[Quốc tế nổi bật] Ông Putin có thêm đặc quyền mới

Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) đã thông qua luật trao quyền cho Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tái tranh cử thêm hai nhiệm kỳ.

Dự báo tăng trưởng khu vực ASEAN+3 trong năm 2021

Ngày 31/3, Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) đã công bố báo cáo Tầm nhìn Kinh tế Khu vực ASEAN+3 năm 2021 (AREO 2021). Trong báo cáo, AMRO đã đưa ra dự báo tăng trưởng trong năm 2021 của khu vực ASEAN+3 (bao gồm ASEAN và ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) sẽ ở mức 6,7% và đạt mức 4,9% trong năm 2022, sau khi giảm nhẹ 0,2% trong năm 2020.

ASEAN+3
Tầm nhìn Kinh tế Khu vực ASEAN+3 năm 2021

Ông Putin có thêm đặc quyền mới

Trong phiên họp toàn thể, Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) đã thông qua luật trao quyền cho Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tái tranh cử thêm hai nhiệm kỳ. Luật này cũng đưa ra các yêu cầu bổ sung đối với các ứng cử viên cho vị trí Tổng thống nước Nga.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nga sản xuất một "chiếc bẫy"

Các kỹ sư Nga đã tạo ta một loại thiết bị được gọi là "bẫy tên lửa". Thiết bị này có thể bung ra một tấm lưới trên không trung, qua đó tóm gọn những mục tiêu bay trên không và đưa chúng về cho các đơn vị mặt đất. Nguyên mẫu đầu tiên dự kiến được công bố vào giữa năm 2021 và được trưng bày tại Triển lãm quân sự Army 2021 ở ngoại ô Moscow.

Bẫy tên lửa
Các kỹ sư Nga đã tạo ta một loại thiết bị được gọi là "bẫy tên lửa"

Nga sản xuất vaccine cho động vật

Cơ quan giám sát an toàn nông nghiệp Rosselkhoznadzor của Nga vừa lên tiếng cho biết, nước này đã đăng ký sản xuất vaccine Covid-19 cho động vật đầu tiên trên thế giới. Qua những kết quả của các thử nghiệm cho phép vaccine này không gây hại và có khả năng sản sinh miễn dịch cao, 100% các trường hợp động vật được tiêm chủng đều phát triển kháng thể chống lại virus Sars-CoV-2.

vaccine Covid-19 cho động vật
Nga sản xuất vaccine Covid-19 cho động vật

Châu Âu lo ngại tình trạng nhập cư

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hy Lạp, Ủy viên phụ trách nội vụ của Liên minh châu Âu (EU) Ylva Johansson đã lên tiếng kêu gọi các nước trong khu vực hợp tác hơn nữa và phân bổ công bằng gánh nặng người di cư bất hợp pháp. Ngoài ra, bà Johansson cũng cho rằng châu Âu cần thống nhất chính sách di cư, quản lý người di cư và kiểm soát biên giới.

di cư
Di cư bất hợp pháp

Sẽ điều tra về Ever Given

Người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez, Osama Rabiee vừa lên tiếng cho biết sẽ không cho phép thủy thủ đoàn rời khỏi tàu Ever Given nhằm ngăn chặn bất kỳ sự thay đổi nào khi điều tra. Tất cả mọi người trên tàu sẽ bị thẩm vấn trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

Ever Given
Tàu Ever Given

Ông Pence sẽ tranh cử năm 2024

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa lên tiếng cho rằng ông nhìn thấy tiềm năng tranh cử vào chiếc ghế chủ Nhà Trắng vào năm 2024. Các trợ lý của ông Pence thường từ chối nói về cuộc bầu cử tổng thống 2024. Họ nhấn mạnh rằng Pence đang tập trung vào gia đình và cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm sau.

Mike Pence
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence
Thái Dương