Thép Việt - Sing tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023

Vừa qua, Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Sáng ngày 30/3/2023, tại Nhà văn hóa công nhân Gang thép, Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina (Thép Việt - Sing) long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thực hiện quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Kế hoạch số 104/KH-CĐT ngày 19/5/2022 của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028; Kế hoạch số 01/KH-CĐ ngày 28/10/2022 của Công đoàn Thép Việt - Sing về tổ chức Đại hội Công đoàn Công ty Thép Việt - Sing khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Sáng ngày 30/3/2023, tại Nhà văn hóa công nhân Gang thép, Công đoàn Công ty Thép Việt - Sing long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Đỗ Đình Trường – Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP; ông Hoàng Xuân Toàn – Bí thư Đảng ủy, Phó tổng Giám đốc Công ty Thép Việt - Sing. Ngoài ra còn có đại diện các công đoàn thuộc hệ thống Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, Công đoàn Công ty CPTM Thái Hưng; lãnh đạo Công ty và 77 đồng chí đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

thep viet sing
Toàn thể đại biểu đứng dậy làm lễ chào cờ tại Hội nghị của Thép Việt - Sing

Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công ty và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, sự nỗ lực của BCHCĐ nên các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2023 của Thép Việt - Sing cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có một số điểm nhấn đáng chú ý là:

Thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể của Công ty; chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích chính đáng cho CNVCLĐ. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, trợ cấp, nâng lương, định mức lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... Hằng năm, Thép Việt - Sing phối hợp tổ chức cho người lao động đi thăm quan, nghỉ mát tổng cộng là 565 lượt với số tiền là 2,55 tỷ đồng; Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề, tổ chức ăn ca tự chọn, tổ chức sinh nhật và cho người lao động nghỉ một ngày có hưởng lương, thăm hỏi hiếu hỷ; Thưởng thêm cho CNVCLĐ nhân dịp các ngày lễ, tết.

Thép Việt - Sing Tiếp tục quan tâm cải tạo, nâng cấp các công trình phục vụ người lao động một cách đồng bộ tiện ích tiện lợi như: Nhà để xe cho công nhân; Nhà tắm, giặt, sấy quần áo; Năm 2020 Công ty, Công đoàn sửa chữa cải tạo nâng cấp Nhà ăn ca tự chọn với nhiều trang thiết bị hiện đại. Năm 2021, Công ty xây thêm nhà vệ sinh; Cải tạo nhà ăn ca tự chọn với các trang thiết bị hiện đại.

Thép Việt - Sing thực hiện đầy đủ việc bồi dưỡng bằng hiện vật cho những vị trí, công việc nặng nhọc độc hại mà nhà nước quy định. Tổng chi phí Công ty chi bồi dưỡng bằng hiện vật mỗi tháng lên tới trên 60 triệu đồng.

thep viet sing
Bí thư Đảng bộ, Phó tổng giám đốc Hoàng Xuân Toàn phát biểu chỉ đạo Đại hội

Quan tâm chăm sóc sức khoẻ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, phối hợp tổ chức mua sắm các trang thiết bị cá nhân và chuẩn bị các bữa ăn phục vụ cho người lao động phải ở lại thực hiện 3 tại chỗ thiết thực, chu đáo. Công đoàn Công ty Thép Việt - Sing phối hợp với chuyên môn giải quyết chế độ chính sách cho người lao động về nghỉ chế độ, hưu trí, trợ cấp khó khăn đột xuất.

Để người lao động yên tâm công tác gắn bó với Công ty, Công đoàn các cấp đã làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của người lao động, chăm lo cho người lao động bằng các việc làm thiết thực như: Vận động quyên góp giúp các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn (Công đoàn Thép Việt - Sing đã phát động 2 đợt quyên góp cho đoàn viên bị tai nạn giao thông và tai nạn lao động với số tiền hơn 140 triệu đồng) phối hợp tổ chức tặng quà cho CNVCLĐ và thăm hỏi động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách... vào dịp Lễ, Tết, ngày 27/7 và Tháng Công nhân.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác xã hội từ thiện Thép Việt - Sing được phối hợp, thực hiện kịp thời, chu đáo, thiết thực được các cấp chính quyền địa phương đánh giá cao và CNVCLĐ đồng tình ủng hộ; Tổ chức hoạt động Áo ấm mùa đông tại các tỉnh miền núi như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang; Ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ (Công đoàn viên Công ty TNHH NatSteelVina đã quyên góp được 43.910.000 đồng ủng hộ cho đồng bào vùng lũ Miền Trung).

thep viet sing
Ông Đỗ Đình Trường – Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Chia sẻ với những khó khăn của người lao động Công ty TNHH Khoáng sản Luyện Kim Việt Trung, Công đoàn Nhà máy Thép Việt - Sing đã tổ chức vận động ủng hộ với số tiền là 24,2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đoàn viên công đoàn còn tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19; Tuyên truyền cho người lao động về chính sách pháp luật, Ban biên tập trang Thông tin điện tử Thép Việt - Sing được thành lập cuối năm 2020 với nòng cốt là các cán bộ CNV có khả năng thu thập, tổng hợp tin tức và viết bài tốt từ các phòng ban trong Công ty đã làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Hoàng Xuân Toàn – Bí thư Đảng bộ, Phó tổng giám đốc Thép Việt - Sing đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của toàn thể đoàn viên, người lao động và tổ chức công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua. Hoan nghênh tinh thần thẳng thắn kiểm điểm, nghiêm túc đánh giá của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa VII, đã thể hiện trong Báo cáo chính trị, những kết quả và tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua cũng đã được chỉ rõ. Ông nhấn mạnh, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

thep viet sing
Ban chấp hành CĐ Khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra BCHCĐ Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 9 đồng chí, 01 đồng chí làm chủ tịch Công đoàn tại Đại hội. Đại hội cũng đã bầu 2 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ý kiến thảo luận, tham luận của các đại biểu, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Kết thúc chương trình, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Yến Cường