Thép Miền Nam: Nối thêm những bờ vui

Nhìn cây câu Phước Lộc tinh khôi, đẹp đẽ, rộng rãi, chắc chắn, còn tươi mầu vôi ve vắt ngang qua con kênh đầu chợ ấp Phước Lộc và ấp Phước Lợi, trong lòng bà con ai cũng cảm thấy hân hoan.

Thắp lên niềm vui sống

Đối với nhân dân ấp Phước Lộc, xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang thì cảm giác được đi lại, chạy nhảy trên cây cầu bê tông chắc chắn này thật khó diễn tả bằng lời. Chỉ biết cây cầu đã thắp lên nhiều hy vọng về những điều tốt đẹp, hạnh phúc trong cuộc sống, rằng, đúng với tên gọi của nó, cầu Phước Lộc sẽ mang phúc, mang lộc đến với cuộc sống của họ, giúp họ bớt đi những khó khăn thường nhật và niềm vui thì sẽ nhân lên mỗi ngày.  

 cau phuoc loc
Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL tài trợ toàn bộ chi phí 642 triệu đồng cùng sự đóng góp
rất nhiều ngày công của nhân dân xã Ô Lâm

Trong số các tỉnh thuộc Miền Tây Nam Bộ - nơi vốn được xem là thị trường truyền thống của Thép Miền Nam /V/ thì An Giang là tỉnh biên giới còn nhiều khó khăn mà trong đó Tri Tôn là huyện thuộc An Giang, thì xã Ô Lâm lại là một trong những xã khó khăn bậc nhất của Tri Tôn với hơn 85% là người dân tộc Khmer. Dù kinh tế khó khăn như vậy song nơi đây chính là một vùng đất giàu văn hóa với những lễ hội đặc trưng của vùng miền mà không nơi đâu có được như: Tết Chol Chnam Thmay, Lễ hội Ok Om Bok, Lễ hội đua bò…

Đất và người nơi đây hiền lành, chất phác, hăng say lao động nhưng vì ngành nghề chủ yếu là nông nghiệp nên cơ sở vật chất, điện đường trường trạm còn chậm phát triển hơn so với các vùng miền khác. Ngoài ra, từ ngàn đời nay, miền Tây Nam Bộ còn nổi tiếng với những kênh rạch mà nối giữa hai bờ chỉ là chiếc cầu khỉ lắt lẻo đã ăn sâu vào đời sống của bà con nơi đây. Hoặc nếu không, hai nhà cách nhau có con kênh mà phải đi bộ đến 10km như ở ấp Phước Lộc là một ví dụ cụ thể.

Chính vì vậy, với mong muốn hỗ trợ được phần nào khó khăn cho các tỉnh biên giới, qua đó quảng bá cho thương hiệu thép /V/ của mình, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL đã quyết định tặng cho ấp Phước Lộc của xã Ô Lâm một câu cầu bê tông vững chắc, bền đẹp.

cau phuoc loc
Hàng ngày cây cầu đứng soi bóng bên dòng kênh nuôi biết bao hy vọng về một ngày mai tươi sáng

Dự án xây cầu Phước Lộc được hình thành từ đây. Cây cầu mang cái tên ý nghĩa đã được khởi công ngày 02/4/2020, được Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL tài trợ toàn bộ chi phí 642 triệu đồng. Với sự hỗ trợ về tài chính, cộng thêm rất nhiều công sức của cán bộ, công chức, chiến sỹ và người dân xã Ô Lâm, đội thi công cầu thiện nguyện đến từ tỉnh Kiên Giang, sau 4 tháng, câu cầu Phước Lộc đã hoàn thành. Đứng soi bóng trên dòng kênh đầu chợ, chiếc cầu hàng ngày nối dài thêm bao nhiêu nhịp vui giữa hai bờ, giúp cho cuộc sống mưu sinh của nhân dân hai ấp Phước Lộc và Phước Lợi bớt phần nhọc nhằn, vất vả. 

Nhân rộng tình yêu thương

Trong lễ cắt băng khánh thành đưa cây cầu vào sử dụng, ông Cao Quang Liêm – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn đã thay mặt nhân dân huyện Tri Tôn cảm tạ tình cảm mà Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL đã giành cho. Ông Liêm cũng hy vọng sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp học tập theo gương hướng về cộng đồng như Thép Miền Nam, để bà con những vùng khó khăn cảm thấy ấm lòng và ngày càng ủng hộ cho sự phát triển kinh tế của quê hương.  

anh phong
Làm thiện nguyện luôn là một hoạt động quan trọng nằm trong chương trình an sinh xã hội mà nhiều năm nay Thép Miền Nam đã chú tâm thực hiện

Về phía mình, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL luôn cho rằng, ngoài việc tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thì làm thiện nguyện luôn là một hoạt động quan trọng nằm trong chương trình an sinh xã hội mà nhiều năm nay Thép Miền Nam đã chú tâm thực hiện. Mỗi năm Công ty dành kinh phí cho hoạt động xã hội từ thiện số tiền lên đến 2-3 tỷ đồng. Năm 2020, số tiền này là 3,7 tỷ đồng.

Luôn là một tinh thần vì cộng đồng, vẫn với trái tim hướng về người nghèo, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh là một doanh nghiệp mạnh, ngoài việc phấn đấu giữ đà tăng trưởng bền vững, còn luôn chung tay cùng với cộng đồng doanh nghiệp Việt làm thiện nguyện, mang đến hạnh phúc cho người nghèo, thắp lên những niềm hy vọng cho cuộc sống bớt đi những nhọc nhằn, vất vả trên khắp dải đất hình chữ S.

Minh Thủy