Tổng công ty Phát điện 3: 6 thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam được vinh danh

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức vinh danh 122 thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022. Trong đó Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), có 06 thợ giỏi được vinh dự nhận giải.

Đây là những cá nhân ưu tú, đạt thành tích cao trong Hội thi Thợ giỏi EVN tổ chức vừa qua.

Các Thợ giỏi thuộc EVNGENCO3 nhận bằng khen từ lãnh đạo EVN tại Lễ vinh danh
Các Thợ giỏi thuộc EVNGENCO3 nhận bằng khen từ lãnh đạo EVN tại Lễ vinh danh

Hội thi Thợ giỏi EVN là hoạt động để những công nhân ưu tú ngành điện thể hiện trình độ, năng lực, tay nghề và là cơ hội để EVN đánh giá chất lượng đội ngũ lao động, thúc đẩy phong trào sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn. Hội thi cũng là nơi giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc. 

Để tham gia Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2022 (được tổ chức tại thành phố Nha Trang cho khối phát điện và truyền tải), EVNGENCO3 đã tổ chức thi ở cấp đơn vị/Tổng Công ty và tuyển chọn các Trưởng ca giỏi của các nhà máy điện thuộc Tổng Công ty dự thi.

Kết quả tại Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2022, Tổng Công ty Phát điện 3 có 06 cá nhân được vinh danh thợ giỏi và đạt giải thưởng, bao gồm: anh Phạm Thanh Nhân - Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa đạt giải 3; anh Nguyễn Trường Giang - Công ty Nhiệt điện Mông Dương đạt giải Khuyến khích; anh Đinh Nho Giang - Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, anh Trương Văn Huỳnh - Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, anh Phạm Hoàng Thọ - Công ty CP Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh và anh Hà Cao Vinh - Công ty CP Thủy điện Thác Bà được công nhận Trưởng ca giỏi.

Lãnh đạo EVN và Tổng Công ty Phát điện 3 chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi Thợ giỏi EVN 2022
Lãnh đạo EVN và Tổng Công ty Phát điện 3 chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi Thợ giỏi EVN 2022

Với thành tích đạt được và những nỗ lực đóng góp của các cá nhân trong quá trình chỉ huy điều khiển vận hành nhà máy, EVNGENCO3 đã có quyết định biểu dương, khen thưởng thêm cho các cá nhân, để khích lệ, động viên tinh thần các “Thợ giỏi”, “Trưởng ca giỏi” của Tổng Công ty tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đảm bảo sản xuất điện an toàn - liên tục - kinh tế góp phần giữ ổn định cho Hệ thống điện Quốc gia.  

Anh Phạm Thanh Nhân - Trưởng ca, Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa vừa đạt giải 3 Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2022
Anh Phạm Thanh Nhân - Trưởng ca, Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa vừa đạt giải 3 Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN biểu dương thành tích của các thí sinh tại Hội thi Thợ giỏi EVN năm 2022. 122 thợ giỏi là những gương mặt ưu tú, tiêu biểu nhất, đại diện cho đội ngũ công nhân viên trực tiếp sản xuất từ khâu điều độ, phát điện, truyền tải đến phân phối điện. Những cán bộ nhân viên, người lao động EVN đang ngày đêm vận hành an toàn, ổn định, tin cậy hệ thống điện quốc gia, cung ứng điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Chủ tịch HĐTV EVN  đề nghị lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, có chế độ đãi ngộ tương xứng với đóng góp của những công nhân viên, lao động giỏi, tạo điều kiện cho đội ngũ thợ giỏi phát huy hết năng lực của mình. Đồng thời, tăng cường công tác phát triển nguồn nhân lực, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngày càng có chất lượng cao, chuyên nghiệp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cán bộ, thợ giỏi cấp EVN năm 2022 chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cán bộ, thợ giỏi cấp EVN năm 2022 chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Thợ giỏi EVN đã đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức chào cờ, báo công dâng Bác. Đoàn còn vinh dự được yết kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để báo cáo kết quả đạt được trong Hội thi vừa qua. Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của gần 100.000 cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Điện và đặc biệt chúc mừng 122 thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022.

Triều Dương