“Trẻ hoá” bảo hiểm để thu hút giới trẻ

Thế hệ Millennials (thế hệ Y) và thế hệ Z là các thế hệ đang tạo sức ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp và thị trường. Chính vì thế chiến lược “trẻ hóa” sản phẩm đang được các doanh nghiệp tích cực theo đuổi.

Công nghệ và trải nghiệm là ưu tiên hàng đầu

Thế hệ Y và Z là hai nhóm đối tượng có sức mua lớn và có khả năng tạo xu hướng. Nghiên cứu của Nielsen trong báo cáo “Kết nối với thế hệ Z tại Việt Nam” cho biết, hiện ở Việt Nam, tính đến năm 2025, riêng thế hệ Z sẽ chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người tiêu dùng tiềm năng. Thế hệ trẻ đang dần trở thành thế hệ có thu nhập cao nhất và thị trường toàn cầu sẽ ngày càng phụ thuộc vào lợi ích của nhóm đối tượng này.

Sự tiện lợi, hiện đại đã trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu khi người trẻ sử dụng các sản phẩm dịch vụ trong đời sống hàng ngày, bao gồm cả các sản phẩm đầu tư, tài chính. Thực tế cho thấy, bảo hiểm đã trở nên thu hút người dùng trẻ tìm hiểu và sở hữu từ sớm, đặc biệt trong bối cảnh người dân toàn cầu đang ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề sức khoẻ và các sản phẩm bảo vệ sức khoẻ sau đại dịch Covid-19.

Một đặc điểm nổi bật khác của thế hệ trẻ hiện tại là việc yêu cầu ngày càng cao đối với sản phẩm – dịch vụ, nhất là có xu hướng tiêu dùng trực tuyến. Vì vậy, ứng dụng công nghệ số trong chi tiêu, mua sắm là xu hướng tất yếu của những người tiêu dùng trẻ hiện đại, đồng thời tạo cơ hội rất lớn cho các thương hiệu để thu hút thế hệ này với các trải nghiệm khách hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ thú vị, sáng tạo hay độc đáo.

Nhu cầu mới của khách hàng trẻ chính là động lực để các doanh nghiệp ngành bảo hiểm phát triển công nghệ mạnh mẽ hơn, cải tiến sản phẩm dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu của nhóm khách hàng mới này. 

“Trẻ hoá” bảo hiểm đón đầu nhu cầu người dùng tiềm năng

Nắm bắt xu hướng không thể đảo ngược, nhóm ngành bảo hiểm – vốn vẫn bị xem là chậm chạp trong việc cập nhật các “dòng chảy” công nghệ mới cũng nhanh chóng nhập cuộc để nắm bắt “trái tim” của nhóm khách hàng trẻ tuổi, tạo nền móng cho tăng trưởng hoạt động trong tương lai.

Thị trường đón nhận ngày càng nhiều các sản phẩm bảo hiểm số từ các doanh nghiệp lớn - đây là những doanh nghiệp có uy tín, có tiềm lực về tài chính để đầu tư và phát triển công nghệ một cách bài bản, lâu dài.

Một trong những doanh nghiệp bảo hiểm lớn, lâu đời và uy tín hàng đầu thị trường là Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng chuyển đổi số nắm bắt thị trường, nâng cao trải nghiệm để đón đầu nhu cầu của thế hệ trẻ - nhóm khách hàng tiềm năng của tương lai.

Từ trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại Baoviet Direct. Đây cũng là ứng dụng tích hợp đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân. Sau khi đăng nhập vào Baoviet Direct, các nhu cầu về dịch vụ bảo hiểm sẽ được đáp ứng ngay lập tức chỉ bằng vài cú chạm với thông tin đầy đủ, chính xác, hoạt động mọi lúc, mọi nơi.

Là tên tuổi hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt còn ghi dấu trong tiến trình chuyển đổi công nghệ với hàng loạt các sản phẩm bảo hiểm số với Nhóm sản phẩm số toàn diện từ khâu cấp đơn đến bồi thường tự động sau bán dành cho khách hàng cá nhân. Mới đây nhất, Tổng Công ty Bảo Hiểm Bảo Việt cũng đã đưa vào thí điểm quy trình bồi thường tự động hóa nhằm giảm thời gian bồi thường, tăng hiệu quả nghiệp vụ. Đây được kỳ vọng sẽ là dự án mang lại lợi ích cao bởi thời gian bồi thường ngắn được coi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định tham gia bảo hiểm của khách hàng. 

Đồng thời, nhằm phát triển dịch vụ phù hợp với nhu cầu tài chính của giới trẻ hiện tại, Bảo hiểm Bảo Việt đã sớm hợp tác với nhiều ngân hàng hàng đầu việt Nam để mang đến trải nghiệm nhanh chóng và ưu đãi đăc biệt cho chủ thẻ ngân hàng. Hiện Bảo hiểm Bảo Việt đang triển khai hoàn 10% phí bảo hiểm của các sản phẩm áp dụng khuyến mãi trên website và áp dụng chương trình trả góp phí bảo hiểm với lãi suất 0% khi chủ thẻ thực hiện thanh toán trực tuyến. Khách hàng có thể truy cập vào https://baovietonline.com.vn/ mọi lúc, mọi nơi để tìm hiểu và tham gia các chương trình bảo hiểm phù hợp cho bản thân và cá nhân.

Với định hướng sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, các sản phẩm của Bảo hiểm Bảo Việt được sự đón nhận tích cực từ phía người dùng, đặc biệt ở nhóm khách hàng trẻ yêu thích số hoá.

“Được bạn bè giới thiệu và sử dụng thử một số sản phẩm bảo hiểm số của Bảo hiểm Bảo Việt như bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm thiết bị điện tử, tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình về bảo hiểm. Hoá ra mọi thứ từ đăng ký bảo hiểm đến làm thủ tục bồi thường lại đơn giản, thuận tiện đến vậy, không phức tạp như ấn tượng lâu nay của tôi về loại hình này, không những thế còn được hoàn tiền khi thanh toán trực tuyến, vừa tiết kiệm chi phí vừa nhanh gọn”, Minh Anh (25 tuổi, Tp.HCM) cho biết.

Bảo Việt

Trong khi đó, Thu Thảo (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cảm giác rất hài lòng với sự tiện lợi của ứng dụng BaoViet Direct. Cô cho biết: “Ứng dụng này thực sự giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Tôi không cần đến nộp hồ sơ trực tiếp mà có thể gửi mọi giấy tờ/hồ sơ bồi thường qua App. Tất cả thông báo đều được gửi tin nhắn và cập nhật trên ứng dụng, rất rõ ràng, nhanh chóng. Một ưu điểm khác là có thể kiểm tra được hạn mức quyền lợi còn lại, kiểm tra được các hồ sơ bồi thường đã nộp, vì vậy tôi có thể chủ động trong các kế hoạch cá nhân của mình”.

Bảo Việt

Với các sáng kiến mang tính thay đổi tích cực về công nghệ trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được nhiều sự công nhận từ các tổ chức quốc tế uy tín như “Sáng kiến ứng dụng bảo hiểm của năm tại Việt Nam” do Insurance Asia Awards 2020 trao tặng, “Sáng kiến bảo hiểm số của năm” tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2022, “Sáng kiến chuyển đổi số Tốt nhất Việt Nam” 2022 do Global Business Outlook Awards 2022 trao tặng.

Huy Tưởng