[Quốc tế nổi bật] Tây Ban Nha trở thành ổ dịch lớn thứ hai tại châu Âu

Tây Ban Nha vừa ghi nhận thêm hơn 2.000 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số người nhiễm lên 6.023.

Tướng cao cấp của Iran qua đời vì Covid-19

Chuẩn tướng Nasser Shabani, chỉ huy cấp cao của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, qua đời sau khi nhiễm Covid-19. Tính đến nay, ông Shabani là chỉ huy cấp cao nhất của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) qua đời vì nhiễm Covid-19.

Nasser Shabani
Chuẩn tướng Nasser Shabani

Tây Ban Nha trở thành ổ dịch lớn thứ hai tại châu Âu

Tây Ban Nha vừa ghi nhận thêm hơn 2.000 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số người nhiễm lên 6.023, qua đó đưa Tây Ban Nha trở thành ổ dịch lớn thứ hai châu Âu, chỉ sau Italy. Tây Ban Nha đã cho đóng cửa các trường học ở một số khu vực, đình chỉ các chuyến bay từ Italy và đóng cửa hạ viện ít nhất trong một tuần.

Tây Ban Nha trở thành ổ dịch lớn thứ hai tại châu Âu
Tây Ban Nha trở thành ổ dịch lớn thứ hai tại châu Âu

Mỹ thông qua dự luật cứu trợ chống Covid-19

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vừa thông báo đã thông qua dự luật cứu trợ chống Covid-19. Dự luật bao gồm các điều khoản cho phép người lao động Mỹ nghỉ phép hưởng lương trong tình huống khẩn cấp và được xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi

Ông Trump không cần xét nghiệm Covid-19

Bác sĩ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump không cần xét nghiệm hay cách ly dù từng ngồi chung bàn tiệc với quan chức Brazil nhiễm Covid-19 hồi tuần trước. Một số quan chức thân cận với ông Trump đã tự cách ly và làm việc tại nhà.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

FIFA khuyên hoãn các trận đầu quốc tế

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức bóng đá chung tay đẩy lùi Covid-19. Sau khi châu Á hoãn vòng loại World Cup và Nam Mỹ lùi khai mạc Copa America, Chủ tịch FIFA cho rằng các sự kiện của đội tuyển quốc gia sắp tới cần được lùi lại.

Gianni Infantino
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Một ngày từng có 23,5 giờ

Theo nghiên cứu mới được công bố bởi Hiệp hội Địa vật lý Mỹ, Thời khủng long, Trái Đất từng quay nhanh hơn so với thời điểm hiện tại và một ngày chỉ kéo dài 23,5 giờ. Mặt Trăng đang dần rời xa Trái Đất với tốc độ 3,82 cm mỗi năm, từ đó khiến lực thủy triều tác động lên Trái Đất giảm xuống. Kết quả là hành tinh của chúng ta đang quay chậm lại (quanh trục).

Một ngày từng có 23,5 giờ
Một ngày từng có 23,5 giờ

Nga đóng cửa biên giới với Ba Lan và Na Uy

Ngày 14/3, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã thông báo nước này sẽ đóng cửa biên giới đất liền với Ba Lan và Na Uy, áp dụng với những người nước ngoài trong một nỗ lực nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19. Số bệnh nhân COVID-19 của Nga là 45 và chưa ghi nhận một trường hợp nào tử vong.

Mikhail Mishustin
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin
Linh Đan