[TỌA ĐÀM TRỰC TUYẾN] Bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ đang có xu hướng tinh vi hơn, cần có những giải pháp hiệu quả để bảo vệ thương hiệu và các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Đây cũng là chủ đề Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức sáng ngày 30/6/2023.
Tọa đàm bảo vệ thương hiệu
Tọa đàm nhằm trao đổi kỹ lưỡng hơn về giải pháp tăng cường bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ ngày càng tinh vi hơn.

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc làm hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm này vẫn diễn ra với hình thức ngày càng tinh vi hơn.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các vụ việc vi phạm còn xuất hiện và phổ biến trên các kênh thương mại điện tử với tốc độ, quy mô ngày càng lớn khiến cho lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác phát hiện và xử lý.

Vấn nạn này, không chỉ ảnh trực tiếp tới nền kinh tế, quyền lợi của người tiêu dùng mà còn gây tác động tới giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Các cấp ngành và doanh nghiệp cần có những giải pháp quyết liệt ra sao để bảo vệ thương hiệu trước tình trạng này?

Nhằm nhận diện rõ hơn và trao đổi kỹ lưỡng hơn về những vấn đề này, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ”.

Tọa đàm sẽ được công chiếu trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Sáu ngày 30/6/2023.

Tọa đàm có sự tham gia của các khách mời:

- Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương)

- Luật sư Nguyễn Tiến Lập, Trọng tài viên Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam

- Bà Bùi Thị Thu Hiền, Đại diện Bộ phận Pháp lý, Công ty TNHH URC Việt Nam

Nội dung Tọa đàm tập trung vào các vấn đề: 

- Những điểm đáng chú ý của tình hình vi phạm, làm hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ gần đây và ảnh hưởng tới thương hiệu, uy tín của các doanh nghiệp;

- Những chế tài, chính sách quản lý và các hoạt động đã được triển khai nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng nhái hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ và bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp?

- Kinh nghiệm của doanh nghiệp trong việc chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện các giải pháp để tự bảo vệ thương hiệu của mình trước thực trạng hàng giả hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ;

- Những khuyến nghị với cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, người dân để công tác đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và lành mạnh thị trường hiệu quả hơn…

Thông qua Tọa đàm, cộng đồng xã hội nói chung và các doanh nghiệp, người dân sẽ nhận biết rõ hơn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hiện nay cũng như những nỗ lực, khó khăn trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ - nhiệm vụ cần sự phối hợp tổng lực và có hiệu quả của các cơ quan, ban ngành trung ương và địa phương, các doanh nghiệp và sự giúp sức của người tiêu dùng.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming:

Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt:

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn;

Tạp chí Công Thương điện tử: http://tapchicongthuong.vn;

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/TạpchíCôngThương655.

Tạp chí Công Thương