Thái Bình: Thêm nhà máy sản xuất thiết bị ngoại vi máy tính trị giá hơn 45 triệu USD

Dự án xây dựng nhà máy Goodway Việt Nam tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái nhằm sản xuất các sản phẩm thiết bị kết nối, thiết bị ngoại của máy vi tính có tổng vốn đầu tư 45 triệu USD, tương đương với hơn 1.100 tỉ đồng.
lễ khởi công
Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án xây dựng nhà máy Good Way Việt Nam

Ngày 19/2, tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình) diễn ra Lễ khởi công Dự án xây dựng Nhà máy Good Way Việt Nam.

Dự án xây dựng Nhà máy Good Way Việt Nam được phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ Good Way Việt Nam - một doanh nghiệp của nhà đầu tư đến từ Đài Loan (Trung Quốc) với mục tiêu xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm thiết bị kết nối, thiết bị ngoại vi của máy tính, cổng chuyển đổi các loại như: cổng chuyển đổi Google, cổng chuyển đổi USB, cổng chuyển đổi khác.

Dự án có tổng vốn đầu tư 45 triệu USD, tương đương với hơn 1.100 tỉ đồng, được triển khai trên diện tích đất 5ha.Công suất thiết kế của nhà máy đạt 3,7 triệu sản phẩm/năm. Dự án được phân kỳ đầu tư 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I sẽ hoàn thành xây dựng vào quý III/2024, vận hành thử nghiệm vào quý IV/2024 và sản xuất chính thức vào quý I/2025; giai đoạn II khởi công vào quý IV/2026, hoàn thành xây dựng nhà máy trong quý I/2027 và đưa vào sản xuất chính thức vào quý II/2027. Tổng vốn đầu tư của dự án 45 triệu USD, thời hạn hoạt động đến năm 2071.

Đây là một dự án có quy mô lớn, dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình nói chung và Khu Kinh tế Thái Bình nói riêng.

Để dự án hoàn thành và đi vào hoạt động theo tiến độ đăng ký, phát huy hiệu quả đầu tư, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị nhà đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan; chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, UBND huyện Thái Thụy, nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp là Công ty Cổ phần Green i - Park trong quá trình triển khai dự án bảo đảm chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. 

Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp, các sở, ngành, UBND huyện Thái Thụy tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thi công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án, bảo đảm an ninh trật tự để dự án được triển khai thuận lợi, đạt hiệu quả nhất.

khu cong nghiep liên hà thái
Tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình) diễn ra Lễ khởi công Dự án xây dựng Nhà máy Good Way Việt Nam

Khu công nghiệp Liên Hà Thái do Công ty Cổ phần Green i-Park là nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng - một doanh nghiệp lớn, có uy tín, kinh nghiệm đầu tư, quản lý, phát triển dự án hạ tầng Khu công nghiệp.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trong Khu kinh tế Thái Bình, Khu công nghiệp Liên Hà Thái có diện tích 588 ha, được quy hoạch trở thành khu công nghiệp xanh, hiện đại, thu hút các ngành công nghiệp tiên tiến như điện tử, cơ khí, chế biến thực phẩm, sản xuất hàng tiêu dùng...

Đến nay, Khu công nghiệp Liên Hà Thái đã thu hút 17 dự án đầu tư, với tổng số vốn gần 1,3 tỷ USD. Đây chính là điểm sáng tiêu biểu cho sức bật ấn tượng của Thái Bình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư nước ngoài.

Khánh Vy