Nhằm thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 05/KH - QLTT HN ngày 15 tháng 02 năm 2023 về công tác đấu tranh chống buôn lậu, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, vi phạm an toàn thực phẩm, chất lượng và gian lận thương mại, vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ngày 22/4, Đội Quản lý thị trường số 11 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội phối hợp với Công an quận Hà Đông, kiểm tra điểm kinh doanh quần áo bán hàng online, có địa chỉ tại số 1 Khu nhà dân cư mới tổ 5 phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện Bà Đinh Thị Hương là chủ địa điểm kinh doanh quần áo bán hàng online nhập lậu, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, đang kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản với các hành vi vi phạm như; kinh doanh hàng hoá nhập lậu có giá trị 121.000.000 đồng; bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike, Zara, Bucberri tổng số 31 sản phẩm trị giá 19.500.000 đồng. Đoàn kiểm tra đã thu giữ toàn bộ số hàng hoá nhập lậu, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên và dự kiến phạt xử phạt vi phạm hành chính với 3 hành vi vi phạm khoảng 68.500.000 đồng.
Theo ông Nguyễn Minh Khoán, (Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 11 - Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội), hiện nay, tình trạng buôn bán hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, cũng như các vi phạm về bảo hộ thương hiệu sản phẩm đang có những diễn biến phức tạp.
Để tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng hoá nhập lậu, hàng hoá giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gian lận thương mại, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khác trên địa bàn, triển khai công tác kiểm tra, rà soát các tổ chức, cá nhân, kinh doanh hàng hoá trên địa bàn mà Đội quản lý, nếu phát hiện cơ sở kinh doanh nào có hành vi vi phạm buôn bán hàng hoá nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ,... Sẽ xử lý thật nghiêm để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.