Quốc tế nổi bật: Mỗi lo ngại của Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản sẽ đảm bảo nguồn kinh phí cần thiết để xây dựng nền quốc phòng trước những thách thức an ninh.

Mỗi lo ngại của Nhật Bản

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio vừa lên tiếng cho rằng nước này đang phải đối mặt với môi trường an ninh vô cùng phức tạp. Bởi hiện nay, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đang rất lo ngại và cảnh giác với các cuộc tập trận chung sử dụng các máy bay ném bom của Trung Quốc và Nga gần đây trên vùng biển gần Nhật Bản. Ông Kishida Fumio đã khẳng định, Chính phủ Nhật Bản sẽ đảm bảo nguồn kinh phí cần thiết để xây dựng nền quốc phòng trước những thách thức an ninh.

Ukraine sẽ tiếp tục phản công

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa đưa ra lời khẳng định rằng Ukraine sẽ tiếp tục chiến dịch phản công, ngay cả khi Mỹ ngừng hỗ trợ quân sự và tài chính. Nhưng ngoài ra, ông Volodymyr Zelensky cũng luôn tin tưởng rằng dù ai là Tổng thống Mỹ cũng đều sẽ giúp đỡ Ukraine, vì họ hiểu rõ tất cả những thách thức cũng như kết quả và thiệt hại của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Lời khuyên từ tỷ phú Elon Musk

Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk

Tỷ phú công nghệ Elon Musk vừa lên tiếng đưa ra lời khuyên Chính phủ Ukraine không nên đưa những công dân trẻ tuổi ra tiền tuyến, bởi họ có nguy cơ thiệt mạng rất cao. Ông Elon Musk cho rằng: “Bất kỳ bên nào chủ động tấn công sẽ phải chịu thiệt hại lớn về mặt nhân lực. Cách tốt nhất để chấm dứt xung đột là đàm phán".

Ukraine cần thêm sự hỗ trợ

Jens Stoltenberg
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg vừa lên tiếng cho rằng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine có thể kéo dài hơn dự kiến. Ông Jens Stoltenberg cho rằng Ukraine vẫn cần nhiều sự hỗ trợ để giành lợi thế. Hiện, Ukraine đang hy vọng những máy bay chiến đấu và tên lửa mà phương Tây cung cấp vào năm tới sẽ giúp Kiev lấy lại lợi thế trên không.

Mỹ và Trung Quốc thống nhất tăng cường liên lạc

Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen và Phó thủ tướng Trung Quốc Hà Lập Phong vừa đưa ra thống nhất “tăng cường liên lạc”, hợp tác về một loạt vấn đề kinh tế, ổn định tài chính và quy định pháp lý. Ngoài ra, Bộ trưởng Yellen có kế hoạch thăm Trung Quốc vào năm tới để tiếp tục các cuộc thảo luận. Trong các cuộc gặp lần này, hai bên cũng đã nhấn mạnh rằng họ không tìm cách tách rời nền kinh tế của mình..

Tổng thống Joe Biden sẽ sớm gặp Chủ tịch Tập Cận Bình

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp mặt và hội đàm bên lề hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra ở vịnh San Francisco vào ngày 15/11. Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ đầu năm nay. Theo dự kiến, cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo sẽ bàn đến hàng loạt vấn đề trong quan hệ song phương và quốc tế như xung đột Israel - Hamas, xung đột Nga - Ukraine, vấn đề Đài Loan, trí tuệ nhân tạo, kinh tế, thương mại. 

Hàng trăm vụ tấn công vào các cơ sở Y tế ở Dải Gaza

Tedros Ghebreyesus
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus vừa đưa ra thông báo rằng, theo xác minh và tìm hiểu, đã có hơn 250 vụ tấn công vào cơ sở y tế ở Dải Gaza và Bờ Tây cũng như 25 vụ tập kích vào các cơ sở y tế ở Israel kể từ ngày 7/10. Một nửa trong tổng số 36 bệnh viện và 2/3 số trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu của Dải Gaza hiện không còn hoạt động.

Linh Đan