“Thắp sáng tương lai” cho các em nhỏ xã vùng cao Văn Lăng, tỉnh Thái Nguyên

Chương trình “thắp sáng tương lai” số 2 do Tập đoàn TLC Việt Nam tổ chức đã đặt chân đến điểm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học số 1 Văn Lăng - tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình trao tặng toàn bộ hệ thống chiếu sáng cho 15 lớp học và trao gần 20 suất học bổng viết tiếp tương lai cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập.

Nằm sâu trong những dãy núi trập trùng, cách trung tâm Thành phố Thái Nguyên hơn 30km, xã Văn Lăng là một trong số những xã khó khăn thuộc huyện Đồng Hỷ - Tỉnh Thái Nguyên.  Nơi đây chủ yếu là nơi sinh sống của người đồng bào Tày, Nùng, Mông, Dao, Hoa, Sán Dìu, Sán Chay.

Trên địa bàn xã Văn Lăng có 4 trường học, 2 trường phổ thông dân tộc bán trú. Trong đó, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Văn Lăng là một trong số trường học khó khăn nhất đang nuôi dạy 270 em học sinh. Đây cũng là ngôi nhà thứ 2 của 100 em nhỏ đang học nội trú tại đây.

Tập đoàn TLC
Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Văn Lăng là một trong những điểm trường khó khăn nằm sâu trong khu vực núi cao cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 30km

“Các bé ở đây còn rất nhỏ. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng như đường đến trường quá xa, mặc dù chỉ mới 6 - 7 tuổi các bé đã phải xa bố mẹ để vào ở nội trú tại trường. Nhiều bé lớp 1 chưa làm quen được với môi trường, đến tối đi ngủ còn khóc vì nhớ bố mẹ. Khi đó, các thầy các cô cũng như là người bố người mẹ của các con, động viên an ủi cho các con yên tâm học tập”. Cô Nguyễn Thị Nguyên - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Văn Lăng chia sẻ.

Hiện trường có 15 lớp học, 1 nhà ăn, 1 khu nội trú. Cả thầy và trò cùng nhau sinh hoạt, học tập dưới mái trường còn nhiều khó khăn. Đặc biệt hệ thống chiếu sáng đã xuống cấp nghiêm trọng, ánh sáng không đảm bảo cho các bé học tập và sinh hoạt hàng ngày, đe dọa nguy cơ các bệnh lý về mắt.

Với triết lý “Sẻ chia” xuyên suốt trong quá trình phát triển của mình. Tập đoàn TLC Việt Nam đã đem ánh sáng đến tới những nơi vùng sâu vùng xa thông qua chương trình “Thắp sáng tương lai”.

Tập đoàn TLC Việt Nam đã thay mới toàn bộ hệ thống đèn LED chiếu sáng cho 15 lớp học, 12 phòng bán trú, khu vực khuôn viên, hành lang của trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Văn Lăng với giá trị gần 150 triệu đồng.

Thắp sáng tương lai
Hệ thống bóng đèn TLC LIGHTING đạt tiêu chuẩn bảo vệ thị lực giúp đảm bảo tiêu chuẩn ánh sáng cho việc học tập của các em nhỏ

Bên cạnh đó, Tập đoàn TLC Việt Nam đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Đặc biệt, TLC Việt Nam đã giành tặng 01 suất học bổng cho em Hoàng Thị Hương mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện đang sống cùng bác ruột và anh trai. Mặc dù thiếu thốn sự yêu thương và chăm sóc từ bố mẹ nhưng em Hoàng Thị Hương luôn vượt lên hoàn cảnh, vượt lên chính mình để nỗ lực trong học tập. Hiện em Hương đang là học sinh lớp 5A đã đã liên tục đạt danh hiệu học sinh Giỏi 4 năm liền.

Ông Trần Mạnh Tuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn TLC Việt Nam và Cô Nguyễn Thị Nguyên - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Văn Lăng trao tặng học bổng cho em Hoàng Thị Hương - học sinh mồ côi cha mẹ vươn lên trong học tập.
Tập đoàn TLC Việt Nam trao tặng học bổng và quà cho các em học sinh khó khăn có thành tích học tập xuất sắc
Tập đoàn TLC Việt Nam
Ông Trần Mạnh Tuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn TLC Việt Nam và Cô Nguyễn Thị Nguyên - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học số 1 Văn Lăng trao tặng học bổng cho em Hoàng Thị Hương - học sinh mồ côi cha mẹ vươn lên trong học tập

Nằm trong chuỗi hoạt động khuyến học của Tập đoàn TLC Việt Nam, Sân chơi “Hoa Trạng Nguyên” số 2 đã được tổ chức tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Văn Lăng. Mặc dù dưới điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn nhưng các em học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Văn Lăng 1 lại đem đến rất nhiều ấn tượng và bất ngờ. Cuộc thi diễn ra rất sôi nổi giữa các em học sinh.

Trải qua 30 câu hỏi, Em Hoàng Trung Hải - Học sinh lớp 5A và Em Đỗ Phương Chi - Học sinh lớp 5A đã xuất sắc trở thành Tân Hoa trạng Nguyên của chương trình Thắp sáng tương lai số 2. “Hoa Trạng Nguyên” là sân chơi mà Tập đoàn TLC Việt Nam mong muốn gửi gắm thông điệp về tinh thần không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để các em học sinh tự tin vững vàng nắm bắt tương lai.

Bên cạnh đó, TLC Việt Nam cùng các bác sĩ trong đội Thiện nguyện Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khám mắt miễn phí cho các em nhỏ. Một hoạt động chứa đựng nhiều ý nghĩa với mong muốn các em học sinh luôn giữ được đôi mắt sáng khỏe, phát triển toàn diện.

Các trò chơi dân gian, hoạt động vui chơi ngoài trời được tổ chức xen kẽ trong chương trình “Thắp sáng tương lai” đem lại nhiều hứng khởi cho các em học sinh.
Tập đoàn TLC Việt Nam kết hợp cùng các bác sĩ Thiện nguyện Thái Nguyên tổ chức chương trình “Khám mắt cho em” miễn phí cho 270 em học sinh

Chương trình “Thắp sáng tương lai” không chỉ dừng lại ở những hoạt động xã hội mà hơn cả là đem lại niềm vui cho các em nhỏ thông qua các trò chơi dân gian, với gần 500 phần quà là sách vở, dụng cụ học tập, đồ chơi,... đã được phát cho các em.

Tập đoàn TLC Việt Nam
Các trò chơi dân gian, hoạt động vui chơi ngoài trời được tổ chức xen kẽ trong chương trình “Thắp sáng tương lai” đem lại nhiều hứng khởi cho các em học sinh
Hoài Anh