Trung Quốc: Dự thảo quy định mới về phụ gia thức ăn chăn nuôi

Trung Quốc đã thông báo đến Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về dự thảo các quy định mới đối với phụ gia cho thức ăn chăn nuôi.
Thức ăn chăn nuôi
 Theo Trung Quốc, các quy định mới về phụ gia cho thức ăn chăn nuôi nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ người tiêu dùng và an toàn sức khoẻ vật nuôi (Ảnh: Feed Navigator)

Cơ quan Quản lý Thị trường Trung Quốc thuộc Cơ quan Tiêu chuẩn hoá Trung Quốc vừa qua đã thông báo đến Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về dự thảo các quy định mới đối với phụ gia cho thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc tự nhiên Xanthophyll (Saponified Marigold Extract) và axit Lactic dùng trong phụ gia thức ăn chăn nuôi.

Theo Cơ quan Quản lý Thị trường Trung Quốc, việc đưa ra các quy định mới này nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ người tiêu dùng, bảo vệ an toàn sức khoẻ vật nuôi cũng như đáp ứng các yêu cầu chất lượng khác.

Quy định về phụ gia cho thức ăn chăn nuôi

Các quy định mới thuộc Phần 9: Các chất tạo màu – Xanthophyll tự nhiên (Saponified Marigold Extract) (mã HS: 3203; mã ICS: 65.120) thuộc Quy định quốc gia Trung Quốc về Phụ gia cho thức ăn chăn nuôi.

Các quy định này được áp dụng cho thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc tự nhiên Xanthophyll của Saponified Marigold Extract và các chất tạo màu chính từ chất này, gồm Lutein và Zeaxanthin.

Các quy định mới đưa ra các yêu cầu kỹ thuật, phương pháp lấy mẫu, phương pháp thử, yêu cầu về giám sát, bao bì, đóng gói, vận chuyển, lưu trữ và thời hạn sử dụng đối với những chất trên.

Chi tiết dự thảo xem tại đây

Quy định về axit Lactic

Các quy định mới thuộc Phần 8: Các chất bảo quản và các chất điều chỉnh độ axit — Axit Lactic (mã HS: 291811; mã ICS: 65.120) thuộc Quy định quốc gia Trung Quốc về Phụ gia cho thức ăn chăn nuôi.

Các quy định này áp dụng cho axit Lactic dùng trong phụ gia thức ăn chăn nuôi và các chất có chứa L-lactic axit là thành phần chính, được triết xuất từ quá trình lên men tinh bột hoặc đường.

Các quy định mới đưa ra các yêu cầu kỹ thuật, phương pháp lấy mẫu, phương pháp thử, yêu cầu về giám sát, bao bì, đóng gói, vận chuyển, lưu trữ và thời hạn sử dụng đối với những chất trên.

Chi tiết dự thảo xem tại đây.

Quang Đặng