú Mỹ 16-8-8+TE, đạt các tiêu chuẩn về hình thức mẫu mã và hàm lượng.

Việc ra lò công thức mới này thêm một lần nữa khẳng định trình độ chuyên môn của đội ngũ vận hành Nhà máy cũng như sự kết nối nhịp nhàng giữa khối sản xuất và kinh doanh của PVFCCo. Lũy kế hết tháng 5/2021, sản lượng sản xuất các sản phẩm đều hoàn thành hoặc vượt mức kế hoạch, trong đó sản lượng NPK Phú Mỹ sản xuất vượt kế hoạch 17% và tăng 69% so với cùng kỳ 2020.

Trong kinh doanh, PVFCCo đã tập trung cho công tác phân tích, dự báo, thực hiện kế hoạch chuẩn bị, điều độ hàng hợp lý, nhanh chóng chuyển hướng công tác marketing phù hợp điều kiện dịch bệnh, do vậy, dù dịch Covid-19 bùng phát khắp các thị trường trọng điểm và Nhà máy bảo dưỡng nhưng vẫn đảm bảo nguồn cung và nhanh chóng chớp thời cơ thị trường, gia tăng tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm NPK Phú Mỹ.

Lũy kế hết tháng 5/2021, hầu hết sản lượng tiêu thụ đều vượt kế hoạch, trong đó, đáng mừng nhất là sản phẩm NPK Phú Mỹ vượt 5% kế hoạch. So với năm 2020, tất cả các sản phẩm phân bón đều tiêu thụ tăng, ấn tượng nhất là NPK Phú Mỹ đạt mức tiêu thụ tăng gần gấp đôi, hơn 99% so với cùng kỳ.

Trong thời gian tới, PVFCCo phấn đấu giữ vững nhịp hoạt động tích cực trong sản xuất kinh doanh, tập trung quyết toán dự án và chuẩn bị triển khai các dự án tiềm năng, tái cấu trúc và cập nhật Chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, năm đầu tiên thực hiện 5 năm 2021-2025.

 

PV