Quốc tế nổi bật: Ông Kim Jong-un luôn coi Nga là bạn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Nga bằng tàu riêng vào ngày 12/9. Đây cũng là chuyến công du đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi đại dịch Covid-19 nổ ra.

Ông Kim Jong-un luôn coi Nga là bạn

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tiếng cho biết Bình Nhưỡng ủng hộ mọi quyết định của ông Putin đưa ra. Ông Kim Jong-un liên tục khẳng định Triều Tiên cam kết tiếp tục phát triển quan hệ và tình bạn truyền thống với Nga. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Nga bằng tàu riêng vào ngày 12/9. Đây cũng là chuyến công du đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi đại dịch Covid-19 nổ ra.

Nga và Triều Tiên có nhiều dự án chung

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết, các cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đạt được hiệu quả với sự trao đổi quan điểm thẳng thắn. Theo ông Vladimir Putin, Nga và Triều Tiên có một số lượng lớn các dự án chung. Đây là những dự án thuộc lĩnh vực vận tải, thông tin liên lạc, logistics - đường bộ và đường sắt. Ngoài ra, các dự án chung bao gồm việc mở lại cảng biển. Tổng thống Nga Vladimir Putin còn cho rằng, các dự án chung sẽ cho phép khối lượng vận chuyển giữa hai nước tăng lên đáng kể.

Nhật Bản cải tổ nội các lần hai

Kishida Fumio
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio vừa tiến hành cải tổ Nội các lần thứ 2 trong nhiệm kỳ của mình, trong danh sách được công bố có 13 vị trí được bổ nhiệm mới và 6 vị trí giữ nguyên. Nội các cải tổ lần này có tỷ lệ nữ giới cao kỷ lục, với 5 người đảm nhận các vị trí cấp Bộ trưởng. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio muốn làm mới hình ảnh chính quyền trong mắt cử tri, qua đó cải thiện tỷ lệ ủng hộ Nội các đang ở mức thấp trong những tháng gần đây, thậm chí có thời điểm sát mức nguy hiểm. Lần đầu ông Kishida Fumio tiến hành cải tổ Nội các sâu rộng là vào hồi tháng 8 năm ngoái khi chỉ giữ lại 5 vị trí chủ chốt và bổ sung thêm 9 gương mặt mới lần đầu tiên có mặt trong bộ máy chính phủ.

Ông Joe Biden được người dân ủng hộ cao

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Một cuộc thăm dò dư luận cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng lên 42%. Kết quả cho thấy mức độ tín nhiệm dành cho Tổng thống Biden đang ở mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2023. Cuộc thăm dò cũng cho thấy tình hình kinh tế vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người Mỹ, khi 23% số người được hỏi cho rằng đây là "vấn đề quan trọng nhất mà nước Mỹ phải đối mặt hiện nay”.

Thái Lan miễn thị thực với khách du lịch Trung Quốc

Srettha Thavisin
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin

Chính phủ Thái Lan vừa đưa ra quyết định thực hiện chính sách miễn thị thực trong thời gian 5 tháng đối với khách du lịch Trung Quốc khi nhập cảnh vào nước này. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho rằng, quá trình xin thị thực du lịch của người Trung Quốc đến Thái Lan rất phức tạp và phí cao. Trung Quốc là nước có nguồn khách du lịch lớn nhất của Thái Lan trước khi dịch Covid-19 bùng phát, tuy nhiên số lượng khách du lịch năm nay đến Thái Lan không như mong đợi.

Số người thiệt mạng do bão lụt tại Lybia ngày một tăng

lũ lụt tại Lybia
Lũ lụt tại Lybia

Libya cho biết đội tìm kiếm và cứu nạn đã tìm thấy thêm hơn 1.500 thi thể trong đống đổ nát ở thành phố Derna miền Đông nước này. Tổng cộng số người thiệt mạng sau đợt lũ lụt do bão Daniel tại thành phố Derna hôm 10/9 đã tăng lên ít nhất 5.300 người. Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Libya, thành viên Ủy ban Cứu hộ Khẩn cấp, ông Hichem Chkiouat dự đoán số nạn nhân thiệt mạng do bão Daniel có thể còn tăng gấp đôi.

Hàn Quốc cải tổ Nội các quy mô nhỏ

Yoon Suk-yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vừa tiến hành một đợt cải tổ Nội các với quy mô nhỏ, thay thế Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Phụ nữ và Gia đình. Đây là đợt cải tổ Nội các thứ hai trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Yoon Suk-yeol.

Linh Đan