Samsung và Hyundai Motor hợp tác trong kinh doanh xe điện

Ngày 13/5, Tập đoàn điện tử hàng đầu của Hàn Quốc Samsung đã gặp gỡ Tập đoàn Hyundai Motor để thảo luận về khả năng hợp tác trong kinh doanh xe điện.

Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong sẽ trao đổi quan điểm về công nghệ pin hoàn toàn mới của Samsung với Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun, cũng như thảo luận về cách hợp tác.

Cuộc họp sẽ diễn ra tại nhà máy của Samsung SDI Co. ở Cheonan, cách Seoul khoảng 90 km về phía nam.Samsung SDI là công ty con của Samsung chuyên sản xuất pin EV và điện thoại thông minh.

Đầu tháng 3, Samsung Electronics cho biết các nhà nghiên cứu của họ đã phát triển công nghệ pin toàn trạng thái hiệu quả hơn so với hiện tại.

Xe điện

Mẫu xe điện của Huyndai tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019

So với pin lithium-ion được sử dụng rộng rãi trong EVs, pin toàn trạng thái tự hào có mật độ năng lượng lớn hơn và an toàn hơn, vì chúng sử dụng chất điện phân rắn thay vì chất điện phân lỏng, theo Samsung.

Samsung cho biết sử dụng công nghệ như vậy sẽ cho phép EV có thể lái xe tới 800 km trong một lần sạc với vòng đời hơn 1.000 lần sạc.

Hyundai đang đẩy mạnh sản xuất hàng loạt xe điện dựa trên nền tảng EV của riêng mình được gọi là nền tảng mô-đun toàn cầu điện (E-GMP) vào năm tới.

Nền tảng mới sẽ được cài đặt trên EV cỡ lớn mới của Hyundai Motor Co. với tên dự án NE và chiếc xe đa dụng mới của Kia Motors Corp.

Huyndai
Mẫu Kona điện được sản xuất ở CH Czech 

Vào cuối năm ngoái, Hyundai đã ký một hợp đồng trị giá 10 nghìn tỷ won (tương đương 8,2 tỷ USD) với SK Innovation Co., với một nhà sản xuất pin EV khác của Hàn Quốc, để mua 500.000 EV trong vòng 5 năm tới.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy ngành EV phù hợp với phiên bản mới của Hàn Quốc, cũng tập trung vào việc nuôi dưỡng các chất bán dẫn hệ thống và ngành y tế sinh học.

Nguyên Vỵ (theo Yonhap)