[Quốc tế nổi bật] Ông Putin đẹp trai nhất nước Nga

Một website hàng đầu ở Nga là trang Superjob.ru vừa công bố kết quả khảo sát cho thấy, đã có 18% nam giới và 17% nữ giới bầu chọn cho Tổng thống Vladimir Putin là người đẹp trai nhất nước Nga.

Cựu Thái tử Jordan bị tuýt còi

Quân đội Jordan vừa đưa ra lời thông báo rằng nhà chức trách nước này đã yêu cầu cựu Thái tử Hamza bin Hussein - người em cùng cha khác mẹ của Quốc vương Abdullah phải ngừng các hành động có thể bị lợi dụng làm suy yếu "an ninh và sự ổn định" của đất nước. Quốc vương Abdullah đã loại bỏ tư cách người kế vị của ông Hamza vào năm 2004.

Hamza bin Hussein
Cựu Thái tử Jordan Hamza bin Hussein

Anh siết chặt lệnh đi lại nước ngoài

Chính phủ Anh vừa đưa thêm 4 nước gồm Bangladesh, Kenya, Pakistan và Philippines vào danh sách cấm đi lại qua đó nâng tổng số trong danh sách "vùng đỏ" lên con số 39. Lệnh cấm không áp dụng với công dân Anh, Ireland và những người có quyền cư trú ở Anh.

Sân bay Anh
Bangladesh, Kenya, Pakistan và Philippines nằm trong danh sách cấm đi lại vào Anh

Ứng viên Tổng thống Congo qua đời do Covid-19

Đảng UDH-Yuki đối lập tại Congo vừa đưa ra lời khẳng định ứng viên của họ ông Guy-Brice Parfait Kolelas vừa giành 64% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử tổng thống, dù ông này qua đời ngay trong ngày bỏ phiếu. Nguyên nhân ông Guy-Brice Parfait Kolelas tử vong được xác định là do mắc Covid-19.

Guy-Brice Parfait Kolelas
Ông Guy-Brice Parfait Kolelas

Niger có Thủ tướng mới

Tổng thống đắc cử của Niger là Mohamed Bazoum vừa quyết định bổ nhiệm ông Ouhoumoudou Mahamadou làm thủ tướng. Ông Mahamadou, 69 tuổi, đã từng làm Bộ trưởng Mỏ và Năng lượng, Bộ trưởng Tài chính, Chánh Văn phòng tổng thống.

Ouhoumoudou Mahamadou
Tân Thủ tướng Niger Ouhoumoudou Mahamadou

Tổng thống Argentine dương tính với Covid-19

Tổng thống Argentine Alberto Fernandez, 62 tuổi vừa được xác định dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm kháng nguyên, nhưng được cho là sẽ không có triệu chứng nghiêm trọng lắm vì ông đã tiêm vaccine Sputnik V.

Alberto Fernandez
Tổng thống Argentine Alberto Fernandez

Ngoại trưởng Malaysia bị chỉ trích

Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein vừa bị các chính trị gia đối lập tại nước này và người dùng mạng đưa ra những lời chỉ trích và mỉa mai sau khi ông này lên tiếng gọi Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị là "anh cả" trong chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Hishammuddin trên cương vị ngoại trưởng Malaysia.

Hishammuddin Hussein
Ngoại trưởng Malaysia Hishammuddin Hussein

Ông Putin đẹp trai nhất nước Nga

Một website hàng đầu ở Nga là trang Superjob.ru vừa công bố kết quả khảo sát cho thấy, đã có 18% nam giới và 17% nữ giới bầu chọn cho Tổng thống Vladimir Putin là người đẹp trai nhất nước Nga. Cuộc khảo sát được diễn ra với 1.000 nam giới và 1.000 phụ nữ tại hơn 300 thành phố của Nga.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Thái Dương