Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc đầu tư, xây dựng sân golf theo đúng quy hoạch

Đó là yêu cầu của Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch sân golf theo Quyết định 1946/QĐ-TTg của
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt quy hoạch sân golf đến năm 2020. Các Bộ, ngành, địa phương đã phối hợp và cơ bản hoàn thành việc quản lý, giám sát xây dựng, tuân thủ quy hoạch. Sau hơn hai năm thực hiện đã có 29 sân golf đưa vào sử dụng trong số 90 sân nằm trong quy hoạch được duyệt và phát huy nhiều tích cực. 

Bên cạnh đó, việc thực hiện quy hoạch này còn bộc lộ hạn chế, yếu kém; một số địa phương chưa thực hiện đầy đủ quy định tại Quyết định 1946/QĐ-TTg, hiện tượng đầu tư không thật đúng với quy hoạch, chậm tiến độ làm cho dư luận, nhất là nhân dân địa phương có sân golf chưa thật sự yên tâm, công tác kiểm tra, giám sát của Bộ, ngành, địa phương chưa thường xuyên, toàn diện. Việc làm cho người lao động tại các địa phương chuyển đổi sang làm sân golf chưa đạt được kết quả như mong đợi. 

Nhằm khắc phục những hạn chế trên, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương quán triệt và thực hiện các nhiệm vụ: Xây dựng sân golf phải tuân thủ theo đúng quy định; rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch sân golf. 

Chỉ thị yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc đầu tư, xây dựng sân golf theo đúng quy hoạch được duyệt. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện đúng quy hoạch sân golf đến năm 2020.