Tôn Hòa Phát ký nhiều đơn hàng xuất trong tháng 4, khai thác thêm các thị trường mới

Thời gian gần đây, Tôn Hòa Phát đã nhận được nhiều đơn hàng cung cấp cho các thị trường mới. Hiện thị trường xuất khẩu chính của Tôn Hòa Phát là các quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Âu, châu Á, châu Mỹ.
Tôn Hòa Phát đáp ứng các yêu cầu khắt khe của đối tác nước ngoài và được đánh giá cao về chất lượng
Tôn Hòa Phát đáp ứng các yêu cầu khắt khe của đối tác nước ngoài và được đánh giá cao về chất lượng

Hàng xuất khẩu chủ yếu là tôn mạ kẽm và mạ lạnh, các lô hàng sẽ được giao trong tháng 4. Sản phẩm tôn xuất khẩu của Hòa Phát được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS, ASTM, EN, IS, MS, SNI, TIS… đáp ứng các yêu cầu khắt khe của đối tác nước ngoài và được đánh giá cao về chất lượng.

Nhà máy Tôn Hòa Phát được đầu tư đồng bộ, hiện đại từ dây chuyền tẩy gỉ, cán nguội, mạ kẽm, mạ lạnh, sơn màu đến các thiết bị phụ trợ khác. Toàn bộ dây chuyền thiết bị được nhập khẩu từ các nước G7.

Với các dòng sản phẩm đa dạng, chất lượng cao như: Tôn lạnh mạ màu, Tôn Premium, Tôn mạ kẽm, Tôn Panel, Tôn lạnh trắng phủ Anti-finger… Tôn Hòa Phát đã khẳng định vị thế trên thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Tôn Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất tôn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tự chủ được nguồn nguyên liệu thép cuộn cán nóng (HRC) từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Lợi thế lớn này giúp Tôn Hòa Phát kiểm soát chất lượng từ đầu vào đến đầu ra, đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định với giá thành cạnh tranh.

Ngoài ra, với xuất xứ sản phẩm 100% của Việt Nam, Tôn Hòa Phát dễ dàng gia tăng sản lượng hàng xuất khẩu vào các thị trường lớn, đặc biệt các nước có yêu cầu nghiêm ngặt về xuất xứ.

Việc khai thác các thị trường xuất khẩu giúp Hòa Phát đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, góp phần tăng thu ngoại tệ cho Việt Nam nói chung và cho Tập đoàn Hòa Phát nói riêng.

Tôn Hòa Phát xuất khẩu đi châu Âu
Tôn Hòa Phát xuất khẩu đi châu Âu

Tôn Hòa Phát đã từng bước khẳng định vị trí trên thị trường trong nước và thế giới, đóng góp đáng kể vào kết quả chung của Tập đoàn. Trong năm 2021, 2022, tỷ trọng hàng xuất khẩu chiếm 50-70% sản lượng bán hàng, đánh dấu sự thành công trên thị trường xuất khẩu với các thị trường chính là Mỹ, châu Âu, châu Á.

Đặc biệt, số lượng đơn hàng trong quý I/2023 đã cho thấy có nhiều tín hiệu tích cực đáng ghi nhận. Công ty đang nỗ lực cùng Tập đoàn Hòa Phát xây dựng thương hiệu tại thị trường quốc tế thông qua các sản phẩm tôn mạ kẽm, mạ lạnh và tôn màu.

Nghi Trần