Quốc tế nổi bật: Ông Kim Jong-un đích thân lái xe chiến đấu đa năng

Tại nhà máy sản xuất xe bọc thép chiến đấu, ông Kim Jong-un “đích thân lái xe chiến đấu đa năng mới”.

Ông Kim Jong-un đích thân lái xe chiến đấu đa năng

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa có chuyến đi thị sát các nhà máy vũ khí, bao gồm nhà máy sản xuất tên lửa chiến thuật, nhằm tìm hiểu tình hình thực tế sản xuất vũ khí và đạn dược. Ông Kim Jong-un đã đặt ra mục tiêu quan trọng là mở rộng sản xuất trên quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu lập kế hoạch tổ chức và hoạt động của các đơn vị tiền tuyến và đơn vị tên lửa. Tại nhà máy sản xuất xe bọc thép chiến đấu, ông Kim Jong-un “đích thân lái xe chiến đấu đa năng mới”.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Nga và Belarus

Lý Thượng Phúc
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc đã bắt đầu lên đường thực hiện chuyến thăm Nga và Belarus từ ngày 14-19/8. Trong chuyến công du này, ông Lý Thượng Phúc sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow, gặp gỡ các nhà lãnh đạo quốc phòng Nga và các quốc gia khác. Trong chuyến thăm, ông Lý Thượng Phúc khẳng định quan hệ Nga - Trung "đã bước vào một kỷ nguyên mới, vượt qua mọi liên minh chính trị - quân sự của thời Chiến tranh lạnh".

Tổng thống Niger bị chính quyền quân sự truy tố

Mohamed Bazoum
Tổng thống bị phế truất của Niger Mohamed Bazoum

Người phát ngôn của chính quyền quân sự Niger vừa đưa ra tuyên bố sẽ truy tố Tổng thống bị phế truất Mohamed Bazoum với tội danh "phản quốc" và làm suy yếu an ninh quốc gia. Tuyên bố không nêu chi tiết các cáo buộc hay thời điểm xét xử Tổng thống bị phế truất. Cuộc đảo chính tại Niger là cuộc đảo chính thứ bảy ở khu vực Tây và Trung Phi trong vòng ba năm qua.

Pháp điều tra vụ doạ đánh bom tháp Eiffel

tháp Eiffel
Tháp Eiffel

Cảnh sát thành phố Paris của Pháp đã mở cuộc điều tra về 2 trường hợp dọa đánh bom tại tháp Eiffel cuối tuần qua khiến du khách thăm quan phải sơ tán 2 lần trong cùng một ngày. Những lời đe dọa được đưa ra thông qua các bài đăng trên trang web trò chơi jeuxvideo.com và nền tảng liên lạc trực tuyến giữa người dân và cảnh sát - moncommissariat.fr. Người phạm các tội danh này sẽ đối mặt với án phạt tối đa 2 năm tù.

Thủ tướng Latvia từ chức

Krisjanis Karins
Thủ tướng Latvia Krisjanis Karins

Thủ tướng Latvia Krisjanis Karins vừa lên tiếng cho biết ông sẽ từ chức vào cuối tuần này sau khi 2 đảng khác trong liên minh cầm quyền 3 bên của ông từ chối cải tổ Nội các. Ông Krisjanis Karins giữ chức Thủ tướng Latvia kể từ năm 2019. Cuộc bầu cử quốc hội tiếp theo ở Latvia dự kiến được tổ chức vào năm 2026.

Đảng Pheu Thai đã chọn được người bầu vào Thủ tướng Thái Lan

Srettha Thavisin
Ông Srettha Thavisin

Tổng Thư ký Đảng Pheu Thai Prasert Chanthararuangthong vừa lên tiếng thông báo rằng các nhân vật chủ chốt của Pheu Thai đã đồng ý và xác nhận ông Srettha Thavisin sẽ là ứng cử viên của đảng cho chức thủ tướng. Ông Prasert Chanthararuangthong cũng bày tỏ hy vọng ứng cử viên Srettha Thavisin sẽ nhận được đủ sự ủng hộ cần thiết từ các thượng nghị sỹ để giành được vị trí thủ tướng trong một lần bầu phiếu.

Ông Putin quảng bá vũ khí mới của Nga

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết, tại Diễn đàn Army-2023, Nga sẽ giới thiệu với các đối tác của mình nhiều lựa chọn vũ khí tối tân ở các hạng mục. Theo ông Putin, trọng tâm ưu tiên của Diễn đàn là máy bay không người lái (UAV). Ông Putin bày tỏ tin tưởng rằng các phái đoàn nước ngoài tham gia Diễn đàn Army-2023 sẽ có một chương trình rất thú vị và bận rộn. Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng 1.500 công ty Nga sẽ trưng bày hơn 28.500 thiết bị quân sự và thiết bị lưỡng dụng tại Công viên Patriot ở ngoại ô Moscow.

Linh Đan