[Quốc tế nổi bật] Bộ Ngoại giao Việt Nam "giải cứu" công dân

Air France đã thu xếp bay cho 26 người từ các nước khác quá cảnh Paris, còn 20 người xuất phát tại Pháp đã phải quay về địa phương, tạm thời chờ chuyến bay khác.

Cập nhật tình hình bệnh dịch Covid-19

Tính đến tối ngày 20/3, trên toàn thế giới đã có 243.162 trường hợp mắc phải Covid-19 và 10.284 người tử vong do Covid-19. Trung Quốc vẫn là nước có nhiều ca nhiễm bệnh nhất với 80.967 ca bệnh nhưng Italy lại là nước có nhiều người tử vong khi ghi nhận con số 3.405 người.

Covid-19
Trên toàn thế giới đã có 243.162 trường hợp mắc phải Covid-19

1.002 người dân Tây Ban Nha tử vong do Covid-19

Ngày 20/3, chính phủ Tây Ban Nha thống kê cho biết đã có 20.000 người nhiễm Covid-19, trong đó đã có 1.588 người bình phục nhưng cũng đã có 1.002 người tử vong do đại dịch trên.

Tây Ban Nha
Tây Ban Nha đã có 20.000 người nhiễm Covid-19

Cựu Thủ tướng Malaysia tự cách ly

Ông Mahathir Mohamad cựu Thủ tướng Malaysia hiện đang phải tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày sau khi tiếp xúc gần với một nghị sĩ nhiễm Covid-19. Ông Mahathir cho biết cảm thấy không quá khó khăn lắm và lên kêu gọi người dân Malaysia tuân thủ kỷ luật khi cách ly.

Mahathir Mohamad
Ông Mahathir Mohamad

Bộ Ngoại giao Việt Nam "giải cứu" công dân

Ngay sau khi nhận được thông tin 46 người công dân Việt Nam mắc kẹt tại sân bay Charles de Gaulle của Pháp do một số hãng hàng không trong đó có Air France không cung cấp dịch vụ bay về Việt Nam, Bộ Ngoại giao đã kịp thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài liên quan làm việc. Kết quả, Air France đã thu xếp bay cho 26 người từ các nước khác quá cảnh Paris, còn 20 người xuất phát tại Pháp đã phải quay về địa phương, tạm thời chờ chuyến bay khác.

Charles de Gaulle
Sân bay Charles de Gaulle của Pháp

Thế giới cần đoàn kết lại

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng cảnh báo nếu không có sự kiểm soát kịp thời, hàng triệu người có thể tử vong do Covid-19 tại những nước nghèo. Theo đó, ông Antonio Guterres cũng kêu gọi toàn thế giới cần đoàn kết lại để phối hợp ứng phó với đại dịch trên.

Antonio Guterres
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Nga lại đưa ra một loại tên lửa siêu thanh mới

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết sắp tới, Nga sẽ phóng thử nghiệm lần hai tên lửa siêu thanh Tsirkon. Tsirkon là một tên lửa hành trình chống hạm có khả năng cơ động được trang bị động cơ phản lực dòng thẳng (scramjet) có thể tăng tốc tới 11.100 km/h. Tên lửa Tsirkon có tầm xa hơn 1.000km và sẽ được phóng từ tàu mặt nước và tàu ngầm.

Tsirkon
Tên lửa siêu thanh Tsirkon

Argentina phong tỏa toàn quốc

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez vừa đưa ra lời thông báo sẽ áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn quốc từ ngày 20 - 31/3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Người dân chỉ được ra khỏi nhà để mua nhu yếu phẩm và thuốc men. Lực lượng an ninh sẽ chịu trách nhiệm giám sát lệnh phong tỏa.

Alberto Fernandez
Tổng thống Argentina Alberto Fernandez
Linh Đan