Ra mắt Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam

Sáng ngày 15/11/2022, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức Hội thảo “Phát triển trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng” nhằm thúc đẩy việc thành lập trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp (TT ĐMST và KN) cũng như tăng cường hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại các trường với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ hơn 40 trường đại học, cao đẳng trên cả nước và một số các tổ chức, cơ quan liên quan.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC khẳng định chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; kết nối và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong tất cả các lĩnh vực và thành phần kinh tế, trong đó có hệ sinh thái tại các trường đại học và cao đẳng.

Bên cạnh đó, việc ra mắt lần đầu tiên mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp của các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam là vô cùng quan trọng và ý nghĩa, nhằm kết nối các đơn vị để trao đổi, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực, góp phần thúc đẩy thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học và cao đẳng trên cả nước. Tại hội thảo, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cam kết hỗ trợ, đồng hành với các hoạt động của Mạng lưới trong thời gian tới.

ra mat
 Giám đốc Trung tâm ĐMSTQG phát biểu khai mạc Hội thảo

Trong phần phát biểu của mình, TS. Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Hội đồng trường Đại học VinUni cũng chia sẻ: VinUni vinh dự là một trong những thành viên đầu tiên tham gia Mạng lưới và mong muốn có thể đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển của Mạng lưới.

Trung tâm khởi nghiệp của VinUni thuộc hệ sinh thái Vingroup, vì thế sẽ tạo nhiều cơ hội cho các thành viên trong Mạng lưới được tiếp cận và trao đổi về những case study thực chiến trên thương trường; về công nghệ và xu hướng phát triển tương lai của các ngành sức khỏe, du lịch, nông nghiệp, năng lượng.

ra mat
TS. Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Hội đồng trường ĐH VinUni phát biểu

Tại Hội thảo này, Mạng lưới trung tâm ĐMST&KN các trường đại học và cao đẳng ra mắt với 13 thành viên đầu tiên, bao gồm các trung tâm thuộc các trường: Đại học Quốc gia Hà Hội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Huế, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học VinUni, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Greenwich Việt Nam, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Mạng lưới có Ban điều hành gồm 7 thành viên.

ra mat
Ra mắt các thành viên đầu tiên của Mạng lưới

 

Vị trí Chủ tịch Mạng lưới sẽ được thay đổi thường niên. Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo (FIIS) - Trường Đại học Ngoại thương, PGS.TS. Lê Thu Hà đã được tín nhiệm bầu chọn là Chủ tịch Mạng lưới năm 2022-2023. Tại hội thảo, PGS.TS. Lê Thu Hà đã trình bày về một số định hướng hoạt động của Mạng lưới trong thời gian tới.

ra mat
PGS.TS.Lê Thu Hà, Chủ tịch Mạng lưới phát biểu

 

Nhật Minh