[Quốc tế nổi bật] Lời kêu gọi từ ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra lời kêu gọi với các công ty Mỹ đóng góp cho bản kế hoạch cải cách cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD.

Hàn Quốc và Mỹ đã thống nhất xong

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Choi Jong-kun và Đại diện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc Rob Rapson vừa chính thức ký kết thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng chung có hiệu lực đến hết năm 2025. Theo thỏa thuận, Hàn Quốc sẽ phải chi trả cho phía Mỹ 1.180 tỷ won (tương đương với 1,05 tỷ USD) trong năm 2021 để duy trì hoạt động của khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

Choi Jong-kun
Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Choi Jong-kun

Động thái mới của chính quyền quân sự Myanmar

Chính quyền quân sự Myanmar vừa đưa ra thông báo đến chính phủ Anh rằng, Đại sứ nước này tại Anh Kyaw Zwar Minn đã bị sa thải vì ủng hộ chính quyền dân sự bị lật đổ. Thông tin này cũng được ông Kyaw Zwar Minn xác nhận.

Kyaw Zwar Minn
Ông Kyaw Zwar Minn

Chính sách của ông Trump có những mặt tốt

Bộ trưởng Thương mại Mỹ là bà Gina Raimondo vừa lên tiếng dành lời khen cho chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump về chính sách thuế. Bà Gina Raimondo cho rằng chính sách thuế quan của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump đối với  thép và nhôm đã giúp cho người dân Mỹ có thêm việc làm trong ngành này.

Gina Raimondo
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo

Lời kêu gọi từ ông Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đưa ra lời kêu gọi với các công ty Mỹ đóng góp cho bản kế hoạch cải cách cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD. Theo ông Biden cho rằng vị trí là cường quốc vượt trội trên thế giới của Mỹ đang bị đe dọa nếu các khoản đầu tư mà ông đưa ra không được thực hiện.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Mỹ tính củng cố lại bức tường biên giới

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki vừa lên tiếng cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang xem xét kinh phí được phân bổ cho bức tường dọc biên giới Mỹ - Mexico dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump để lại. Theo số liệu thống kê sơ bộ, trong tháng 3/2021 đã có hơn 171.000 người di cư bị bắt giữ tại biên giới Mỹ với Mexico.

Jen Psaki
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki

Mỹ sẽ lại viện trợ cho Palestine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng khẳng định Mỹ sẽ chương trình viện trợ 235 triệu USD cho Palestine, đồng thời ông Blinken cũng khẳng định sự hỗ trợ của Mỹ đối với người dân Palestine đóng vai trò quan trọng đối với các lợi ích và giá trị của Mỹ.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Nga sẽ trả đũa

Phát biểu tại buổi họp báo sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Kazakhstan Mukhtar Tleuberdi, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã lên tiếng tuyên bố, chính phủ Tổng thống Vladimir Putin sẽ trả đũa nếu chính phủ Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Nga và sẽ đáp trả bất kỳ động thái đối địch nào của Washington.

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov
Thái Dương