Tổng kho Nhà Bè sẵn sàng đảm bảo an toàn PCCC cho 2021

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. HCM phối hợp với Tổng kho xăng dầu Nhà Bè (TKNB) trực thuộc Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020 cấp Công an Thành phố tại TKNB.

Tham gia diễn tập, có sự tham gia của hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc

Petrolimex Sài Gòn

Phó Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Phạm Bình Phương (hàng đầu, thứ tư từ phải sang) cùng đại diện các lực lượng PCCC&CNCH trực thuộc Công an TP. Hồ Chí Minh tham dự chỉ đạo buổi diễn tập

các đơn vị : Phòng Tham mưu (PV01), Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị (PX03), Phòng Hậu cần (PH10), Phòng PC07, Phòng Cảnh sát Bảo vệ (Đại đội 5 – Cảnh sát Bảo vệ (PK02), Công an huyện Nhà Bè và lực lượng PCCC chuyên ngành thuộc TKNB cùng với các xe chỉ huy, xe chữa cháy và máy móc, trang thiết bị nghiệp vụ.

Phó Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Phạm Bình Phương (hàng đầu, thứ tư từ phải sang) cùng đại diện các lực lượng PCCC&CNCH trực thuộc Công an TP. Hồ Chí Minh tham dự chỉ đạo buổi diễn tập.

Tình huống giả định: Vào lúc 10h00 xảy ra cháy tại bãi xe bồn kho A - Tổng kho xăng dầu Nhà Bè khi các phương tiện đang đậu trong bãi chờ nhận hàng. Nguyên nhân cháy: Chập điện bình ắc quy xe xitéc gây cháy xe do hơi xăng dầu còn lại trong các họng xả. Tại thời điểm xảy ra cháy có khoảng 90 xe đang đậu chờ nhận hàng và có 05 xe xitéc bị bắt lửa cháy. Đám cháy tỏa ra nhiều khói khí độc, nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của những người bị kẹt lại trong bãi xe.

petroimex

Lực lượng chữa cháy cơ sở triển khai phương án chữa cháy tại chỗ và di chuyển người bị nạn ra vị trí an toàn

Petrolimex Sài Gòn a

… và triển khai đội hình theo đúng phương án

Với mục tiêu nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các giải pháp thoát nạn, phương pháp, biện pháp sơ cấp cứu ban đầu của các lực lượng phối hợp để chủ động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra, buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp và được Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao, nhất là sự phối hợp giữa các lực lượng được triển khai đồng bộ, có tính chuyên nghiệp, tình huống sát thực tế.

Petrolimex Sài Gòn 3

Toàn cảnh buổi diễn tập

 

Văn Hưng