TKV: Các đơn vị vùng Miền Tây đảm bảo cơ cấu, chủng loại than tiêu thụ

Trong quý IV/202, các đơn vị sản xuất than vùng Miền Tây thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ tăng cường chế biến các chủng loại than, đảm bảo cơ cấu, chủng loại than tiêu thụ.

Vừa qua, tại Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phan Xuân Thủy chủ trì làm việc với các đơn vị vùng miền Tây về sản xuất, chế biến, tiêu thụ than. Cùng dự làm việc có Ban SXT, KDT, KCM, các Công ty Than Mạo Khê, Uông Bí, Vàng Danh, Nam Mẫu, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin.

Theo báo cáo của các đơn vị vùng miền Tây và các Ban chuyên môn Tập đoàn TKV, thực hiện kế hoạch SXKD, các đơn vị đã đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng, đáp ứng than tiêu thụ, 9 tháng đầu năm 2022 cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch theo tiến độ; hiện, than tồn kho của các đơn vị trong vùng còn thấp.

Kế hoạch quý IV/2022, Công ty CP Than Vàng Danh: than sản xuất 768.000 tấn; Than Uông Bí: 799.000 tấn; Than Nam Mẫu: 580.000 tấn; Than Mạo Khê…, các đơn vị cũng chia sẻ khó khăn trong sản xuất, đáp ứng nguồn than cho tiêu thụ khi nhu cầu tăng cao và đề nghị Tập đoàn phân bổ than nhập khẩu cho Công ty Kho vận Đá Bạc để pha trộn tiêu thụ trong quý IV/2022…

tkv
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Phan Xuân Thuỷ chủ trì làm việc với các đơn vị vùng miền Tây về sản xuất, chế biến, tiêu thụ than

Thực hiện kế hoạch phát động thi đua lao động sản xuất quý IV/2022 của Tập đoàn, các đơn vị đã phát động thi đua, giao chỉ tiêu kế hoạch cho các công trường, phân xưởng, tập trung thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất, tiêu thụ, phấn đấu đạt mức cao nhất.

Tại buổi làm việc với các đơn vị vùng miền Tây về sản xuất, chế biến, tiêu thụ than diễn ra vừa qua, các Ban chuyên môn Tập đoàn đã đánh giá hoạt động SXKD của các đơn vị vùng miền Tây.

Theo đó, vùng miền Tây trước đây luôn khó khăn trong công tác tiêu thụ thì năm 2022 tiêu thụ tốt. Các đơn vị trong vùng luôn chấp hành nghiêm và trách nhiệm chỉ đạo điều hành sản xuất và tiêu thụ của Tập đoàn, kết quả SKKD luôn hoàn thành.

Về SXKD 9 tháng đầu năm, các đơn vị sản xuất, chế biến, tiêu thụ than vùng Miền Tây,  mét lò đào cơ bản đạt kế hoạch và cao hơn các vùng khác, đảm bảo các cơ cấu chủng loại than và đáp ứng công tác tiêu thụ.

Để hoàn thành kế hoạch quý IV, các đơn vị đẩy mạnh sản xuất, thực hiện tối đa pha trộn than Mạo Khê và Uông Bí, chế biến các chủng loại than cho tiêu thụ, bám sát tiến độ sản xuất, tiêu thụ để chỉ đạo, điều hành đạt kết quả cao nhất sản lượng than sản xuất và tiêu thụ được giao…

cang dien cong
Tiêu thụ than tại cảng Điền Công - Công ty Kho vận Đá Bạc

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Phan Xuân Thuỷ cho biết, trong quý IV/2022, các đơn vị tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đào lò, sản xuất, chế biến, tiêu thụ than. Tập trung cao độ cho sản xuất, tăng sản lượng than, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua theo kế hoạch phát động thi đua lao động sản xuất quý IV/2022 của Tập đoàn, tăng cường chế biến các chủng loại than, đảm bảo cơ cấu, chủng loại than tiêu thụ.

Công ty Kho vận Đá Bạc điều tiết nguồn cho các khách hàng phù hợp, minh bạch, đáp ứng than tiêu thụ cho khách hàng, nhất là than cho điện. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất, giảm thiểu tối đa TNLĐ và sự cố, không để xảy ra TNLĐ và sự cố nghiêm trọng.

Tập đoàn cũng giao các Ban chuyên môn  tập trung tháo gỡ các khó khăn của các đơn vị, không để ách tắc sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD quý IV và cả năm 2022.

 

Tuấn Hà