Smart China Expo 2022: Thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp thông minh

Với chủ đề "Công nghệ thông minh: Nâng cao năng lực kinh tế, phong phú hóa cuộc sống", Triển lãm Smart China Expo (SCE) 2022 được tổ chức tại thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 08/2022.

Triển lãm là nơi thảo luận về các kế hoạch phát triển, thành tựu mới nhất và các chủ đề nóng cũng như những ứng dụng công nghệ tiên tiến của khoa học thông minh vào việc xây dựng thành phố thông minh.

Triển lãm có sự tham dự của các nhà khoa học nổi tiếng thế giới như  Konstantin Novoselov người đoạt giải Nobel 2010 và Jack Dongarra  người đoạt giải Turing 2021, viện sĩ Học viện Khoa học Trung Quốc và Học viện Kỹ thuật Trung Quốc cùng lãnh đạo các doanh nghiệp nổi tiếng như Changan Auto, Tập đoàn Alibaba và Huawei.

Trien lam
Khách thăm quan triển lãm

Quy tụ hơn 50 doanh nghiệp nằm trong danh sách Fortune Global 500 và Fortune China 500, bao gồm Huawei, Bosch, BOE và Inspu, 557 công ty đến từ 19 quốc gia và khu vực, triển lãm đã kết hợp với hoạt động phát hành toàn cầu phần mềm tính toán số Beitai Tianyuan V2.0 và ra mắt hoạt động thương mại lái xe tự hành Baidu lần đầu tiên.

Robot 1
Robot kiểm tra hóa chất chống nổ

Với diện tích trưng bày 90.000m2, triển lãm sở hữu hơn 1560 kịch bản ứng dụng được trình bày trong hơn 30 lĩnh vực và sử dụng rộng rãi công nghệ thông tin như 3D mắt thường, thực tế ảo (VR) và thực tế mở rộng (XR). 

58 sản phẩm mới như bộ giải mã 8k độ nét cao và xưởng máy thông minh, 15 công nghệ mới bao gồm nông nghiệp thông minh xã hội hóa sa mạc, 24 ứng dụng mới như nền tảng dữ liệu lớn "bộ não thành phố" và 16 thành tựu mới liên quan đến vi mạch và hệ thống IntelliSense đã được giới thiệu tại triển lãm.

Robot
Robot chơi cờ vây robot tại Smart China Expo 2022

Là năm thứ 5 liên tiếp tổ chức triển lãm đã giúp Trùng Khánh đẩy nhanh tiến độ xây dựng thành phố thông minh và thúc đẩy hội nhập sâu rộng của công nghệ kỹ thuật số và phát triển kinh tế, xã hội. Trùng Khánh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hơn nữa sự hội nhập và trao đổi công nghệ tiên tiến giữa Trung Quốc và nước ngoài.

Robot
Trình diễn kỹ thuật chụp ảnh thực tế mở rộng
Robot
Robot pha cà phê

 

Đinh Hương