Tổng cục Quản lý thị trường có 2 tân Vụ trưởng

Ngày 20/4/2023, Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức Hội nghị triển khai các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công tác cán bộ tại Tổng cục.
Quản lý thị trường
Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Hội nghị triển khai các Quyết định của Bộ trưởng Công Thương về công tác cán bộ tại Tổng cục

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Ngọc Minh Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) đã đọc các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công tác cán bộ tại Tổng cục Quản lý thị trường.

Theo đó, tại Quyết định số 926/QĐ-BCT ngày 14/4/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm ông Kiều Dương - Quyền Vụ trưởng Vụ Chính sách - Pháp chế giữ chức Vụ trưởng Vụ Chính sách - Pháp chế, Tổng cục Quản lý thị trường; tại Quyết định số 928/QĐ-BCT ngày 14/4/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm bà Vũ Thị Minh Ngọc - Quyền Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Quản lý thị trường.

Chia sẻ tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh, Hội nghị là bước kiện toàn, hiện thực hóa việc sắp xếp tổ chức bộ máy của Tổng cục Quản lý thị trường bởi Vụ Chính sách - Pháp chế và Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính là hai đơn vị quan trọng nhất của Cơ quan Tổng cục.

Quản lý thị trường
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh và đồng chí Nguyễn Ngọc Minh Hương trao Quyết định và hoa cho tân Vụ trưởng Vụ Chính sách - Pháp chế và tân Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính

Theo Tổng cục trưởng, tân Vụ trưởng Vụ Chính sách - Pháp chế và tân Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính là hai đồng chí có thời gian thử thách lâu nhất, trải qua 4 năm 6 tháng kể từ khi Tổng cục Quản lý thị trường được thành lập. Trong thời gian thử thách, cả hai đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp công sức vào thành tích chung của toàn lực lượng.

“Trong lĩnh vực Chính sách - Pháp chế, sau 4 năm 6 tháng, toàn bộ hạ tầng chính sách pháp luật của quản lý thị trường được cải thiện, thay đổi đáng kể. Tất cả các chính sách quan trọng, từ Nghị định chuyên ngành, Nghị định xử phạt đến các thông tư, trả lời tư vấn... được Vụ Chính sách - Pháp chế, đặc biệt là cá nhân đồng chí Kiều Dương đóng góp rất lớn trong công tác tham mưu, chỉnh sửa để phù hợp với tình hình thực tế. Trong quá trình công tác, đồng chí luôn nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục và công chức trong toàn lực lượng”, Tổng cục trưởng ghi nhận.

Đối với Vụ trưởng Vũ Thị Minh Ngọc, trong hơn 4 năm qua, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định “đồng chí đã giúp Tổng cục đảm nhận mảng việc có thể nói là nặng nhất của lực lượng liên quan đến cả công tác tổng hợp, kế hoạch tài chính, mua sắm đấu thầu...”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cũng ghi nhận, trong bối cảnh nhân sự của đơn vị ít nhưng cả hai đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vừa thể hiện rõ năng lực chuyên môn, vừa thể hiện được tố chất của người đứng đầu.

Trong thời gian tới, Tổng cục trưởng kỳ vọng, tân Vụ trưởng Vụ Chính sách - Pháp chế và tân Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính phải phát huy hơn nữa trách nhiệm và năng lực của mình; có thêm nhiều sáng kiến đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám thử thách.

“Hết 5 năm lần thứ nhất, chúng ta phải có nhiều đột phá mới để xây dựng lực lượng ngày càng chuyên nghiệp, chính quy, hiện đại, rút ngắn khoảng cách giữa lực lượng Quản lý thị trường với các lực lượng khác. Do vậy, các đồng chí phải nỗ lực hơn rất nhiều”, Tổng Cục trưởng kỳ vọng và giao nhiệm vụ.

Quản lý thị trường
Thay mặt các đồng chí được bổ nhiệm, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính Vũ Thị Minh Ngọc gửi lời cảm ơn đến Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng như lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường vì đã ghi nhận, tin tưởng, giao trọng trách mới

Thay mặt các đồng chí vừa được bổ nhiệm, Vụ trưởng Vũ Thị Minh Ngọc bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn trước sự tín nhiệm của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng như lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường vì đã ghi nhận, đánh giá cao quá trình công tác của lãnh đạo phụ trách Vụ Chính sách - Pháp chế và Vụ Tổng hợp - Kế hoạch - Tài chính.

Hai Vụ trưởng vừa được bổ nhiệm hứa sẽ cùng với lãnh đạo các đơn vị trong Tổng cục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và Tổng cục để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguyên Vỵ