SP và Frasers công bố hợp tác phát triển giải pháp năng lượng thông minh tích hợp

SP Group (SP), tập đoàn năng lượng Singapore và Frasers Property Vietnam (FPV), nhà phát triển bất động sản quốc tế tại Việt Nam vừa công bố hợp tác phát triển các giải pháp năng lượng thông minh tích hợp tại Khu công nghiệp Bình Dương (BDIP) của FPV.

Sự hợp tác này cũng giúp khu công nghiệp (KCN) đẩy nhanh tiến trình áp dụng các giải pháp năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí carbon thải ra môi trường cho tất cả các đơn vị thuê bất động sản công nghiệp trong BDIP.

giải pháp năng lượng
Đại diện SP Group và Frasers Property Vietnam (FPV) ký kết Biên bản ghi nhớ

Ông Brandon Chia, Giám đốc Điều hành, Giải pháp năng lượng bền vững (khu vực Đông Nam Á và Úc), SP Group cho biết: "Sự hợp tác giữa chúng tôi và Frasers Property Vietnam nhằm hỗ trợ phát triển bền vững tại các khu công nghiệp, đồng thời góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 tại Việt Nam. Thông qua các giải pháp năng lượng thông minh và bền vững của chúng tôi, các khu công nghiệp có thể linh hoạt sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, cao hơn là chuyển đổi sang các hình thức sử dụng năng lượng hiệu quả hơn giúp tiết kiệm chi phí vận hành, giảm lượng khí thải carbon, và tăng năng suất sản xuất.”

Theo nội dung hợp tác, trong giai đoạn ban đầu, SP sẽ thiết kế, đầu tư, lắp đặt, vận hành và bảo trì các giải pháp năng lượng thông minh tích hợp cho khu Industrial Service Centre (ISC) của BDIP. Khuôn khổ hợp tác bao gồm cả việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng năng lượng tái tạo và các giải pháp tòa nhà kỹ thuật số, sạc xe điện cùng các hệ thống tối ưu hóa và quản lý năng lượng thông minh.

Với giai đoạn tiếp theo, SP sẽ cùng FPV triển khai các nghiên cứu khả thi về lưới điện vi mô thân thiện với môi trường cho BDIP, giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch và sử dụng năng lượng tái tạo, cung cấp nguồn năng lượng mạnh mẽ, ổn định và bền bỉ tới các khách hàng.

Tích hợp đa dạng tiện ích chung bao gồm phòng họp, khu thể dục, thể thao ngoài trời, khu ẩm thực và không gian xanh mở, ISC với diện tích 837m² sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho tất cả khách thuê.

giải pháp năng lượng

Ngoài ra, nhằm đảm bảo sự thoải mái và sức khỏe của người dùng, SP còn dự kiến triển khai thêm bộ giải pháp quản lý năng lượng cho tòa nhà thông minh - Công nghệ Năng lượng Xanh - Green Energy Tech (GETTM). Chất lượng không khí bên trong tòa nhà còn được nâng cao hơn với giải pháp GETTM Control, sử dụng trí tuệ nhân tạo (A.I.) và Internet of Things (IoT) giúp tối ưu hóa và điều chỉnh hệ thống điều hòa nhiệt độ dựa trên sự thay đổi của điều kiện thời tiết xung quanh. Kết hợp với GETTM là hệ thống kiểm soát không khí sử dụng cảm biến và van thông minh, giúp đảm bảo không khí mát được đưa đến nơi cần.

Các cải tiến dự kiến có thể tiết kiệm lên đến 30% năng lượng vốn được sử dụng để làm lạnh không khí, đồng thời giảm lượng khí carbon thải ra gần 18%. Điều này giúp tăng cường sự thoải mái về nhiệt cho người dùng đồng thời tối đa hóa hiệu quả năng lượng và hiệu quả hoạt động.

Ông Lim Hua Tiong -  CEO Frasers Property Vietnam cho biết: "Chúng tôi luôn có tầm nhìn dài hạn đối với tất cả dự án của mình và mong muốn xây dựng các công trình bền vững, linh hoạt và có khả năng đáp ứng nhanh trước các biến đổi môi trường và nhu cầu khách hàng.

Thông qua mối quan hệ hợp tác với SP, chúng tôi đã và đang áp dụng các giải pháp quản lý năng lượng đầu ngành để nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng, đồng thời gia tăng uy tín về độ bền vững cho các dự án".

Cùng có mặt tại buổi lễ ký kết, ông Paolo Bevilacqua – Tổng Giám đốc Khối Bền vững của Tập đoàn Frasers Property đã chia sẻ: “Việc áp dụng các giải pháp năng lượng thông minh từ SP vào bất động sản công nghiệp c là một tín hiệu đáng mừng, góp phần vào tầm nhìn giảm phát thải carbon và phát triển bất động sản bền vững. Mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị cùng chung định hướng, cùng chung tay hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 nhằm mang lại những lợi ích hữu hình cho các khách thuê trong tiết kiệm chi phí sử dụng năng lượng và giảm phát thải carbon.”

BDIP là dự án công nghiệp đầu tiên của FPV tại Việt Nam. KCN nằm ở một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm miền Nam Việt Nam – tỉnh Bình Dương, sở hữu nhiều điều kiện giao thông thuận lợi như gần Quốc lộ 13, khả năng kết nối vùng tới các cảng biển và sân bay lớn trong khu vực. BDIP có diện tích hơn 106 hecta đất, cung cấp các bất động sản công nghiệp chất lượng cao và được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

KCN này là một trong số ít các dự án phát triển tại Việt Nam đang trên lộ trình đạt được chứng nhận LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) – chứng nhận cho các tòa nhà xanh thân thiện, hiệu quả, tiết kiệm carbon và chi phí. Giai đoạn 1, BDIP đã thu hút một lượng lớn các khách thuê quan tâm đến phát triển bền vững với tỷ lệ cho thuê đạt hơn 90%.

Huy Tưởng