[Quốc tế nổi bật] Nga sẽ rút quân khỏi Syria?

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ mà nước này đặt ra trong chiến dịch quân sự tại Syria.

Mỹ lại "vòi" tiền Nhật Bản

Có nguồn tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng đề nghị Nhật Bản chi 8 tỷ USD nếu muốn lực lượng Mỹ tiếp tục đồn trú tại nước này. Còn bên phía Bộ Ngoại giao Nhật Bản thì cho biết điều này không chính xác vì Mỹ - Nhật hiện chưa có cuộc đàm phán nào về một thỏa thuận mới. Trước đó tình huống tương tự cũng xảy ra với hàn Quốc.

Quân đội Mỹ tại Nhật Bản
Quân đội Mỹ tại Nhật Bản

Nga sẽ rút quân khỏi Syria?

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ mà nước này đặt ra trong chiến dịch quân sự tại Syria. Ông Putin cũng khẳng định thêm, 90% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi tay các phần tử khủng bố và trao trả về cho chính phủ Syria kiểm soát.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Cựu Tổng thống Bolivia tuyên bố mới

Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố sẽ không tham gia cuộc bầu cử tiếp theo nếu thực sự bị người dân phản đối. Ông Morales cũng tiết lộ thêm, Chính phủ Mỹ đã đề nghị "giúp" ông chạy trốn khỏi Bolivia.

Evo Morales
Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales

Ông Trump đưa ra mồi mới cho chiến dịch tranh cử

Ngày 15/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định giới trung lưu tại quốc gia này sẽ được hưởng biện pháp cắt giảm thuế quy mô lớn nếu đảng Cộng hòa lấy lại quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

 Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thủ tướng Anh bảo vệ Nga

Ngày 15/11, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định "không có bằng chứng nào" cho thấy Nga can thiệp vào tiến trình dân chủ Anh trong bối cảnh có nhiều kêu gọi Thủ tướng Johnson công bố nội dung báo cáo về vấn đề nói trên trước thời điểm diễn ra tổng tuyển cử Anh.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Twitter đưa ra lệnh cấm mới

Ngày 15/11, mạng xã hội Twitter lần đầu tuyên bố cấm quảng cáo chính trị vào tháng 10 song không công bố chi tiết lệnh cấm. Trong thông báo, Twitter cho biết sẽ định nghĩa quảng cáo chính trị là tất cả những nội dung liên quan đến ứng cử viên, đảng phái, bầu hoặc bổ nhiệm quan chức chính phủ, trưng cầu dân ý, luật pháp, biện pháp bỏ phiếu và kết quả bỏ phiếu.

Twitter
Mạng xã hội Twitter

Đội tuyển Italy đi vào lịch sử

Với Italy, trận đấu làm khách trên đất Bosnia-Herzegovina chỉ mang ý nghĩa thủ tục với hai đội trong vòng loại Euro 2020, do đội chủ nhà đã bị loại, còn Italy chắc chắn đứng nhất bảng. Dẫu vậy, cả hai vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Đội tuyển Italy, với trình độ vượt trội, dễ dàng ghi 3 bàn và tiếp tục duy trì mạch 10 trân liên tiếp thắng lịch sử.

Italy
Đội tuyển Italy đi vào lịch sử với 10 trận thắng liên tiếp tại vòng loại Euro 2020

 

Linh Đan