SeABank được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3

Việc khẳng định xếp hạng của SeABank với triển vọng ổn định phản ánh kỳ vọng của Moody's về mức độ an toàn vốn cao và đang cải thiện của Ngân hàng.

Ngày 13/9/2023, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) công bố kết quả đánh giá xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB).

Theo đó, SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho các danh mục Nhà phát hành và Tiền gửi dài hạn nội - ngoại tệ. Cùng với đó, Moody’s cũng giữ nguyên xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) của SeABank ở mức B1, đồng thời tổ chức này cũng khẳng định Tỷ lệ TCE (vốn/tài sản có rủi ro) của SeABank là 12,9% tính đến tháng 6 năm 2023, thuộc nhóm cao nhất trong số các ngân hàng được Moody's xếp hạng tại Việt Nam.

SeABank được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3 và đánh giá triển vọng Ổn định
SeABank được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3 và đánh giá triển vọng Ổn định

Trước bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế có nhiều biến động, ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức, việc Moody’s khẳng định xếp hạng của SeABank với triển vọng Ổn định phản ánh kỳ vọng của tổ chức này về mức độ an toàn vốn cao và đang cải thiện của Ngân hàng.

Đồng thời, việc Moody’s duy trì các đánh giá xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và B1 cho thấy tổ chức này đánh giá cao sự cải thiện trong việc quản lý chất lượng tài sản, chỉ số an toàn vốn cao, hoạt động cho vay và tính thanh khoản ổn định của Ngân hàng.

Điều này cũng thể hiện sự kỳ vọng của Moody's vào triển vọng tăng cường năng lực tín dụng của SeABank sẽ giữ ổn định trong vòng 12-18 tháng tới.

Mạnh Hùng