Than Cao Sơn làm tốt công tác kỹ thuật sản xuất

Nhờ làm tốt công tác quản lý kỹ thuật nên Công ty Cổ phần Than Cao Sơn luôn ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động.
Theo đó, Công ty quản lý chặt chẽ các chỉ tiêu kỹ thuật: cung độ vận chuyển, hệ số sử dụng mét khoan, tỷ lệ đất đá nổ mìn… cân đối kế hoạch điều hòa diện khai thác theo khu vực. Phối hợp với Công ty Hóa chất mỏ Cẩm Phả không ngừng nâng cao hiệu quả công tác nổ mìn làm tơi đất đá. Phối hợp với các phòng ban làm tốt công tác nghiệm thu đường mỏ, tầng xúc cho CT CKCĐ, CTKT1,2, các đơn vị thuê ngoài và chấn chỉnh kịp thời các tồn tại trong khâu làm đường mở, kỹ thuật xúc tầng cho các đơn vị thực hiện. Chỉ đạo khoan nổ, xử lý đá quá cỡ, mô đống… và xúc dọn tạo nền khoan tốt cho máy khoan làm việc, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về mạng lỗ khoan. Lập bản đồ kế hoạch khai thác, hộ chiếu xúc, hộ chiếu đổ thải giao cho các đơn vị thực hiện đáp ứng yêu cầu sản xuất. Xây dựng bản đồ kế hoạch điều chỉnh và giải trình kế hoạch điều chỉnh các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ chủ yếu năm 2015 trình Tập đoàn phê duyệt. Lập phương án xử lý bùn moong phát sinh do ảnh hưởng của mưa lũ trình Tập đoàn phê duyệt, xác nhận khối lượng thi công nạo vét, làm cơ sở để nghiệm thu quyết toán chi phí. Phòng trắc địa, địa chất cùng các bộ phận liên quan tổ chức kiểm tra các tổ xe, máy xúc về sơ đồ chất tải và quản lý tỷ lệ âm đất đá theo quy định; theo dõi kiểm tra qua số liệu camera tại các trạm thống kê của Công ty, kịp thời phát hiện, nhắc nhở kiểm điểm những trường hợp vi phạm; phối hợp với các phòng ban xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đổ thải không đúng nơi quy định; tăng cường công tác quản lý đối với công ty thuê ngoài tham gia bốc xúc và vận chuyển đất đá cho Công ty v.v.

Do làm tốt các khâu trong quản lý kỹ thuật cũng như quản trị chi phí nên doanh thu năm 2015 của Công ty đạt mức trên 4.700 tỷ đồng, đảm bảo tốt hệ số bóc đất Tập đoàn giao, có lợi nhuận, thu nhập bình quân cả năm của công nhân, cán bộ đạt 7 triệu đồng/người/tháng. Với những kết quả trên, Công ty duy trì sản xuất hiệu quả, việc làm và đời sống cho người lao động ổn định.
Theo Vinacomin