Tập đoàn Novaland (NVL) chuẩn bị họp với UBND tỉnh Lâm Đồng về “siêu” dự án 10 tỷ USD

UBND tỉnh Lâm Đồng dự kiến sẽ có buổi làm việc với Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL) để nghe báo cáo và có ý kiến chỉ đạo tiếp theo trong việc triển khai Dự án khu đô thị phức hợp Cao Nguyên Lâm Viên với tổng mức đầu tư 10 tỷ USD.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng để đăng ký lịch làm việc sau khi tập đoàn này hoàn thành hồ sơ thiết kế, ý tưởng, quy hoạch của Dự án khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên.

Dự án Cao Nguyên Lâm Viên do Tập đoàn Novaland đề xuất đầu tư và triển khai tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng với quy mô khoảng 30.000 ha và tổng mức đầu tư khoảng 10 tỷ USD. Sản phẩm của dự án này bao gồm nhiều loại hình bất động sản nhà ở, biệt thự du lịch, trung tâm thương mại, công viên cây xanh... với hạ tầng đồng bộ.

Tập đoàn Novaland
Tập đoàn Novaland hiện đã hoàn thành hồ sơ thiết kế ý tưởng quy hoạch và gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, vào tháng 4/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận cho Tập đoàn Novaland nghiên cứu, khảo sát và tài trợ kinh phí lập ý tưởng quy hoạch cho dự án.

Sau hơn một năm thực hiện, đến tháng 7/2023, Tập đoàn Novaland đã gửi hồ sơ thiết kế ý tưởng quy hoạch của dự án cho Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và bàn giao cho các địa phương có liên quan, gồm huyện Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc

Về phía Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, sau khi xem xét vị trí, khu vực đề xuất ý tưởng quy hoạch, cơ quan này đề nghị UBND TP.Bảo Lộc rà soát cụ thể ranh giới diện tích để tránh chồng lấn với các quy hoạch đã được UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý tiếp nhận đầu tư, các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt và các quy hoạch khác có liên quan.

Để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo của dự án, hiện Tập đoàn Novaland đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, sắp xếp lịch để đại diện tập đoàn báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xem xét, nghiên cứu, ý tưởng quy hoạch của dự án Cao Nguyên Lâm Viên, tiến tới cập nhật, bổ sung vào quy hoạch chung của huyện Bảo Lâm và TP Bảo Lộc.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản ngày 21/11 về việc giao cho Sở Xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp cùng UBND TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm làm việc với Tập đoàn Novaland rà soát nội dung kiến nghị và tham mưu về UBND tỉnh trước ngày 05/12/2023.

Được biết, trong chiều ngày 22/11, Chính phủ đã có cuộc họp về một số nội dung liên quan đến tỉnh Đồng Nai, bao gồm việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong triển khai các dự án tại phân khu C4, thuộc xã Long Hưng và một phần P.Tam Phước, TP Biên Hòa liên quan tới Tập đoàn Novaland và một số doanh nghiệp.

Giá cổ phiếu NVL Tập đoàn Novaland
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Liệu Bất động sản Phát Đạt (PDR) có thanh toán được gần 1.000 tỷ trái phiếu sắp đáo hạn?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trước đó, vào ngày 16/11, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Novaland về những kiến nghị, đề xuất liên quan đến điều chỉnh quy hoạch phục vụ phát triển du lịch tại dự án Khu đô thị Aqua City thuộc xã Long Hưng, TP.Biên Hòa.

Với tổng quy mô 1.000 ha, khu đô thị Aqua City được xem là một trong những dự án mang tính “sống còn” của Tập đoàn Novaland. Với sự hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc pháp lý từ các cơ quan chức năng, hỗ trợ tài chính từ các tổ chức tín dụng và các nhà thầu, Tập đoàn Novaland đã tái khởi động lại dự án này từ cuối tháng 6/2023.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 22/11, thị giá cổ phiếu NVL đạt 17.350 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 33% so với mức đáy ngắn hạn hồi cuối tháng 10/2023.

Quỳnh Trang