PVOIL VOC 2020: Ngày hội của những người đam mê off-road

Trải qua hai ngày thi đấu sôi nổi và đầy kịch tính, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam - PVOIL VOC 2020 đã chính thức khép lại vào tối 27/9 tại Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội.

Với mong muốn mang lại một giải đấu phong trào “minh bạch, công bằng, vui vẻ” và chuyên nghiệp dành cho những người yêu thích môn thể thao offroad tại Việt Nam, trong 2 ngày 26 và 27/9 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô) - Sơn Tây - Hà Nội, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - PVOIL cùng các nhà tài trợ khác đã tổ chức Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam - PVOIL VOC 2020.

Theo Ban Tổ chức PVOIL VOC, Giải đua luôn hướng tới việc xây dựng một cộng đồng lành mạnh, nhằm trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn.

Đội đua PVC Tự Do Mộc Lan (122) đạt giải Nhất - Phân hạng Bán tải Việt Nam
Đội đua PVC Tự Do Mộc Lan (122) đạt giải Nhất - Phân hạng Bán tải Việt Nam

Sau 2 ngày thi đấu, PVOIL VOC 2020 đã khép lại với hàng loạt các thông tin và con số ấn tượng. Cụ thể, đây là Giải đấu duy trì quy mô lớn với 80 đội đua, 160 tay đua từ khắp cả nước, tranh tài trên 11 đường đua, được chia thành 4 hạng thi đấu: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng.

Nếu như ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên phải chinh phục các đường đua giữa khói bụi cùng cái nắng gay gắt của Đồng Mô thì ở ngày thi đấu thứ 2, những trận mưa xối xả đã thực sự biến đường đua thành chiến trường với bùn, đất, nước... nhưng tất cả không làm giảm đi nhiệt huyết của các vận động viên.

Đội đua PAC – BAIC BJ 40-2 (213) đạt giải Nhất – Phân hạng Cơ bản
Đội đua PAC - BAIC BJ 40-2 (213) đạt giải Nhất - Phân hạng Cơ bản

Với những kỹ năng xử lý khéo léo, tinh thần thép và bản lĩnh của mình, những vận động viên xuất sắc nhất của PVOIL VOC 2020 đã ghi tên mình vào danh sách của những nhà vô địch.

Theo đó, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở từng phân hạng lần lượt như sau: Phân hạng Bán tải Việt Nam (PVC Tự Do Mộc Lan, đội PVC Everest KBL, CVC Mã Pì Lèng); Phân hạng Cơ bản (PAC – BAIC BJ 40-2, PAC – Dr Car – 1, CVC-02); Phân hạng Nâng cao (PAC – BAIC BJ 40-1, PNF02, VIT-NGONG HANKANG); Phân hạng Mở rộng (A.B.04X4, Hanoi Offroad club Team - 1, Bình dương - Nông dân).

Đội đua PAC – BAIC BJ 40-1 (307) đạt giải Nhất – Phân hạng Nâng cao
Đội đua PAC - BAIC BJ 40-1 (307) đạt giải Nhất - Phân hạng Nâng cao

Ngoài ra, giải thưởng vận động viên (VĐV) ấn tượng và giải thưởng Cống hiến cũng đã được Ban Tổ chức lần lượt trao tặng cho đội Bình Phước 02 mang SBD 413 với các tay lái: Đoàn Hữu Thông, Văn Viết Anh Tuấn; và đội BJ Huyền thoại mang SBD 417 với các tay lái: Phan Đức, Nguyễn Văn Bình qua những đóng góp của các VĐV cho thành công chung của giải.

Đội đua A.B.04X4 (414) đạt giải Nhất – Phân hạng Mở rộng
Đội đua A.B.04X4 (414) đạt giải Nhất - Phân hạng Mở rộng

Trải qua 12 mùa thi, tới nay giải đã có những phát triển vượt bậc và trở thành hoạt động diễn ra hằng năm với quy mô Quốc gia, quy tụ hàng trăm vận động viên khắp cả nước.

Ông Lê Ngọc Quang – Thành viên HĐQT PVOIL trao giải cho đội đạt giải Nhất – Phân hạng Mở rộng
Ông Lê Ngọc Quang - Thành viên HĐQT PVOIL trao giải cho đội đạt giải Nhất - Phân hạng Mở rộng

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng - Trưởng Ban tổ chức PVOIL VOC 2020, năm nay các bài thi tại giải PVOIL VOC 2020 đã được đầu tư kỹ lưỡng để mang lại sự phấn khích cho không chỉ người xem mà cả các vận động viên. Với diễn biến của dịch Covid-19, cũng như để đảm bảo an toàn cho giải đấu, nhiều hạng mục y tế và biện pháp phòng ngừa, sàng lọc đã được triển khai chặt chẽ, đúng quy định, đảm bảo an toàn cho các VĐV tham gia cũng như khán giả.

PVOIL VOC 2020 đã thành công tốt đẹp
PVOIL VOC 2020 đã thành công tốt đẹp
Đàm Trung