Runner ngành Điện cả nước chạy hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, nhiều runner ngành Điện trên cả nước đã tham gia Giải chạy trực tuyến trong tháng 3 vừa qua, đạt được những kết quả tích cực.

Rèn luyện sức khỏe và hình thành thói quen tiết kiệm điện

Anh Trịnh Gia Hồng Phúc (sinh năm 1982) hiện là chuyên viên tại Trung tâm Điều hành SCADA, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Biết đến sự kiện nhờ sự phổ biến rộng rãi của Công Đoàn và Đoàn Thanh niên EVNSPC đến toàn thể cán bộ nhân viên, anh Phúc tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 từ ngày 16/3. Mục tiêu ban đầu anh đặt ra đơn giản là rèn luyện sức khỏe, bứt phá giới hạn của bản thân, hoàn thành thử thách 40km của Giải chạy.

“Nói thật là các Giải chạy trực tuyến có nhiều vận động viên tham gia thành tích cao lắm, nên tôi chỉ xác định cố gắng hết sức mình, nếu may mắn thì vào được Top 30 thôi”, anh Phúc cười, chia sẻ.

Anh Trịnh Gia Hồng Phúc - Chuyên viên Trung tâm Điều hành SCADA, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC)
Anh Trịnh Gia Hồng Phúc - Chuyên viên Trung tâm Điều hành SCADA, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC)

Thế nhưng, kết quả mà anh Phúc thu được sau Giải chạy ấn tượng hơn nhiều lần kì vọng của anh ban đầu. Kết thúc Giải chạy, anh tích lũy được 551km với hơn 56 giờ chạy. Quan trọng hơn, sau mỗi lần chạy, anh cảm thấy như được nạp thêm nguồn năng lượng mới để đương đầu với các thử thách, khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Không chỉ tham gia chạy cá nhân, anh Phúc còn kêu gọi gia đình, hàng xóm, đồng nghiệp cùng chạy hưởng ứng, chung tay bảo vệ môi trường sống và bảo vệ trái đất.

Anh Phúc đánh giá, Giải chạy có ý nghĩa đặc biệt trong việc chuyển tải thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay là “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Ai cũng hiểu rằng việc tiết kiệm điện năng không chỉ tối ưu chi phí sinh hoạt của mỗi hộ gia đình mà còn góp phần bảo vệ môi trường cũng như góp phần tích cực đối với nền kinh tế nói chung, nhưng để hình thành một thói quen là không hề dễ dàng. Thông qua Chiến dịch, xã hội có thể hiểu hơn về cách tiết kiệm điện đơn giản mỗi ngày như thay đèn chiếu sáng sợi đốt bằng đèn led, đóng kín cửa khi sử dụng máy lạnh, tắt các thiết bị điện khi ra ngoài, vệ sinh các thiết bị điện thường xuyên,…

Anh Trịnh Gia Hồng Phúc: "Việc tuyên truyền cho người dân nắm được kiến thức, các cách sử dụng hiệu quả để tiết kiệm được ngân sách của gia đình là rất cần thiết, chỉ cần người dân hiểu rõ được thông điệp, mục đích thông điệp và áp dụng hiệu quả thì bản thân gia đình họ sẽ có lợi ích đầu tiên và sự thay đổi của từng cá nhân, từng hộ gia đình ấy sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi lớn của toàn xã hội”
Anh Trịnh Gia Hồng Phúc: "Việc tuyên truyền cho người dân nắm được kiến thức, các cách sử dụng hiệu quả để tiết kiệm được ngân sách của gia đình là rất cần thiết, chỉ cần người dân hiểu rõ được mục đích thông điệp và áp dụng hiệu quả thì bản thân gia đình họ sẽ có lợi ích đầu tiên và sự thay đổi của từng cá nhân, từng hộ gia đình ấy sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi lớn của toàn xã hội”

Thông điệp gần gũi, lan tỏa thiết thực

Một EVN-er khác cũng tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 từ ngày 16/3 là anh Huỳnh Minh Thông (sinh năm 1982). Anh Thông đang công tác tại Công ty Điện lực Tây Ninh (PC Tây Ninh).

