Triệt phá ổ nhóm sản xuất thực phẩm chức năng giả cực kỳ tinh vi tại Hà Nội

Ngày 31/5, Đội Quản lý thị trường số 1 và Đội Quản lý thị trường số 25 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ triệt phá, bắt quả tang hành vi vi phạm của một ổ nhóm chuyên sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng giả với thủ đoạn hết sức tinh vi.
Triệt phá một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả ở Hà Nội
Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thi trường Hà Nội đang kiểm tra cơ sở sản xuất collagen giả tại xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ đã phát hiện, triệt phá một ổ nhóm chuyên sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng giả tại xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. 

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng nghìn chai collagen dạng nước giả được dán nhãn sản xuất tại Nhật Bản, cùng nhiều dạng viên được dán nhãn xuất xứ từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản... Qua kiểm đếm sơ bộ, lực lượng chức năng xác định có 5 loại thực phẩm chức năng dạng viên khác nhau… đang được tập kết ở đây và một lượng rất lớn tem nhãn để phục vụ cho việc sản xuất thực phẩm chức năng giả

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, trong khi thời tiết nắng nóng gay gắt, những bao túi nilon được vứt bừa bãi trên nền đất, một số loại viên nang có mùi hắc nồng nặc, thậm chí đã kết dính vào nhau.

TRiệt phá một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả tại Hà Nội

Triệt phá một cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng giả taị Hà Nội
Những hộp Collagen được dán nhãn xuất xứ tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản...được sản xuất tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Làm việc với lực lượng chức năng, 4 thanh niên làm việc tại cơ sở này kiên quyết trả lời không biết và không tiết lộ về việc ai chỉ đạo sản xuất các loại thực phẩm chức năng giả.

Mỗi chai nước collagen giả đang được cơ sở này rao bán trên thị trường với mức giá khoảng 2 triệu đồng/sản phẩm. Do được quảng cáo có nhiều lợi ích sức khoẻ nên thời gian qua đã có nhiều người tiêu dùng đặt mua. Không chỉ người tiêu dùng, một số doanh nghiệp trong nước cũng trở thành nạn nhân của cơ sở này khi các sản phẩm giả này có bao bì, nhãn mác gần giống y hệt sản phẩm thật. 

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết: "Với mức độ làm giả tinh vi như thế này thì người tiêu dùng có thông thái đến mấy cũng không thể phân biệt được. 

Đồng thời, lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 1 cũng đánh giá, đây là vụ việc sản xuất thực phẩm chức năng giả với quy mô lớn và rất tinh vi. Các đối tượng chủ động chọn một căn nhà dân nằm ở ngoại thành, xa khu vực trung tâm để thực hiện hoạt động sản xuất thực phẩm chức năng giả và lợi dụng các hình thức kinh doanh trực tuyến như rao bán trên mạng xã hội Facebook để chuyển hàng đến người nhận. Qua đó, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc trinh sát, kiểm tra và kiểm soát. Ông Hoàng Đại Nghĩa cho biết vụ việc sẽ được chuyển sang cơ quan công an để điều tra và truy cứu trách nhiệm hình sự. 

Phương Thuý