TP.HCM: Ngày hội tái chế rác thải lần 5

Sáng ngày 15/4/2012, tại Cung Văn hóa Lao động thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố đã tổ chức Ngày hội tái chế rác thải lần 5 - năm 2012. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Tín
Chủ đề của ngày hội năm nay là “3T trong sử dụng bao bì” (tiết giảm, tái sử dụng, tái chế). Đến tham gia ngày hội, người dân sẽ được trao đổi các vật dụng cũ (pin, ắc quy, bóng đèn…) để nhận quà. Bên cạnh đó, người dân còn được tuyên truyền về sử dụng túi thân thiện với môi trường để thay thế cho túi ni lông. Khu vực triển lãm được bố trí nhiều gian hàng giới thiệu về túi thân thiện với môi trường; gian hàng hướng dẫn cách phân loại chất thải rắn và quy trình tái chế các loại rác thải thông thường.

Ngoài việc tổ chức ngày hội, Ban tổ chức còn tổ chức những cuộc thi hưởng ứng: Cuộc thi sức sống mới từ phế thải dành cho các em học sinh Tiểu học, THCS, THPT; cuộc thi viết thiết lập cuộc sống xanh - cuộc sống 3T; cuộc thi thiết kế thời trang từ vật liệu phế thải đã nhận được nhiều bài viết hay, nhiều mẫu thiết kế đẹp.

Sau ngày hội, Ban tổ chức vẫn tiếp tục duy trì các thông điệp tuyên truyền về hoạt động 3T để nâng cao ý thức của người dân về việc sử dụng túi thân thiện với môi trường.