Anh Thông cho biết, chạy bộ là phong trào thể thao được hưởng ứng mạnh mẽ tại PC Tây Ninh. Công ty đã thành lập Nhóm chạy bộ PC Tây Ninh Runner, các thành viên trong Nhóm thường xuyên tổ chức giao lưu, chạy bộ cùng nhau để nâng cao sức khỏe. Thông qua Công đoàn cơ sở Công ty, Đoàn Thanh niên Công ty và Nhóm chạy bộ, anh Thông biết đến Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất và nhanh chóng đăng kí tham gia thử thách.

Không chỉ hoàn thành thử thách, anh Thông còn vượt xa mục tiêu 40km mà Giải chạy đề ra, với 420km tích lũy sau hơn 68 giờ chạy. 

Anh Huỳnh Minh Thông - Công ty Điện lực Tây Ninh tham gia chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Anh Huỳnh Minh Thông - Công ty Điện lực Tây Ninh

Cùng với anh Thông, PC Tây Ninh có tới khoảng 100 người thuộc Nhóm chạy bộ Runner PC Tây Ninh tham gia Giải chạy, góp phần lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Đây cũng là cơ hội để anh em Công ty hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay khi không thể tham gia chạy trực tiếp tại sự kiện ở Hà Nội ngày 16/3 vừa qua.

“Thực sự cảm ơn chương trình đã tạo sân chơi cho mọi người rèn luyện sức khỏe, cũng như nhóm Đồng nghiệp Runner Công ty Điện lực Tây Ninh đã luôn đồng hành và cổ vũ cho tôi hoàn thành sự kiện. Mong rằng Ban tổ chức sẽ có thêm nhiều sự kiện ý nghĩa thế này trong thời gian sắp tới”, anh Thông chia sẻ, khẳng định nhóm Runner PC Tây Ninh sẽ tiếp tục ủng hộ, hưởng ứng các sự kiện.

Đại diện nhóm Runner PC Tây Ninh cũng cho biết, thông điệp Giờ Trái đất năm nay rất ý nghĩa và có sức lan tỏa lớn, khi không chỉ những người làm trong ngành điện mà rất nhiều người dân trong xã hội đều biết đến Chiến dịch và thông điệp này.

“Tôi nghĩ điểm quan trọng làm nên hiệu quả của Chiến dịch năm nay là thông điệp rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày và các hoạt động nằm trong Chiến dịch, như Giải chạy trực tuyến, cũng được triển khai rộng khắp đến nhiều tỉnh, thành phố, giúp nâng cao nhận thức của mọi người về hành động tiết kiệm điện, qua đó không chỉ góp phần cải thiện môi trường sống hiện nay mà còn giữ gìn Trái đất cho con em trong tương lai. Đây là việc làm cần duy trì và lan toả mạnh”, anh Thông cho biết.

Công ty Điện lực Tây Ninh (PC Tây Ninh) hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất
Công ty Điện lực Tây Ninh (PC Tây Ninh) hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 là một trong những hoạt động sự kiện tập trung hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức.

Giải chạy trực tuyến được khởi động từ 12h00 ngày 16/3/2024 và kéo dài trong 16 ngày, đến 23h59 ngày 31/3/2024 trên ứng dụng điện thoại Uprace.

Các vận động viên đăng ký và tham gia Giải chạy theo hình thức thi đấu cá nhân. Hoàn thành tổng quãng đường tích luỹ tối thiểu là 40km, vận động viên nhận được chứng nhận của Giải chạy.

Top 3 vận động viên hoàn thành và có tổng số quãng đường chạy tích luỹ cao nhất trong thời gian diễn ra Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 là 3 vận động viên thắng giải. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải nhất: 3.000.000 đồng; Giải nhì: 2.000.000 đồng và Giải ba: 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, top 30 vận động viên dẫn đầu Giải chạy cũng nhận được áo, vòng tay và huy chương danh dự của chương trình.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã đồng hành cùng Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Thông tin về Giải chạy thường xuyên được cập nhật, đăng tải trên Tạp chí Công Thương điện tử (https://tapchicongthuong.vn/) và Fanpage Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2019-2030 (https://www.facebook.com/vptknl2019).

Khánh Thy