Tết sớm đến với thợ mỏ

Sáng 06/1, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” năm 2023 tại 3 khu vực: TP Hạ Long, Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.
ong le thanh xuan
Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuânphát biểu khai mạc tại Chương trình "Tết Thợ mỏ - Xuân gắn kết" năm 2023, các đơn vị khu vực Uông Bí - Đông Triều

Tại Chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” Công đoàn TKV cùng chuyên môn trao tặng trên 3.600 suất quà trị giá 1-2 triệu đồng/suất cho các gia đình công nhân lao động khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, công nhân có thành tích xuất sắc; trao quà và hỗ trợ kinh phí cho 117 gia đình xây mới nhà ở “Mái ấm công đoàn” và được hoàn thiện vào dịp Tết trong tổng số 152 gia đình được hỗ trợ xây, sửa nhà năm 2022; tổ chức bốc thăm trúng thưởng gồm: 15 Ti vi; 40 xe đạp thể thao; 60 máy xay sinh tố, 60 nồi cơm điện, tổng giá trị 500 triệu đồng.

Cùng với chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết”, Tết nguyên đán Quý Mão 2023, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị thành viên có kế hoạch chi thăm hỏi, hỗ trợ người lao động trên 65 tỷ đồng. Trong đó, Công đoàn TKV chi hỗ trợ trên 12 tỷ đồng; Tổng giám đốc Tập đoàn chi 6,5 tỷ đồng; trích Quỹ Phúc lợi Công ty mẹ Tập đoàn 1,12 tỷ đồng hỗ trợ tiền lương và chi tiền Tết cho người lao động các đơn vị gặp khó khăn.

Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn đến thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình công nhân lao động tiêu biểu, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” năm 2023 là điểm nhấn quan trọng trong kế hoạch chăm lo Tết của TKV. Chương trình được tổ chức quy mô toàn Tập đoàn, với gần 2.000 công nhân người lao động được tham dự. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn sẽ tiếp tục có những chương trình lo Tết cho đoàn viên và người lao động tốt hơn, tạo sự gắn bó giữa người lao động và các đơn vị TKV, xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển”.

Trong thời gian qua, các hoạt động của tổ chức công đoàn ngày càng tập trung hướng về cơ sở, vì người lao động. Cùng với việc duy trì tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã thường xuyên đổi mới, tổ chức các hoạt động nhằm thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia; Năm 2023, Tập đoàn có nhiều sự kiện quan trọng, chỉ tiêu, tiêu chí, nhiệm vụ cần thực hiện.

Các đơn vị cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống, qua đó xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp. Tiếp tục phát huy tinh thần thắng lợi của năm 2022, hăng say lao động sản xuất và công tác hoàn thành nhiệm vụ năm 2023, lập thành tích chào mừng các sự kiện của Tập đoàn, của đất nước, đặc biệt chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới chào mừng Đại hội Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam lần thứ VI, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 -2028.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tet tho mo 1
Các đại biểu tham dự Chương trình tại khu vực Uông Bí - Đông Triều được tổ chức tại Công viên Mỏ Mạo Khê
Tet tho mo 2
Đại biểu tham dự vùng Hạ Long tại Khu tập thể công nhân Công ty than Hòn Gai
Tet tho mo 3
Các đơn vị khu vực Hà Nội - Thái Nguyên được tổ chức tại TP Thái Nguyên
Tet tho mo 4
Lãnh đạo Tập đoàn TKV tặng quà và trao hỗ trợ kinh phí xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở.
Tet tho mo 5
Tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ tiêu biểu xuất sắc
Tet tho mo 6
Trao quà tới CNLĐ may mắn rút thăm trúng thưởng
Tet tho mo 7
Lãnh đạo Tập đoàn TKV thăm, tặng quà động viên gia đình CNLĐ khó khăn Công ty than Mạo Khê

 

Hà Anh