TKV: "Tất cả người lao động đều có Tết"

Với phương châm "Tất cả người lao động đều có Tết", Tập đoàn TKV dự kiến chi 7 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi và chi từ nguồn kinh phí của Công đoàn TKV khoảng 2,1 tỷ đồng để chăm lo Tết cho công nhân lao động.
tet tho mo
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân, và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Phan Xuân Thuỷ, trao hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà Tết cho công nhân lao động vùng Cẩm Phả

Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức Chương trình Tết thợ mỏ - 2024 Xuân Giáp Thìn tại 3 vùng, gồm: Vùng Cẩm Phả, vùng Hạ Long và vùng Uông Bí-Đông Triều (Quảng Ninh)

Chương trình “Tết thợ mỏ - 2024” Xuân Giáp Thìn là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, là dịp để TKV và các cấp Công đoàn trong Tập đoàn tiếp tục thể hiện sự chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động, nhất là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đảm bảo tất cả người lao động đều có Tết.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân cho biết, đây là một hoạt động trọng tâm của Công đoàn TKV được thống nhất với Tổng giám đốc Tập đoàn nhằm chăm lo chu đáo cho người lao động đón Tết đầm ấm, vui tươi sau một năm làm việc, đóng góp vào thành công chung của TKV trong năm 2023.

Theo đó, Chương trình “Tết thợ mỏ - 2024” Xuân Giáp Thìn được tổ chức tại 6 vùng gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí - Đông Triều, Thái Nguyên, Tây Nguyên và Tây Bắc. Thông qua các hoạt động hỗ trợ gia đình công nhân khó khăn, khen thưởng CLLĐ xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất, trao nhà “Mái ấm Công đoàn”, hỗ trợ vé xe cho CNLĐ về quê ăn Tết…, Qua đó, nhằm tri ân, khích lệ, động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, yên tâm làm việc, gắn bó với đơn vị, tạo động lực thúc đầy sản xuất, hoàn thành thành thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ của TKV năm 2024.

Trong Chương trình “Tết thợ mỏ - năm 2024” Xuân Giáp Thìn, TKV tặng quà hỗ trợ trực tiếp cho 1.500 lao động xuất sắc tiêu biểu, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, diện chính sách (mỗi suất quà có mức 2 triệu đồng tiền mặt và quà hiện vật trị giá 500.000 đồng). Tại Chương trình “Tết thợ Mỏ - năm 2024” vùng Cẩm Phả, TKV đã trao tặng 500 suất quà Tết cho người lao động.

mai am cong doan
Trao hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà Tết cho CNLĐ vùng Uông Bí - Đông Triều

Trong khuôn khổ “Tết thợ Mỏ - năm 2024”, Công đoàn TKV bàn giao 131 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” và tặng quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đặc biệt, chương trình bốc thăm trúng thưởng với các mặt hàng, đồ dùng thiết yếu như: Tivi, xe đạp, nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố… đã được trao đến người lao động Tập đoàn trong niềm vui mừng, phấn khởi.

Năm 2023, TKV đã nỗ lực hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất, kinh doanh, riêng chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước đạt gần 29.000 tỷ đồng, tăng 41% so với kế hoạch. Đây là mức nộp NSNN cao kỷ lục của Tập đoàn kể từ khi thành lập TKV đến nay, đóng góp vào tăng trưởng GDP chung của cả nước và đóng góp quan trọng cho phát triển KT - XH của tỉnh Quảng Ninh.

Doanh thu toàn Tập đoàn trong năm 2023 đạt 170.000 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch, lợi nhuận toàn Tập đoàn dự kiến đạt 6.050 tỷ đồng, tăng 1.050 tỷ đồng so với kế hoạch. Việc sản xuất, kinh doanh khởi sắc giúp Tập đoàn có nhiều điều kiện chăm lo Tết chu đáo cho người lao động.

Theo kế hoạch liên tịch giữa Tổng giám đốc Tập đoàn và Công đoàn TKV về việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết nguyên đán Giáp Thìn cho người lao động với phương châm “Tất cả người lao động đều có Tết”, dự kiến Tập đoàn chi 7 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi và chi từ nguồn kinh phí của Công đoàn TKV khoảng 2,1 tỷ đồng để chăm lo Tết cho CNLĐ. Tập đoàn và Công đoàn TKV đã trực tiếp hỗ trợ, tặng quà Tết cho hơn 5.500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, diện chính sách, tai nạn lao động, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu mức 2,5 triệu đồng/người.

Cùng với đó, các đơn vị trong Tập đoàn đều có kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động với mức thưởng Tết bình quân bình quân toàn Tập đoàn cho người lao động là 8 triệu đồng/người. Có 45 đơn vị trong Tập đoàn phân phối, bổ sung tiền lương năm 2023 với tổng số tiền hơn 350 tỷ đồng. Ngoài ra còn 42 đơn vị tặng túi quà Tết cho 65.300 người lao động với mức bình quân từ 500.000 đến 3,5 triệu đồng/suất.

người lao động tkv
Hà Thúy