Trái ngọt từ phát huy sức mạnh của người lao động EVNGENCO1

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) vừa tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021 dưới hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Cơ quan Tổng công ty và 8 điểm cầu khác tại các đơn vị.

Hội nghị người lao động năm 2021 của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) diễn ra sáng ngày 23/11/2021 đã khẳng định những nỗ lực, đóng góp quan trọng của người lao động, giúp Tổng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua và thu về nhiều kết quả nổi bật. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với điểm cầu chính tại Cơ quan Tổng công ty và 8 điểm cầu khác tại các đơn vị.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng

Giai đoạn 2019- 2021 là giai đoạn có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi đây là giai đoạn về đích trong việc hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và bắt đầu triển khai kế hoạch 05 năm 2021-2025 của Tổng công ty.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc và ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 đồng chủ trì Hội nghị
Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc và ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 đồng chủ trì Hội nghị

Bên cạnh những thuận lợi như các tổ máy đã hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa theo kế hoạch, hệ số khả dụng và suất hao nhiệt các tổ máy nhiệt điện được cải thiện qua từng năm, đến năm 2020 hệ số khả dụng đảm bảo đạt và vượt kế hoạch; nhân sự lãnh đạo của Tổng công ty và các Ban, Đơn vị đã được kiện toàn... EVNGENCO1 và các đơn vị phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 trình bày Báo cáo  thực hiện nhiệm vụ kế hoạch  năm 2019 - 2020, 11 tháng đầu năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Tổng công ty
Ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 trình bày Báo cáo  thực hiện nhiệm vụ kế hoạch  năm 2019 - 2020, 11 tháng đầu năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Tổng công ty 

Mặc dù phải đối mặt với những điều kiện khó khăn và thách thức nêu nhưng toàn thể CBCNV EVNGENCO1 đã hết sức nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giai đoạn 2019 - 2020 và có kết quả tích cực trong 11 tháng đầu năm 2021.

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, giai đoạn 2020 - 2021, EVNGENCO1 đã thực hiện kế hoạch sản lượng năm với nhiều kết quả nổi bật hoàn thành kế hoạch sản lượng điện 6 tháng mùa khô, các nhà máy nhiệt điện có độ khả dụng cao, điển hình là Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 năm 2020 sản xuất được 8.860 triệu kWh, đạt 103,9% kế hoạch.

Công tác sửa chữa các công trình cơ bản hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, sẵn sàng cho phát điện mùa khô và năm kế tiếp. Tổng công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt các chỉ tiêu tài chính được giao.

Đồng hành cùng người lao động

Song song với mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, EVNGENCO1 tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của Nhà nước, EVN và Tổng công ty, đảm bảo để người lao động được hưởng quyền và lợi ích chính đáng một cách tốt nhất.

Tổng công ty tiếp tục thực hiện chế độ trợ cấp, hỗ trợ đối với những lao động nghỉ việc, lao động có nguyện vọng nghỉ việc trước tuổi nghỉ hưu và thực hiện các giải pháp bố trí, sắp xếp lao động để nâng cao năng suất lao động.

Công đoàn EVNGENCO1 đã có nhiều hoạt động thiết thực với mục tiêu xuyên suốt “Vì lợi ích của đoàn viên và người lao động” và “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở”. Nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần người lao động đầy thiết thực và ý nghĩa đã được tổ chức, nhất là với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

EVNGENCO1 đã hỗ trợ 02 căn nhà mái ấm đồng nghiệp cho 02 Người lao động tại Công ty nhiệt điện Duyên Hải. Tổng công ty cũng đặc biệt quan tâm đến lực lượng lao động trực tiếp sản xuất cách ly lưu trú tập trung tại các Nhà máy, cư xá bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1 phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1 khẳng định Tổng công ty có được thành quả trên một phần lớn là nhờ sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV trong toàn Tổng công ty.

Người đứng đầu EVNGENCO1 cũng nhấn mạnh EVNGENCO1 phải tiếp tục phát huy sức mạnh của người lao động và đặc biệt, phải tiếp tục quan tâm hơn nữa đến người lao động cũng như gia đình của họ. Sự quan tâm phải được hiện thực hóa thành những hoạt động thiết thực hỗ trợ cho người lao động.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 trả lời ý kiến của người lao động
Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 trả lời ý kiến của người lao động

Để biểu dương nỗ lực của toàn thể CBCNV trong Tổng công ty trên mọi vị trí công tác đã đoàn kết nhất trí vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, EVNGENCO1 đã kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể và cá nhân xuất sắc trong năm qua.

Các tập thể và cá nhân xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị

Các tập thể và cá nhân xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị
Các tập thể và cá nhân xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2023 với 05 thành viên, đó là ông Nguyễn Văn Đô (Công ty Nhiệt điện Duyên Hải), ông Phạm Anh Văn (Ban Kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính), ông Nguyễn Thanh Sơn (Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn), bà Lê Ngọc Trang (Ban Tổ chức và Nhân sự) và ông Nguyễn Thành Vinh (Công ty Thủy điện Bản Vẽ). Hội nghị cũng thông qua dự thảo Nghị quyết với 100% đại biểu tán thành.

Bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2023
Bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2023

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Tổng Công ty, với khả năng và những mặt mạnh sẵn có, để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD-ĐTXD-TC năm 2022 EVN giao, lãnh đạo và CBCNV của Tổng công ty sẽ từng bước có những giải pháp tích cực, duy trì đoàn kết, phối hợp chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, tạo sự đồng thuận cao nhất trong việc điều hành, có cơ chế khen thưởng, khuyến khích những đơn vị, tập thể, cá nhân xuất sắc... quyết tâm đoàn kết, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022, góp phần tích cực, có hiệu quả vào sự phát triển của Tổng công ty.

Thu Hà