Thủy điện An Khê – Ka Nak đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm hiệu quả điện, trong mùa cao điểm

Dù chịu ảnh hưởng lớn do tình trạng nắng nóng hạn hạn Thủy điện An Khê – Ka Nak vẫn tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động mọi nguồn lực cho công tác sản xuất, khai thác hợp lý nguồn nước, đảm bảo cung ứng điện liên tục, ổn định
Thủy điện An Khê - Ka Nak lan tỏa mạnh mẽ thông điệp sử dụng tiết kiệm hiệu quả điện, nước
Thủy điện An Khê – Ka Nak đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện mùa cao điểm

Ảnh hưởng từ El Nino, nhất là bước vào mùa cao điểm năm 2023 tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ chứa thủy điện khu vực miền Trung Tây Nguyên bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nắng nóng, thiếu nước kéo dài trên diện rộng kết hợp với nền nhiệt độ ở ngưỡng cao còn khiến cho nhu cầu sử dụng điện làm mát của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp tăng mạnh.

Trước thực trạng đó, với vai trò, trách nhiệm của mình, Thủy điện An Khê – Ka Nak vẫn huy động vận hành tối đa để đáp ứng nhu cầu điện phục vụ cho sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Bên cạnh khai thác nguồn nước hợp lý, đảm bảo cung ứng điện liên tục, ổn định theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Thủy điện An Khê – Ka Nak cùng chung tay với cả nước trong việc tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền đến toàn thể CBCNV, người thân và gia đình, nhân dân các chính sách, thông tin về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Qua các hoạt động này, Thủy điện An Khê – Ka Nak kêu gọi cộng đồng và doanh nghiệp triệt để thực hành các biện pháp tiết kiệm điện, nước và nguồn năng lượng quốc gia. Đặc biệt, Công ty đã vận động các hộ gia đình CBCNV và các đơn vị tiết giảm điện tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm 2022 trong các tháng cao điểm 6,7,8/2023.

Thủy điện An Khê – Ka Nak cho biết trong các năm qua coi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các CBCNV, khách hàng, người dân và các hộ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là một nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó công tác này luôn được đơn vị triển khai thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

hành động tiết kiệm điện thực tế tại Thủy điện An Khê - Ka Nak
Tắt các tiết bị điện không cần thiết, tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên tại nơi làm việc

Cụ thể, chủ động tuyên truyền thông qua chỉ đạo tại các cuộc họp giao ban điều hành SXKD của Công ty trong đó yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị phải gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm điện tại đơn vị; nhắc nhở CBCNV đơn vị khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả tại đơn vị. Đồng thời, thực hiện thông báo tới các đơn vị và người lao động về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện đối với các thiết bị sử dụng trong văn phòng (thiết bị chiếu sáng, nguồn điện máy tính, máy in, photocopy…), chạy banner trên màn hình hiển thị thông tin nội bộ, mail, zalo… kêu gọi mọi người, mọi nhà hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023, treo pano, áp phích tuyên truyền trực quan...

Tại các phòng làm việc ở Thủy điện An Khê – Ka Nak, nhiệt độ phòng được lưu ý đặt ở chế độ không thấp hơn 260C, sử dụng điều hòa cùng với quạt gió để làm mát cả phòng nhanh hơn. Trước khi ra về sau giờ làm việc, các máy điều hòa được tắt từ 30-60 phút trước khi ra khỏi phòng. CBCNV Thủy điện An Khê – Ka Nak phải tuyệt đối tiết kiệm điện, không mở quá nhiều thiết bị không cần thiết; hạn chế đến mức thấp nhất việc tiêu tốn điện năng tại đơn vị.

Ngoài ra, việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cũng được CBCNV chủ động thực hiện: chỉ bật đèn chiếu sáng khi cần thiết, tại các bộ phận và vị trí đang có người làm việc; tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng trong thời gian nghỉ trưa, nghỉ tối, khi ra khỏi phòng trên 30 phút và tắt nguồn điện không có nhu cầu sử dụng khi hết giờ làm việc; các thiết bị chiếu sáng tại khu vực khuôn viên, đường nội bộ, sảnh, lối đi các tầng chỉ sử dụng đủ cho công tác an ninh…

Nhân viên Thủy điện An Khê - Ka Nak hướng dẫn người dân
CBCNV Công ty đến tận nhà người dân tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Từ thực hiện thường xuyên, liên tục các hoạt động tiết kiệm điện tại Thủy điện An Khê – Ka Nak góp phần tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn cho toàn thể CBCNV Công ty khách hàng và người dân. Kết quả giúp tiết giảm chi phí tiền điện và góp phần để hệ thống lưới điện vận hành an toàn ổn định, liên tục, giảm thiểu rủi ro mất điện do quá tải.

Thời gian tới, Thủy điện An Khê – Ka Nak cho biết sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động cộng đồng và doanh nghiệp chung tay trong việc sử dụng nước và điện hợp lý, tiết kiệm, nhất là tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn đặc biệt là vào các giờ cao điểm để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện…

Th. Hoài