Smartphone Huawei vượt qua iPhone tại Trung Quốc

Doanh số iPhone của Apple chính thức bị smartphone Huawei vượt qua tại thị trường smartphone Trung Quốc, thông tin mới nhất từ hãng nghiên cứu Jefferies.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Jefferies, thị trường smartphone tại Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi khi chứng kiến mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, iPhone 15 lại không phải cái tên tạo ra sức hút mạnh mẽ. Mức tăng trưởng dương lại chủ yếu nằm ở các điện thoại Android nội địa như Huawei, Honor, Xiaomi.

Trung Quốc vẫn là một trong số các thị trường lớn của iPhone, nhưng sức cạnh tranh của smartphone Huawei đã hồi phục.
Trung Quốc vẫn là một trong số các thị trường lớn của iPhone, nhưng sức cạnh tranh của smartphone Huawei đã hồi phục.

iPhone ghi nhận sụt giảm hai chữ số và tăng trưởng âm, ngay cả khi có sự góp mặt của loạt iPhone 15 vửa ra mắt mới đây.

Điều này khiến smartphone Huawei bất ngờ vọt lên vị trí số 1 về doanh số tại quốc gia tỷ dân. Báo cáo của hãng Jefferies cũng cho thấy, Huawei soán ngôi Apple nhờ vào doanh số bộ ba Mate 60, trong khi doanh số iPhone 15 không đạt kỳ vọng.

Các nhà phân tích của ngân hàng Morgan Stanley đã hạ mức giá mục tiêu cổ phiếu Apple từ 215 USD xuống 210 USD trong báo cáo ngày 16/10, đồng thời cắt giảm dự báo doanh số iPhone thêm 8%.

Một báo cáo khác của Counterpoint cho thấy, thị trường toàn cầu chứng kiến doanh số smartphone giảm 8%, mức thấp nhất trong Q3 của một thập kỷ qua. Tuy nhiên, tổng lượng hàng xuất xưởng tăng 2% so với Q2, cho thấy triển vọng hồi phục của thị trường smartphone thời gian tới.

Danh Uyên