Siemens khởi động Cuộc thi “Tìm kiếm ứng dụng số hóa trong công nghiệp với SIMATIC IOT2050” dành cho kỹ sư và sinh viên Việt Nam

Ngày 30/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Siemens chính thức khởi động Cuộc thi “Tìm kiếm ứng dụng số hóa trong công nghiệp với SIMATIC IOT2050” theo hình thức online nhằm tạo cơ hội cho các kỹ sư và sinh viên ngành Tự động hóa đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Hoạt động hướng tới mục tiêu giúp các kỹ sư và sinh viên ngành này thể hiện tài năng của bản thân, đặc biệt là phát huy khả năng sáng tạo và tư duy vượt trội để xây dựng các ý tưởng và giải pháp mới cho ngành tự động hóa với sự hỗ trợ từ cổng truyền thông IOT của Siemens.

Đối tượng của Cuộc thi là tất cả các kỹ sư và sinh viên trên toàn quốc có khả năng sáng tạo và là người say mê công nghệ. Các bài dự thi sẽ được đăng tải trên trang Facebook của Siemens Việt Nam để công chúng bình chọn. Các thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi và tại vòng chung kết, 10 Cá nhân/Nhóm xuất sắc nhất sẽ lần lượt trình bày ý tưởng và giải pháp của mình trước Ban Giám Khảo. Người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng giá trị.

Tiến sĩ Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens Đông Nam Á và Việt Nam cho biết: “Công ty Siemens Việt Nam rất vui mừng là đơn vị tổ chức cuộc thi dành riêng cho các kỹ sưsinh viên trong ngành tự động hóa tại Việt Nam. Ngoài việc tạo ra một sân chơi thú vị và bổ ích để người dự thi thể hiện tài năng của mình, chúng tôi còn mong muốn tạo điều kiện phát triển những người có kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo và những nhà thiết kế giải pháp tài giỏi mà hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đang rất cần trong hành trình chuyển đổi số. Chúng tôi cũng tin rằng việc trao cơ hội cho các bạn sinh viên được áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học là một cách cực tốt để khuyến khích họ theo đuổi đam mê, cũng như để phát triển các thế hệ kế cận”.

Theo Siemens, SIMATIC IOT2050 được thiết kế cho các giải pháp công nghệ thông tin trong công nghiệp, dùng để thu thập, phân tích và truyền dữ liệu trong môi trường sản xuất. Bên cạnh đó nó còn được sử dụng để kết nối, truyền tải dữ liệu sản xuất lên các hệ thống công nghệ thông tin như điện toán đám mây phục vụ cho nhu cầu phân tích, xử lý dữ liệu vận hành của máy và quy trình sản xuất.

SIMATIC IOT2050 cũng có thể được trang bị thêm vào hệ thống đang vận hành, đóng vai trò như cổng kết nối thông tin giữa những nguồn dữ liệu khác nhau, phân tích dữ liệu và chuyển dữ liệu cần đánh giá tới một hệ thống điện toán đám mây. SIMATIC IOT2050 còn được đặc biệt sử dụng trong bảo trì dự đoán cho máy móc và liên kết dữ liệu sản xuất với hệ thống ERP (hệ thống Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) nhằm giảm thiểu thời gian ngừng sản xuất.

Diễn ra từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 11 tháng 11 năm 2021, Cuộc thi sẽ tạo cho các thí sinh cơ hội để cập nhật các xu thế mới nhất về tự động hóa và số hóa, cũng như tiếp cận những công nghệ hiện đại của Siemens; được kết nối cũng như mở rộng quan hệ nghề nghiệp, và quan trọng hơn hết là cơ hội được sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình để thiết kế và phát triển các ứng dụng sáng tạo. Người dự thi còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng vô cùng hấp dẫn từ Ban Công Nghiệp Số Siemens.

Pvi