Tiếp nhận thông tin cửa hàng xăng dầu có dấu hiệu găm hàng, QLTT Tiền Giang nhanh chóng vào cuộc kiểm tra

Ngay sau khi nhận phản ánh về dấu hiệu găm hàng, ngưng hoạt động kinh doanh xăng dầu trái phép, các Đội QLTT thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang ngay lập tức kiểm tra, giám sát, làm việc trực tiếp tại 04 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Nhánh chóng kiểm tra giám sát các cửa hàng kinh doanh xăng dầu

Theo thông tin phản ánh trên báo chí về tình trạng Một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu ven sông Tiền bán giảm số lượng cho các tàu khi có nhu cầu và chỉ bán cho khách hàng “mối’"; ngày 06/9/2022, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Tiền Giang tiến hành giám sát, làm việc tại 02 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho.

Kết quả giám sát, 02 cửa hàng này đều hoạt động bình thường; chấp hành đúng các quy định về niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết; có đăng ký, niêm yết thời gian bán hàng và thực hiện đúng thời gian đăng ký với Sở Công Thương; không phát hiện các hành vi găm hàng, cắt giảm thời gian, số lượng bán hàng.

Qua làm việc, đại diện các cửa hàng cho biết trong thời gian gần đây có một số sà lan đến cửa hàng mua với số lượng lớn từ 1.000 đến 2.000 lít dầu nên cửa hàng không bán theo số lượng nêu trên, chỉ bán với số lượng vừa đủ từ 100 đến 200 lít nhằm đảm bảo nguồn hàng cung ứng liên tục, đầy đủ cho người tiêu dùng.

Xăng dầu
Lực lượng Quản lý thị trường Tiền Giang kiểm tra, giám sát cửa hàng xăng dầu ven sông Tiền

Cũng trong ngày 06/9/2022, sau khi tiếp nhận nguồn thông tin phản ánh qua đường dây nóng về việc ngưng bán hàng của 02 cửa hàng bán lẻ xăng dầuthuộc Công ty TNHH xăng dầu Vạn Phúc tại huyện Cai Lậy. Đội QLTT số 5 tiến hành giám sát và làm việc với đại diện Công ty TNHH xăng dầu Vạn Phúc.

Không có hiện tượng găm hàng 

Qua giám sát, 01 cửa hàng ở xã Hội Xuân đang hoạt động bình thường, đảm bảo đầy đủ nguồn hàng bán cho người tiêu dùng, không bị gián đoạn. Đại diện Công ty TNHH xăng dầu Vạn Phúc cho biết khoảng 6 giờ 00 ngày 06/9/2022 cửa hàng hết xăng RON 95-III do người tiêu dùng mua với số lượng nhiều so với ngày thường, nhập hàng về không kịp. Do đó, Công ty đã nhanh chóng điều động xe chuyên dùng cung cấp kịp thời và đến 9 giờ 10 phút ngày 06/9/2022 đã nhập hàng về bán bình thường.

Còn lại 01 cửa hàng xã Long Trung vào ngày 03/9/2022 bồn chứa xăng dầu của Chi nhánh Công ty TNHH xăng dầu Vạn Phúc bị hư hỏng, không thể chứa và cung cấp xăng dầu cho người tiêu dùng (có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Trung). Cùng ngày, Công ty có đề nghị Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang cho phép Chi nhánh Công ty được tạm ngừng kinh doanh do đang sửa chữa lại bồn chứa (dự kiến từ ngày 04/9/2022 đến ngày 20/9/2022). Đại diện Công ty cam kết Chi nhánh Công ty sẽ hoạt động trở lại bình thường ngay khi hoàn thành việc sửa chữa bồn chứa.

Cùng với hoạt động giám sát, Đội QLTT số 3 đã tổ chức kiểm tra đột xuất và phát hiện 01 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại huyện Tân Phước sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định. Đội đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định.

 

Nguyên Vỵ