Tăng cường thực hành tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Bước vào mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Lai Châu đã chủ động tuyên truyền tới người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm để không những làm giảm nguy cơ quá tải cho hệ thống điện mà còn “giúp” người dân tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

Những ngày đầu tháng 5/2023, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện, nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

PC Lai Châu
CBCNV Điện lực Phong Thổ (PC Lai Châu) hướng dẫn khách hàng cài đặt, tra cứu thông tin trên APP chăm sóc khách hàng

Công ty Điện lực Lai Châu tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt vào các giờ cao điểm; ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt), người dân cũng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp điện, bình đun nước …) để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, quá tải cục bộ của lưới điện đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Lai Châu cũng đề nghị và khuyến nghị các khách hàng sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng từ bốn sao trở lên; thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ của gia đình để kịp thời thay thế, sửa chữa khi dây điện sau công tơ bị đứt, hỏng phần vỏ cách điện, gây chạm chập dễ dẫn tới mất an toàn và cũng làm hóa đơn tiền điện tăng cao.

Trong những tháng hè, để kịp thời kiểm tra và giải quyết thỏa đáng các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng, bên cạnh việc quán triệt CBCNV tuân thủ nghiêm các quy định về ghi chỉ số công tơ và phát hành hoá đơn tiền điện,... Công ty Điện lực Lai Châu đã triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền đặc biệt sử dụng loa di động để tuyên truyền tại các tuyến phố, khu vực đông dân cư, chợ… vận động người dân chung tay tiết kiệm điện.

Mặt khác, nhằm tăng cường thông tin, cũng như hướng dẫn để khách hàng biết, chủ động tra cứu thông tin chỉ số điện tiêu thụ hàng tháng hoặc lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày, Công ty Điện lực Lai Châu đã đẩy mạnh, tuyên truyền hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng “EVNNPC CSKH” trên kho ứng dụng App Store (đối với hệ điều hành IOS) hay CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để nắm bắt và kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, từ đó có biện pháp điều chỉnh thói quen sử dụng điện hàng ngày.

Công ty Điện lực Lai Châu
Điện lực Tân Uyên (PC Lai Châu) thay thế MBA phục vụ Chống quá tải

Để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, Công ty Điện lực Lai Châu đã thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng để phát hiện xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị đo đếm có khả năng hư hỏng; đã chủ động lập phương án cấp điện phục vụ mùa nắng nóng năm 2023 trên địa bàn, lên kế hoạch thực hiện kiểm tra lưới điện, theo dõi thông số vận hành các thiết bị điện vận hành của từng lộ đường dây, đảm bảo chất lượng điện áp, bố trí tăng cường nhân lực trực 24/24 sẵn sàng sửa chữa, xử lý kịp thời khi cần thiết để cấp điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Công ty Điện lực Lai Châu đang nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng, tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h; đồng thời rất mong nhận được chia sẻ, đồng hành sử dụng điện tiết kiệm của Quý khách hàng; điều này vừa giúp giảm chi phí thanh toán tiền điện của Quý khách hàng, vừa chung tay cùng ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung ứng điện.

Mọi thông tin cần được hỗ trợ, tư vấn, khách hàng có thể liên hệ tới Tổng đài Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 để được tư vấn và giải đáp.
PC Lai Châu