Than Thống Nhất: Hoàn thành chương trình huấn luyện cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2023

Trong 6 ngày, từ ngày 20-25/3, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã cử 34 CBCN tham dự chương trình huấn luyện cấp cứu mỏ bán chuyên tại Trung tâm Cấp cứu mỏ - Viancomin.

Đây là lực lượng cấp cứu viên ở các đơn vị và công nhân làm nhiệm vụ cấp cứu chuyên trách của Công ty.

Trong thời gian học tập, các học viên đã được các giảng viên thuộc Trung tâm cấp cứu mỏ - Vinacomin truyền đạt các nội dung gồm: các dạng sự cố trong mỏ hầm lò, các biểu hiện của một số loại sự cố; Cách xử lý các dạng sự cố của lực lượng CCM bán chuyên, nguyên tắc hoạt động của tiểu đội cứu hộ mỏ; Quy trình sử dụng máy thở Ô xy gem-11, Máy kiểm tra máy thở TESTER-3, Máy phụ trợ P-34 (P-30E), Máy đo khí quang học, hóa học, điện tử, quy trình lấy mẫu không khí mỏ trong vùng sự cố, máy đo khí, máy cứu sinh GO-5, bình tự cứu 1PVM KS, máy liên lạc YTONEK; Thực hành sử dụng máy cứu sinh GO-5 cứu nạn nhân.

Cũng nằm trong chương trình khóa học, các học viên đã được các giảng viên thuộc đội cấp cứu mỏ chuyên trách hướng dẫn sử dụng máy, luyện tập xử lý sự cố tại hiện trường trong hầm lò theo tình huống giả định. Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên đã thi sát hạch để đánh giá kết quả và được trao giấy chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học.

than thong nhat
Thực hiện các nội dung huấn luyện tại Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin

Việc tổ chức cho CBCN tham gia chương trình huấn luyện cấp cứu bán chuyên là hoạt động thường niên của Công ty Than Thống Nhất - TKV. Thông qua khóa học giúp cho các đội viên lực lượng cấp cứu bán chuyên sử dụng thành thạo các thiết bị cứu hộ, nắm được các quy tắc ứng cứu sự cố, tìm kiếm cứu nạn trong sản xuất, từ đó kịp thời xử lý tình huống khi có sự cố hoặc tai nạn lao động xảy ra, góp phần cùng Công ty giảm thiểu tối đa những thiệt hại không đáng có trong quá trình lao động sản xuất.

Phạm Nga