Than Thống Nhất chăm lo Tết cho thợ mỏ

Năm 2016 - một năm phải đối mặt với không ít khó khăn, song với Công ty Than Thống Nhất - TKV việc chăm lo cho người lao động, đặc biệt là thợ mỏ có được cái Tết ấm áp, đủ đầy là điều mà Công ty hết s

Đến với Công ty Than Thống Nhất - TKV khi Xuân mới sắp gõ cửa, có thể cảm nhận rõ không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết của các đơn vị, phân xưởng. Sau một năm vất vả, tập trung tất cả cho công tác sản xuất, Tết là dịp công nhân ngành Than, đặc biệt là thợ lò được nghỉ ngơi. Theo QĐ số 230/QĐ-VTNC-TCLĐ, dự kiến Công ty sẽ cho CBCNV nghỉ 9 ngày, từ ngày 24/01/2017 (27/12/2016 âm lịch) đến hết ngày 01/2/2017 (5/01/2017 âm lịch). Không chỉ bản thân mình mà nhiều thợ mỏ khác, đặc biệt là những người nhà xa đều rất yên tâm, vui vẻ, không lo “nhỡ tàu xe” vì được Công ty bố trí xe đưa đón về quê và sẽ đón ra làm việc vào mùng 5 Tết.

Để chăm lo tốt nhất cho công nhân, Công ty đã thưởng với mức thưởng cao nhất 1.000.000 đồng/người vào dịp Tết dương lịch. Sắp tới, vào dịp Tết Nguyên đán, ngoài các khoản lương theo quy định, với khoảng 3.960 lao động, Công ty Than Thống Nhất chuẩn bị mức thưởng Tết cho người lao động cao nhất là 5.000.000 đồng/người, cộng thêm tiền bổ sung lương Quý I (ứng trước tiền lương 2017) với 4 mức, mức cao nhất là 8.000.000 đồng/người tùy theo ngày công đi làm trong năm 2016; bổ sung tiền lương nhân dịp rằm tháng Giêng năm 2017 (với các mức 100.000 - 500.000 đồng/người). Ngay đầu năm mới, toàn thể CBCNV của Công ty sẽ đều được “lì xì” khai xuân đầu năm 200.000 đồng/người. Mỗi công nhân còn được tặng thêm 5 kg gạo thơm.

Để mang đến cho công nhân một cái Tết trọn vẹn nhất, bên cạnh việc cấp phát tiền thưởng theo đúng quy định, dự kiến Công ty sẽ tổ chức thưởng khuyến khích 200.000 đồng/người bằng tiền mặt cho CBCNV đi làm ngày đầu xuân (ngày 2/2/2017). Những cán bộ công nhân trực Tết, Công ty sẽ tổ chức đón Xuân và hưởng lương theo đúng quy định. Những món quà tuy nhỏ nhưng là lời động viên, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể của Công ty đến CBCNV đã hăng say lao động, gắn bó lâu dài với Công ty, với ngành Than.


Với những nỗ lực chăm lo Tết cho thợ mỏ, Công ty Than Thống Nhất đã xây dựng phương án để ngay sau những ngày nghỉ Tết, người lao động sẽ sẵn sàng khí thế bắt tay vào sản xuất, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của kế hoạch 2017.

Có thể thấy, dù khó khăn, nhưng Công ty đã nỗ lực chăm lo đời sống vật chất cho người lao động để mang đến một cái Tết yên vui, đầm ấm cho các gia đình thợ mỏ. Đây chính là dịp để CBCNV trong Công ty thể hiện tinh thần “đồng tâm - vượt khó”, vượt qua thách thức để bước vào năm mới với khí thế lao động mới.

Trong năm 2017, Công ty sẽ hoàn thiện cơ chế tiền lương, tiền thưởng và các cơ chế khuyến khích hợp lý cho công nhân nhằm tạo động lực, tăng năng suất hiệu quả lao động. Đồng thời, có các chế độ đãi ngộ đặc biệt với công nhân kỹ thuật và thợ có tay nghề cao, cán bộ có năng lực giỏi; tiếp tục sử dụng nguồn tiền lương khuyến khích để hỗ trợ kịp thời cho người lao động nhằm tăng năng suất và hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, Công ty thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường cho người lao động; quan tâm đến chất lượng khám sức khoẻ định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao phục vụ đời sống tinh thần cho người lao động.